นินทาภาษาแชท


ความรักในห้องแชท แม้ไม่มีการสัมผัสกัน ไม่มีการไปเที่ยวด้วยกันในชีวิตจริง แต่ชีวิตในโลกไซเบอร์ของพวกนักแชทนี่มีครับ

นินทาภาษาแชท(Chat)

 

                    มีเด็กนักเรียนในโรงเรียนส่วนมากเสียด้วยสิ มาถามผมว่า คุณครูครับ เคยเล่นแชท (Chat)หรือเปล่าครับ....ผมมีไฮไฟว์ (เว็บยอดนิยม hi5) ด้วยนะครับครู !ไอ้เราจะตอบว่าไม่เคยซะทันทีทันใดก็นึกอายตัวเอง!!......แน้....จะบอกว่าเคยก็เสียเชิงเด็กนะสิ ..อิอิ..ก็ได้แต่ตอบอ้อมแอ้มในลำคอว่า..อือ...อ่า..ก็บ้างครับตอนเป็นวัยสะรุ่น....Ha....Ha...เอาหล่ะอย่างน้อยผมก็มีเรื่องเขียนแล้วละครับ แหมให้ผมคิดอยู่ตั้งนาน...เอาหล่ะ..ขอเข้าเรื่องเลยละกัน

                  ความรักในห้องแชท แม้ไม่มีการสัมผัสกัน ไม่มีการไปเที่ยวด้วยกันในชีวิตจริง   แต่ชีวิตในโลกไซเบอร์ของพวกนักแชทนี่มีครับ   ผมถามความรู้สึกของนัก     แชทวัยรุ่นคนหนึ่ง เธอมีคู่รักในโลกของเธอเอง พวกนี้มีคำหวานใช้กันซะด้วย ผมจะเล่าให้ฟังครับ

 

           IWALU = I Will Always Love You รักเธอเสมอ, มีการหอมกันในอินเตอร์เน็ต KOC = Kiss On Cheek ขอหอมแก้มหน่อย, LYL = Love You Lots รักมากมาก, QT = Cutie คนน่ารัก, SPST = Same Place Same Time ที่เก่าเวลาเดิม, SWAK = Sealed With A Kiss จบด้วยจูบ, TOY = Thinking Of You คิดถึงเธอ ฯลฯ

 

           ขณะกำลังแชท หากผู้ปกครองเข้ามาในห้อง นักแชทก็มีวิธีเตือนอีกฝ่ายให้ระวังด้วย P911 คำนี้ย่อมาจาก Parent 911 ผู้ปกครองอยู่ในห้อง ให้เปลี่ยนเรื่องพูด

 

           อักษร P ผมพอเข้าใจว่ามาจาก Parents ที่หมายถึง พ่อแม่ แต่ 911 ไม่รู้ว่าพวกนี้ไปคิดประดิษฐ์เอามาจากไหน หรือบางทีเอามาจาก วันที่ 11 เดือนกันยายน (เดือน 9) พ.ศ. 2544” ที่ผู้ก่อการร้ายโจมตีอาคารในมหานครนิวยอร์ก ก็ได้!

 

           โลกของคนยุคก่อน นักเขียน นักแสดง จะปกปิดชื่อจริง และใช้ชื่อที่ตั้งขึ้นมาใหม่แจ้งแก่คนทั่วไปให้รับรู้ โลกยุคนี้ก็มี SN ที่มาจาก Screen Name หมายถึง ชื่อที่ใช้ในการออนไลน์โดยเฉพาะ ส่วนชื่อนามสกุลจริง ไม่ค่อยบอกกันครับ.    

            *****มาว่าภาษาแชทกันต่อครับ*******

 

            Hack หมายถึง คนที่แอบเข้ามาในห้องแชท

 

            HAGD = Have A Good Day ขอให้วันนี้เป็นวันดีนะ ซึ่งประโยคนี้พวกนักแชทจะใช้ตอนบอกลาการแชท แต่ถ้าเป็นการบอกลากันตอนเวลาค่ำ จะใช้ HAGN ที่ย่อมาจาก Have A Good Night ขอให้คืนนี้เป็นคืนที่ดีนะ

 

            กำลังแชทกันอยู่ คู่แชทมีความจำเป็นจะต้องออกจากห้องแชทไปทำธุระ อีกฝ่ายหนึ่งอาจจะพิมพ์ว่า HB ซึ่งหมายถึง Hurry Back รีบกลับมานะ

 

            ในห้องแชทแต่ละห้องนั้น จะมีเจ้าของห้อง หรือคนที่เป็นหัวหน้า อาจจะเป็นคนเดียว  หรือหลายคนก็ได้  พวกนี้สามารถอนุญาต  หรือห้ามไม่ให้ใครเข้ามาแชทก็ได้ พวกนี้ที่ผมเพิ่งเขียนถึงนี่แหละครับ คือ Hosts

 

            HTH = Hope That Helps หวังว่าสิ่งนี้คงช่วยนะ

 

            IDN = I Don’t Know ฉันไม่ทราบ, IC = I See ฉันเข้าใจ ฉันรู้แล้ว

 

            ขณะกำลังนั่งแชทกันอยู่   คู่แชทคนหนึ่งขอตัวไปปัสสาวะ   ก็จะสื่อให้คู่    แชททราบด้วย IGP ซึ่งเท่ากับ I Gotta Pee ฉันต้องไปปัสสาวะ,  พวกนักแชทจะมีวิธีบอกรักกันด้วยการพิมพ์ ILU ที่มาจาก I Love You ฉันรักเธอ

 

            IMO = In My Opinion ตามความเห็นของฉัน

 

            IRL = In Real Life ตามความเป็นจริง.

ยังมีอีกมากครับ...คิดว่าอย่างนั้น ใครมีมากกว่านี้ช่วยชี้แนะด้วยนะครับ  bye for today!

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 169740เขียนเมื่อ 8 มีนาคม 2008 16:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 10:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • ได้ศัพท์เพียบเอาไว้ไปจีบสาวๆ
  • แวะมาอ่านครับคุณครูครับ

*ขอบคุณที่แวะมาครับคุณ กวินทรากร
*อ่านะ.....ขอให้ประสบผลสำเร็จนะครับ..อิอิ

เพิ่งจะทราบนะคะเนี่ย 

       ขอยืมไปใช้มั่งดีกว่า

                ได้ผลไงจะเก็บมาเล่าให้ฟังนะคะ

 

Good afternoon Librarian

  • ยินดีครับ ไม่หวงวิชา
  • Hope you can get a new boyfriend นะจ๊ะ
  • โชคดีครับ...

คำศัพท์น่ารักดี วัยรุ่นนี้ช่างหามาคุยกันเนอะ

911 เป็นเบอร์โทรเรียกตำรวจของทางอเมริกาน่ะคับ เหมือนกับ191บ้านเรานั่นเอง

เคยได้ยินในหนังพูดกันไม๊คับ Call 911. ก้อคือให้โทรเรียกตำรวจนั่นเอง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท