HA Forum


องค์กรมีชีวิต

เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2551 ได้มีโอกาสไปเข้าร่วมการประชุม 9th HA National Forum "องค์กรมีชีวิต" ที่เมืองทองธานี ในช่วงเช้านั่งฟังในห้องประชุมใหญ่ซึ่งมีการพูดถึงทิศทางระบบสุขภาพ คุณภาพ และงานวิจัยในทศวรรษหน้า  โดยจะต้องหาทางรอดของวงการแพทย์ไทย โดยจะต้องมองปัญหาที่เกิดขึ้นแนวทางการจัดการมีวิทยาการใหม่ๆมาเกี่ยวข้องหรือไม่  หลังจากฟังห้องประชุมใหญ่ก็แยกย้ายกันไปตามห้องที่จัดตามหัวข้อของแต่ละคนที่สนใจแต่มีข้อเสียในการประชุมครั้งนี้คือมีคนเข้าร่วมประชุมเยอะมากห้องบางห้องมีคนสนใจมากมีทีวีวงจรปิดให้ดูก็ยังแน่นแต่บางห้องก็มีคนสนใจน้อย ในส่วนตัวของตนเองรู้สึกผิดหวังมากที่ไม่ได้เก็บเกี่ยวความรู้เรื่องTrigger tool เพราะคนเยอะมากนั่งกับพื้นก็มีทั้งๆที่รีบไปตั้งแต่ทานข้าวเร็จก็ไม่ทัน มาวิเคราะห์แล้วหัวข้อนี้เป็นิ่งใหม่ที่ทุกคนสนใจเพราะเตรียมรับการตรวจกันทั้งนั้น และทุกคนก็อยากให้โรงพยาบาลของตนเองผ่านการรับรองคุณภาพกันทั้งนั้น

ในครั้งนี้ทางสถาบันบำราศนราดูรได้มีการจัดแสดงโปสเตอร์มีงานของ ทีมนำทางคลินิกเด็กรวมถึงนวัตกรรมของตึก7/3 ฟองน้ำมหัศจรรย์ จากรูป คุณพุทธิพร กำลังอธิบายให้ผู้สนใจฟัง

โดย ปิยะวดี ฉาไธสง

คำสำคัญ (Tags): #ha forum
หมายเลขบันทึก: 172253เขียนเมื่อ 22 มีนาคม 2008 13:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ฝากบอกอ้อมว่าภูมิใจด้วยคนค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท