แผนการบริหารราชการแผ่นดิน กับ แผนปฏิบัติราชการ 4 ปี


รัฐบาล แผนยุทธศาสตร์ ส่วนราชการ

เมื่อมีรัฐบาลใหม่  ตามรัฐธรรมนูญ  ต้องแถลงนโยบายต่อรัฐสภา  และจัดทำแผนบริหารราชการแผ่นดินต่อคณะรัฐมนตรี  หลังจากนั้น ส่วนราชการจะต้องจัดทำแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี  และแผนปฏิบัติราชการประจำปี ขอความเห็นชอบต่อรัฐมนตรี  ในครั้งนี้ส่วนราชการต้องจัดทำแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี  ภายในวันที่ 3 เมษายน 2551  ก่อนจัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปี  หรือแผนงบประมาณประจำปี  พ.ศ. 2552  ภายในวันที่ 17  เมษายน ศกนี้  ขณะนี้ส่วนราชการกำลังสารวนกับแบบฟอร์มต่างๆ จากสภาพัฒน์ฯ  สำนักงบประมาณ  และก.พ.ร.  พร้อมเตรียมเข้าฟังคำชี้แจงการจัดทำ  ในส่วนของสถาบันอุดมศึกษามีกำหนดการในวันที 21  และ 26  มีนาคม  เพื่อฟังคำชี้แจงจากสำนักงบประมาณ  และสกอ.  ตามลำดับ  มีทั้งศัพท์เดิม และศัพท์ใหม่ๆ  เหมือนและคล้ายกันไป  สนุกดี  กับชีวิตที่ต้องกรอกให้ครบ  เติมให้เต็ม  และส่งให้ทัน 

หมายเลขบันทึก: 171922เขียนเมื่อ 20 มีนาคม 2008 17:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เรียน ท่านอาจารย์รังสรรค์

แล้วสำหรับรัฐสภาต้องจัดทำคำรับรองการปฏิบัติราชการต่อใครครับ ?

เรียน ท่าน Jack คำที่ศักดิ์สิทธิ์ เสมอ คือ  ประชาชน  ครับ

เรียน ท่านรองฯ รังสรรค์

1. ในยุคนี้ ผมเห็นด้วยกับ "กรอกให้ครบ เต็มให้เต็ม และส่งให้ทัน" ครับ เพราะได้ทั้ง "ครบถ้วน และทันเวลา"

2. เพื่อเป็นการรองรับและเตรียมความพร้อมสำหรับ "ทั้งศัพท์เดิม และศัพท์ใหม่ๆ" ผมคิดว่า มหาวิทยาลัย/สถาบัน ต้องมี "ระบบข้อมูล" ที่ตอบสนอง การ "กรอกให้ครบ เต็มให้เต็ม" ในทุกรูปแบบ ครับ

 

ขอบคุณครับ

เรียน ท่านกล้วย

ใช่เลยครับ ส่วนราชการต้องปรับเปลี่ยนให้รับกับหน่วยงานกลาง ที่ดูเหมือนจะไม่บูรณาการกันนัก ผมไปฟังคำชี้แจงมาหลายเวที รู้สึกว่ายิ่งฟังยิ่งเข้าใจยาก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท