โรจน์
นาย โรจนศักดิ์ ทองคำเจริญ

ขับรถจากแม่สอดไปเที่ยวสิมิลัน

สวัสดีครับ ผมห่างหายจากการเขียนบันทึกไปนาน เนื่องจากได้ไปเที่ยวที่หมู่เกาะสิมิลัน โดยการขับรถจากแม่สอด ไป สิมิลัน ไปกัน 4 คนครับ เหนื่อยแต่ก็สนุก เราออกการเดินทางวันจันทร์ไปพักที่อ่าวมะนาว-วันอังคารขับรถไปพักที่เขาหลัก-วันพุธลงเรือ นอนบนเกาะสิมิลัน 3 วัน-2 คืน

ทางสวยงามเราเลือกใช้ทางหลวงสายเก่าที่ขับเรียบชายฝั่ง อากาศดีมาก

map

กิจกรรมส่วนใหญ่คือ ดำน้ำดูประการังตอนเช้า-บ่าย และ เย็นๆ ก็เดินชายหาด อ่านหนังสือ

อากาศยามเย็น ที่อ่าวมะนาวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

มองพระอาทิตย์ยามเช้าที่อ่าวมะนาว

เดินชายหาด ที่เขาหลัก

เขาหลักวันนี้ดูเจริญมากครับ โดยเปิดเป็นที่พักนักท่องเที่ยวก่อนที่ไปท่าเรือทับละมุ (เดินทางประมาณ 20 นาที)ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ หนึ่งในนั้น คือ "น้องสิมิลัน" ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน คุณพ่อเป็นคนไทยบอกว่า "พาน้องสิมิลัน มาหา สิมิลัน" ผมไม่แน่ใจว่าทำไมถึงชื่อสิมิลัน แต่ที่แน่ๆ พ่อ-แม่ คงประทับใจเกาะสิมิลันมากทีเดียว น้องน่ารักมากยิ้มตลอดและชอบกิน PEPSI (อันนี้อาจทำให้น้องอ้วนและฟันผุได้ในอนาคต :) ) เธอไปกับเราทั้งไป-กลับ  ผมสังเกตว่า หลายครอบครัวฝรั่งพาลูกเล็ก ๆ ไปเที่ยวโดยไม่กังวลมากนัก ก็รู้สึกประทับใจครับ

ดำน้ำดูปะการัง

ฟ้าสวนทะเลใส

ในยามเย็น และยามค่ำคืน ผมได้อ่านหนังสือที่เตรียมไปจบไป 1 เล่ม คือ "ชีวประวัติของข้าพเจ้า" เขียนโดย มหาตมา คานธี แปลจากภาษาฮินดี โดย อาจารย์ กรุณา กุศลาสัย

โดยสรุปว่า สิ่งที่ผมได้ในการไปเที่ยวครั้งนี้ทำให้ได้ ชื่นชมท้องทะเลไทยที่งดงาม ได้อ่านหนังสือดี ๆจบ (มีสมาธิมากเพราะไม่วอกแวก)

โอกาสต่อไปหลังจากที่ผมย่อยเนื้อหาของหนังสือเล่มนี้แล้วจะนำมาเล่าสู่กันฟังครับ

คำสำคัญ (Tags): #สิมิลัน#เที่ยว
หมายเลขบันทึก: 170410เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2008 21:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

ภาพถ่ายสวย อยากจะมาวาดสีน้ำครับ

ผมเองวาดภาพไม่เป็น แต่ชอบอ่านหนังสือ เวลาที่เราพบสถานที่ที่ถูกใจ บรรยากาศดีก็มักจะชอบทำสิ่งที่ตัวเองชอบเสมอ

หมายเหตุ : รูปวาดอาจารย์สวยมาก

สวัสดีคะ

ท่าทางจะสนุกนะคะ แต่คงเหนื่อยกับการขับรถ

ภาพที่ถ่ายมา งามจริงๆ คะ เห็นแล้วอยากไป ขนาดอยู่ภาคใต้ยังไม่เคยไปสัมผัสเลยคะ คงต้องหาเวลาว่างไปบ้างแล้ว

ถ้ามีเวลาว่าง ลองไปเที่ยวครับ สวยงาม คุ้มค่า และส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวไทยครับ

สงกรานต์นี้คงได้ไปเที่ยวคะ :)

สวัสดีค่ะคุณหมอโรจน์

สวยงามมาก แวะมาเที่ยวด้วยค่ะ เขาหลักสวยงามเหมือนเดิม ตอนนั้นมาเขาหลักเหมือนกันค่ะ มาเป็นอาสาสมัครให้ Unicef ร่วมกับทีมที่ขอนแก่นค่ะ ตอนเกิด สึนามิค่ะ

แวะมาชมด้วยคน ไม่เคยไปเลยค่ะ !!!

ภาพงามค่ะ ...

ภาพอาทิตย์ขึ้นที่อ่าวมะนาวก็งามค่ะ

ภาพแรกสิมิลัน มุมสูง ถ่ายจากจุดเกาะแปด

มุมไหนค่ะ ต้องเดินขึ้นด้านบน?

งามไปอีกแบบค่ะ  ... ขอบคุณค่ะ

* พาน้อง สิมิลัน ไปหา สิมิลัน

* เคยเจอเพื่อนเค้าประทับใจปายมากค่ะ

* ก็เลยตั้งชื่อ ลูก ว่า น้อง ปาย  ....

คุณ poo ครับ ภาพมุมสูงถ่าย จากใต้หินเรือใบครับ (เห็นในรูป13:59 น.)