เรื่องเล่าหมาหมาตอนที่20


หน้าร้อนมาแล้วจ้า และแล้วปลาทองก็ต้องถูกกล้อนขนทรงสกินเฮด

Lin Hui ขอสลับกลับมาเล่าเรื่อง หมา หมา คั่นเวลา ก่อนที่จเล่าะเรื่อง OSS (Open Source Software)ในตอนที่สอง ในหัวข้อ ทำไมเราจึงต้องใช้ OSS

ความรักที่ไม่เส้นกั้นระหว่างเรา(ต่างเผ่าพันธุ์)

หน้าร้อนมาแล้วจ้า และแล้วปลาทองก็ต้องถูกกล้อนขนทรงสกินเฮด หลังจากหน้าหนาวผ่านไปปุ๊ป หน้าร้อนก็แผลงฤทธิ์อย่างสุดฤทธิ์เดชทันที่ไม่ยอมให้ตั้งตัวกันเลย เดือดร้อนถึงเจ้าปลาทองสุภาพบุรุษตัวเดียวของบ้าน ต้องถูกกำจัดความหล่อ ในหน้าร้อน ก็จะอะไรเสียอีกเล่าก็พ่อเจ้าประคุณขนสีดำยาวเหมือนห่มผ้าผวยสีดำดูดรังสีความร้อน ลำพังอากาศร้อนอย่างเดียวก็เหลือทนอยู่แล้ว นี่ขนสีดำยาวเพิ่มอุณภูมิให้ปลาทองต้องระบายความร้อนทางปาก อ้าปากลิ้นห้อยน้ำลายยืดจนน่าสงสาร วิธีแก้ไขที่ตรงไปตรงมาคือกำจัดจุดอ่อน โดยพาไปให้ร้านบ้านหมาจัดการกล้อนขนทรงสกินเฮดไปเลย เออโล่งอกไปที

ส่วนน้องเหมียวไม่มีปัญหา เพราะเธอเป็นแมวพันธ์สยามบ้านเรา อากาศร้อนก็จะไม่มีผลกระทบ เธอกลับชอบเสียอีกไม่ต้องไปเลือกหาที่นอนกลางแดดอุ่นๆ เพราะรอบๆบ้านอุ่นได้ที่ทั้งนั้น ถ้าเป็นหน้าหนาวเธอเป็นต้องมาซุกตัวนอนบนผ้าไหมพรมที่ให้ความอบอุ่นอย่างเพียงพอในบ้านอย่างสุขสบาย แต่วันนี้มานอนตรงนี้ดีกว่าวิวดีและสามารถมองเห็นแม่ในบ้านด้วย

ตอนนี้ที่ไหนก็นอนเล่นได้อย่างสบาย โดยเฉพาะหน้าประตูเพราะจะได้เห็นแม่ Lin Hui ที่อยู่ในบ้านไม่หนีพวกเราไปไหนอีก แถมมีกลิ่นหอมของดอกไม้หน้าร้อนตั้งแต่เช้าจนค่ำไม่ว่าสายหยุดเอย สายน้ำผึ้งเอย โมกเอย เขี้ยวกระแตเอย นางแย้มและดำดวน นี่ดีนะที่บุหงาส่าหรีผลัดใบลดการคายน้ำ รอฝนมาบุหงาส่าหรีจึงจะออกดอกสะพรั่งเวลาดอกล่วงจะคล้ายหิมะล่วง แม่ Lin Hui เปรียบเปรยให้ฟัง วันนี้ก็เหมือนทุกวันที่พวกเราชวนกันมานอนเฝ้าแม่ของเราที่ หน้าบ้าน

เมื่อวันที่ 12-14 มีนาคม แม่เราไปประชุมสัมนา ตั้ง 3 วัน ไปตั้งแต่เช้ากลับมาก็เย็นแล้วพวกเราใช้มาตระการเดิมประท้วงไม่ยอมแตะอาหารที่แม่เตรียมให้เราทุกวันก่อนออกจากบ้าน เราต้องการแม่ให้ดูเรากินอาหารแม่ไม่อยู่เราไม่กิน เดือดร้อนแม่ต้องมางอนง้อขอให้เรากินอาหาร สารพัดจะเอาใจทั้งกอดทั้งหอมเอาขนมอร่อยๆมาให้กินจนพวกเราใจอ่อนยอมกินอาหารจนหมดแม่ดีใจมากชมพวกเราว่าเราเก่ง เราก็แค่เรียกร้องความสนใจจากแม่ ไม่อยากให้แม่ไปไหนก็แค่นั้นเอง55555555555 

หมายเลขบันทึก: 171986เขียนเมื่อ 20 มีนาคม 2008 23:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:52 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

สวัสดีค่ะอาจารย์Lin Hui

ปลาทองตอนภาพบน เหมือนวิกคนผมหยักศกเลยค่ะ เห็นแล้วอดขำไม่ได้ อาจารย์ก็ถ่ายได้คมชัดจริงๆค่ะ  เนี่ยถ้าเริ่มร้อนตอนประมาณ พฤษภา มิถุนาสงสัยต้องกล้อนขนให้ เจ้า้ฟอสเตอร์เหมือนกันค่ะ  เพราะหยักศกเหมือนกัน เพียงแต่สีต่างกัน  จริงๆอยากให้เค๊ายาวๆ สวยดีค่ะ  แต่ก็สงสาร. .

น่ารักจังเลยค่ะที่ชอบอยู่คู่กัน ใกล้ๆกัน สงสัยเป็นเพื่อนซี๊กันแน่นอน เป็นคู่หูที่หายากจริงๆค่ะ

พี่ใหญ่ครับ ผมต้องไปกล้อนขนเจ้าคุ๊กกี้ของผมบ้างแล้วครับ สงสารเขาเหมือนกัน

Cookie001

P

  • สวัสดีค่ะคุณสุทธิรักษ์
  • มาทิ้งอิอิ ปริศนาที่ต้องตามไปดูว่า
  • แม่แพนด้าใจดีท่านนี้เป็นใครค่ะ

P

 

  • โคราชอุณหภูมิสูงมากช่วงร้อนจัดๆถึง 41องศาเซนเซียส
  • ยอมลดความหล่อปลาทองค่ะ
  • ที่ฮาวายมีลมพัดเกือบตลอดวัน คงร้อนไม่เท่าโคราช
  • ถ้าจำเป็นก็ไม่ว่ากัน ลองหาอ่างน้ำให้เจ้าฟอสเตอร์คลายร้อนสักพักก่อนก็ได้นะ
  • พี่เห็นปลาทองลงไปลุยในอ่างไม้น้ำเวลาอากาศร้อนๆค่ะ

P

 

  • คุ๊กกี้หน้าตาน่ารักจังเลย
  • ขนสีอ่อนคงไม้ร้อนเท่าสีดำนะค่ะ
  • เวลาร้อนจัดคงลงไปลุยน้ำแบบเจ้าหอยโข่ง
  • ถ้าจำเป็นก็คงกล้อนขนให้คลายร้อนได้
  • ขนมันก็จะงอกยาวมาอีกภายในเวลาไม่นานค่ะ

สวัสดีคะ พี่ Lin Hui

ทำไมช่างน่ารักอะไรขนาดนี้

P

 

  • ธรรมชาติของสัตว์
  • ถ้าเราเลี้ยงเค้าด้วยความรักความเข้าใจ
  • ผลที่ไดรับก็เป็นอย่างที่เห็นค่ะ
  • มีเรื่องให้งอนง้อ ขำขันได้ทุกวันค่ะ
  • เจ้าเหมียวก็ใช่ว่าจะไม่รู้จักอิจฉา
  • เวลานวดต้วให้ปลาทองหาเห็บให้ปลาทอง
  • เจ้าเหมี่ยวจะอิจฉาถ้าไม่ดึงตัวมากอดแล้วบอกรักเค้า
  • เป็นได้เรื่องหนูเหมี่ยวจะโดดขึ้นมาขี่หลังไม่ยอมลง
  • ให้มัยรู้เสียบ้างว่าแมวก็มีหัวใจจะใช้เวลากับพี่ปลาทองมากไปแล้วค่ะ แม่ต้องให้เวลาหนูด้วยนะค่ะ
  • ตามมาดูสกินเฮดร์
  • อิอิอิ
  • ว่าจะไปตัดบ้าง ร้อนๆๆ
  • สรุปว่าเจ้าปลาทองกับน้องเหมียว
  • ตัวไหนขี้งอนกว่ากันครับผม
  • อ.ขจิตตอนนี้มีโปรแกรมเดินสายอบรมอะไรหรือเปล่าค่ะ
  • มีเรื่องดีๆที่จะสร้างความเข้มแข็งให้ครูในตจว.
  • แล้วคุยกันนะค่ะ

อ้าว น้องหมาน้องแมว

งอนคุณแม่ซะแล้ว

น่ารักจังเลยค่ะปรองดองกันดีนะคะ

แม่ไม่อยู่เราไม่กิน

โอ้โฮ ชางติดคุณแม่อะไรอย่างนี้ น่ารักจัง แต่เราก็ห่วงเขามากๆนะคะ

P

 

  • ก็เค้าไม่คิดว่าเค้าเป็นหมาเป็นแมวค่ะ
  • ถึงงอนเป็น และมากเสียด้วยลูกๆยังไม่งอนให้ง้อแบบนี้เลยค่ะ มันเป็นอะไรกันแน่ แต่หายเหนื่อยเวลาเค้ามารุมประจบประแจงมาหอมจูจุบแม่ออกแนวตะวันตกหน่อย มาคลอเคลียเดาดูซิว่าใครชอบคลอเคลีย แล้วใครชอบเลียทั้งมแขนและขา หลบไม่ทันหน้าก็โดน
  • นี่คือสาเหตุใหญ่ที่ทำให้ไปไหนลำบาก

P

 

  • ก็เป็นเสียอย่างนี่น่าค่ะ ทำให้ไปไหนไม่ได้ค่ะ
  • ไม่ยอมกินอาหาร จะนั่งคอย เห่าหอนออกอาการว่าเหงา
  • เคยเอาไปฝากร้านบ้านหมาช่วยเลี้ยง ตอนไปเที่ยวเกาะช้าง
  • หมอเจ้าของคลีนิคถึงกับบ่นเลยค่ะ
  • และแถมด้วยคำหวานว่าอาจารย์รักและตามใจหมามากเกินจะลำบากนะค่ะ5555555555

สวัสดีค่ะอาจารย์ ปลาทองคงสบายใจหายร้อนด้วยผมทรงใหม่ หากเขาเห็นลุคใหม่ของตัวเองจะจำได้ไหมน้อ

น้องหมาที่บ้านติดหลายคน ช่วยแบ่งเบากันได้ค่ะ หากติดเราคนเดียวจะสงสารนะคะเวลาเราไม่อยู่แล้วเขาเศร้าคิดถึงเราไม่ยอมกินข้าวกินปลา

P

 

  • ตอนนี้ก็ไม่ค่อยแน่ใจว่าหมาแมวติดคน
  • หรือคนติดหมาแมวกันแน่
  • แต่เอาเป็นว่าทั้งคนทั้งหมาแมวผูกพันกันแน่น
  • ไปไหนก็คิดถึงห่วงใยกัน
  • คนที่เลี้ยงหมาเลี้ยงแมวจะเข้าอกเข้าใจกันค่ะ
  • แต่มันก็เป็นความสุขและสนุกสนานอีกแบบหนึ่งค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท