ทำอาชีพอะไรดี


หาตัวเองให้พบ

ทำอาชีพอะไรดี

ทุกคนคงเคยถามตนเองจริงไหมคะ  คำถามนี้เป็นคำถามที่อยู่ในใจใครหลาย ๆ คน เราเองก็เคย

ผ่านคำถามนี้มากมากมาย ไม่รู้ว่าตนเองชอบอะไรค้นหาตนเองไม่เจอ สิ่งไหนจะทำให้ดี ให้สุข

และเราชอบเป็นอะไรหายาก  เรียกว่า งมเข็มกันเลยทีเดียว  แต่หลายคนก็ค้นพบเร็วหลังจากที่ได้ทำมา

แล้วหลายสิ่งหลายอย่างมาตลอดชีวิต แต่มาวันนี้ลองนั่งเงียบ ๆ เพื่อค้นหาตนเอง อาจจะคิดออก

ถ้าไม่ออก ลองคิดว่าเราทำอะไรแล้วมีความสุข  ทำอะไรแล้วรู้สึกไม่ฝืนตนเอง  แล้วลองทดสอบ

ดูว่า เป็นอย่างนี้ไหม  เมื่อเราทำได้ โอโฮ้ อะไรง่ายจัง  แต่ลองคิดไปเรื่อย ๆ และลองทำดู

อาจจะทำให้เราค้นพบตนเอง แต่บางคนก็ต้องลองหลายๆ วิธี จริงไหมคะ แล้วอาชีพอะไรจะเหมาะ

กับเรา  แล้วเราจะมีกำลังใจขึ้นมา การทำอาชีพขึ้นอยู้ความชอบของบุคคล มีบางท่านชอบอาชีพ

อิสระไม่ขึ้นตรงกับใคร ก็ดีไปอย่าง บางเรื่องเราทำงานที่เราไม่ภนัดหรือไม่ชอบทำให้เกิดความเครียดขึ้น

ได้ มันจะส่งผลต่อผลงานที่ออกมาแต่บางท่านก็ต้องทนทำเพราะไม่มีทางเลือกมากมายนักจริงไหม

การที่คนเราจะเข้าใจตนเองนั้นแสนจะยากลำบาก บางที่ใช้เวลานานมาก แต่บางท่านก็ดีหน่อย

หาตัวเองพบเร็ว ก็ได้งานถูกใจเร็ว แต่ก็เอาเถอะการทำงานที่สุจริต งานอะไรก็ได้มันจะทำให้ตนเองมีค่า

ไม่ว่าจะในสังคม หรือคนรอบข้างที่มองแต่เราไม่ต้องคิดอะไรมากให้ทำตรงนี้ให้ดีที่สุดก็พอแล้ว

จริงไหมค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #อาชีพในฝัน
หมายเลขบันทึก: 171918เขียนเมื่อ 20 มีนาคม 2008 17:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ

ทำอาชีพที่ตนเองรักและถนัด ก็จะมีความสุขนะคะ

ขอเป็นกำลังใจให้นักล่าฝันทุกท่านค่ะ ^_^

แวะมาทักทายค๊า...อาชีพที่ใช่ถ้าไม่คิดทำก้อไม่รู้ว่าอะไรที่ไช่สำหรับเรา...ลองแล้วจะเกิดประสบการณ์เกิดทักษะใหม่ๆ..แย้วจะเกิดความรักในอาชีพที่เราชอบ..แล้วมันก้อใช่สำหรับเรา..ก๊าบบบบ

สวัสดีค่ะ ที่แวะมาทักทาย ได้ความคิดใหม่ ๆ เยอะเลย ขอให้ประสบความสำเร็จในการ

มองหาตัวเองนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท