ประชุมวิชาการ ม.บูรพา ขอบคุณ น้องเสฏฐนันท์


ในส่วนงานวิจัยบัณทิตศึกษาที่ประทับใจ อาทิ การคิดโปรแกรมควบคุมน้ำหนักสำหรับผู้ป่วยจิตเภท การหัฒนายาเพื่อผู้ป่วยความดันโลหิตสูงในโรคน้ำลยแห้ง การหาอนุกรมของนักท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงราย การวิเคราะห์การรวมกลุ่มเพื่อช่วยตัวเองของกลุ่มพลังสีม่วง การพัฒนาการท่องเที่ยวยั่งยืน ณ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาน้อย จัหวัดพัทลุง เป็นต้น

ในวันที่ 14-15 มีนาคม 2551

กระผมนายโชคธำรงค์ จงจอหอ ได้เข้าร่วมการประชุมวิชาการบัณฑฺตศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 9 ณ มหาวิทยาลัยบูรพา

การเดินทางมาที่นี่สะดวกมาก เพียงขึนรถตู้จาก เซ็นทรัลพระรามที่ 2 เพียงแค่  ชั่วโมวก็มาถึงมหาวิทยาลัยแล้วละครับ

การเดินทางมาที่นี่ ได้รับความกรุณาจากน้อง "ภพ" คุณเสฏฐนันท์ ทองสุวรรณ์ นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา เจ้าภาพในงานนั่นเอง ที่ช่วยประสานงานที่พักและเรื่องการเดินทางไว้ล่วงหน้า

นอกจากเนื้อหาทางวิชาการที่กระผม ได้รับจากการเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็น การวิจัยเพื่อพัฒนานวัตกรรม และการตีพิมพ์เพื่อยกระดับการวิจัย ล้วนแล้วแต่ทำให้กระผมได้เข้าใจชัดเจนมากขึ้น สามารถเพิ่มความมั่นใจ เพิ่มความมุ่งมั่น และสร้างแรงบันดาลใจแก่ตนเอง เพื่อเจียระไนงานวิจัยของตน "ให้งดงาม" ยิ่งๆ ขึ้นไปครับ

ในส่วนงานวิจัยบัณทิตศึกษาที่ประทับใจ อาทิ การคิดโปรแกรมควบคุมน้ำหนักสำหรับผู้ป่วยจิตเภท การพัฒนายาเพื่อผู้ป่วยความดันโลหิตสูงในโรคน้ำลายแห้ง การหาอนุกรมของนักท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงราย การวิเคราะห์การรวมกลุ่มเพื่อช่วยตัวเองของกลุ่มพลังสีม่วง การพัฒนาการท่องเที่ยวยั่งยืน ณ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาน้อย จัหวัดพัทลุง เป็นต้น ผมได้เรียนรู้ และใคร่ครวญเรื่องราวต่างๆมากมาย นับว่ามาไม่เสียเที่ยวทีเดียวครับ

นอกจากนี้ "น้องเสฏฐนันท์" ยังกรุณาพากระผมไปยังสถานที่สำคัญต่างๆ ของมหาวิทยาลัยบูรพา รวมทั้งได้พาไปสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ เช่น หาดวอนนภา เขาสามมุก แหลมทองพอย์ท จ๊อยโพรดัก และยังพาไปชิมหอยนางรมสดๆ รวมทั้งนั่งจิบนมริมหาด อีกด้วย

การมาครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการเก็บเกี่ยวความรู้ ประสบการณ์ เพื่ออุ่นเครื่องก่อนขึ้นสอบป้องกันวิทยานิพนธ์ของตนเองในปลายเดือนนี้แล้ว ยังเป็นการผ่อนคลายความเครียด ให้สายลม ชายหาด และคลื่นทะเล กลบความขมขื่น กลืนความกลัดกลุ่ม ในใจของกระผม

ท้ายนี้ ผมขอขอบคุณ มหาวิทยาลัยบูรพา และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องอื่นๆ ที่ได้จัดงานนี้ขึ้น รวมทั้งขอขอบคุณน้องภพ เสฏฐนันท์ ทองสุวรรณ์ มา ณ โอกาสนีด้วยครับ

ขอบคุณมากครับ



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท