วันๆหนึ่งมีใครบ้างไม่เคยทำสิ่งเหล่านี้เลย..??


ทำชีวิตมีความสุขได้

วันหนึ่งเราได้ทำสิ่งต่อไปนี้..บ้างหรือเปล่าคะ..

ถ้าทำแล้ว....แสดงว่าท่านเริ่มเป็นคนที่รู้จัก"ทำให้ตนเองมีความสุข..แล้ว.."ค่ะ

ทำอะไร..??อย่างไร..??

  • วันนี้ได้ยิ้มแล้ว..หลายครั้งเลย..กับเพื่อนๆที่ทำงาน วันนี้ส่วนใหญ่หรือทั้งวัน..หน้าตายิ้มแย้มแจ่มใสดี..ทำงานด้วยความเพลิดเพลิน..งานเสร็จเรียบร้อยดี
  • ได้พูดคุยกับเพื่อนๆในที่ทำงานแล้ว และคุยกันด้วยอารมณ์ที่ดี ได้มีโอกาสหัวเราะเฮฮากันบ้าง..วันนี้
  • ตื่นเช้ามาก็ร้องเพลงตอนแต่งตัว หรือตอนอาบน้ำไปบ้างแล้ว....บางช่วงทำงานไปก็ร้องเพลงบ้าง(เบาๆ..) ..มีบ้างไหมคะ (...แล้วอย่าลืมนะคะเปิดเพลงคลาสสิคเบาๆในที่ทำงานด้วยค่ะ)
  • แถม..อีกข้อค่ะ..หอมแก้มภรรยา/สามีและลูกๆหรือคุณพ่อ/คุณแม่..ด้วยก็ดีนะคะ..

ถ้ามีสิ่งเหล่านี้บ้าง..เชื่อว่า..ท่านกำลังทำให้ชีวิตท่านมีความสุข..แล้วค่ะ..ลองทำดูนะคะ..

ให้ลองพยายามทำดู แล้วท่านจะรู้ว่าเราทำชีวิตเราให้มีความสุขได้....ค่ะ..ง่ายๆเอง..ถ้าเราฝึกจนชินก็จะกลายเป็นคนอารมณ์ดี.. ยิ้มแย้มแจ่มใสดี..คนรอบข้างก็มีความสุข..เมื่อคนรอบข้างมีความสุข..ก็แน่นอนเราก็ย่อมมีความสุขด้วยเช่นกัน..

ในทางกลับกันถ้าวันๆไม่เคย..ทำสิ่งที่กล่าวมาข้างต้นนี้เลย..ก็ต้องสังเกตตัวเองเหมือนกัน..ว่าเรากำลังเป็นคนที่เครียดไปหรือเปล่า..ไม่ควรปล่อยให้ชีวิตเราเป็นเช่นนั้นนะคะ..

ด้วยรักจากใจยายหมูอ้วนเอง

หมายเลขบันทึก: 170452เขียนเมื่อ 12 มีนาคม 2008 05:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • เมื่อเช้านี้  ก่อนออกจากบ้าน  ได้สวมกอดพ่อบ้าน  และ...
  • มาถึงโรงเรียน  ได้ยิ้มที่หน้าประตูโรงเรียน  เพราะเจ้าหมาข้างโรงเรียนมาทักทาย
  • ตอนนี้ ยิ้มกับจอมอนิเตอร์  กับน้องสาวแสนดี แดนไกล

รักและคิดถึงค่ะ

สวัสดีค่ะคุณครูพี่อ้อยที่เคารพรัก

ดีจังเลย..ยิ้ม..ๆๆ แหม..น่ารักจังเลย..คุณพ่อบ้านไม่ตกใจหรือค่ะ..อิๆๆ

ด้วยความเคารพรักและนับถือ

หนูหมูอ้วนเองค่ะ

สวัสดีครับ

      ผมมีข้อเสียครับ คือ ในที่ทำงาน  ผมจะไม่ค่อยยิ้ม  มักจะทำหน้าเฉย ๆ ไร้ความรู้สึก

      แต่ผู้ร่วมงานเขาคงชินแล้วละมั้งครับ   เขาชินหรือเขาเบื่อหน้าก็ไม่ทราบได้

     แต่ผมก็พูดคุยกับทุกคนนะครับ  เพียงแต่ว่าไม่ยิ้ม

      และข้อดีของผมที่พอหารเฉลี่ยกับข้อเสียได้ คือ ผมมีความยุติธรรม (จริง ๆ นะครับ)

                                        ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ

ยิ้มกับทุกคนทุกวันค่ะ และกอดลูกพร้อมหอมแก้มทุกครั้งที่เจอกันนอกเหนือจากโทรหากันวันละเฉลี่ย 2 ครั้ง และตอนนี้ กอดแหอมแก้มหลานรักทุกวันค่ะ

จิตใจเบิกบานแจ่มใสดีมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณพี่ผอ small man ที่เคารพ

อิๆๆวันนี้คุณพี่ผอ ก็ฝึกยิ้มหน่อยก็ดีนะคะ..เผื่อคนที่ทำงานจะตกใจ..อิๆๆ ..คือบรรยากาศจะได้ไม่ตึงเครียดเกินไปค่ะ..นึกถึง..ว่าถ้าเราเดินสวนกับผู้บังคับบัญชา..แล้วไม่มียิ้ม ไม่ทักทายกันเลย..อิๆๆบรรยากาศ..คงร้อนๆหนาวๆนะคะ..คงต้องรีบเดินเร็วๆหน่อย..อิๆๆ

อิๆๆ..ตราชั่งยังเอียง..เลยค่ะคุณพี่ผอ..อิๆๆ ยิ้มๆไว้ก่อน..ก็ดีค่ะ..แต่ใครไม่ดี..เราอาจเชือดด้วยรอยยิ้มก็ได้..อิๆๆ..

ด้วยความเคารพรัก

หมูอ้วนเองค่ะ

สวัสดีค่ะคุณพี่Sasinandaที่เคารพรัก

สำหรับคุณพี่ เชื่อมั่นว่าคุณพี่มีครบทุกประการเลยค่ะ..เพราะดูคุณพี่เป็นคนละเอียดอ่อน..รู้จักดูแลตนเองมาก และดูใจเย็น..มีเมตตาสูงมากเลยค่ะ

คุณพี่เป็นคุณแม่ที่น่ารักมากๆและเป็นคุณยาย/ย่า ที่น่ารักมากที่สุดเลยค่ะ 

ด้วยความเคารพรักและนับถือ

หนูหมูอ้วนเองค่ะ 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท