มีนาคม 51 ถนนของเสรีภาพ


เมื่อเดือนที่แล้วประเทศของเราก็ได้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งเข้าทำงานอย่างเต็มรูปแบบ มาในเดือนมีนาคมนี้ ก็จะมีการเลือกตั้ง ส.ว. เพื่อทำให้ประชาธิปไตยของประเทศเราสมบูรณ์แบบมากขึ้น ธุรกิจการค้าก็คงจะดำเนินกันได้อย่างไม่ติดขัด การทำมาค้าขายแบบจะลำบากซักนิดจากผลกระทบของราคาน้ำมันที่แพงอย่างต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ตาม ก็ยังดีกว่าการค้าการขายที่ไม่คล่องแคล่วอย่างช่วงปีที่ผ่านมา

เดือนที่ผ่านมาได้นำเรื่องจากกรณีศึกษาพร้อมบทที่ตีพิมพ์ในน.ส.พ.ประชาชาติธุรกิจมาลงให้อ่านกัน ก็มีผู้สนใจหลายท่านโทรไปที่น.ส.พ.ประชาชาติของอ่านฉบับเต็มๆ ดังนั้นในเดือนนี้ก็จะนำบทสัมภาษณ์และบทวิเคราะห์ของกรณีศึกษาต่างๆ ที่เป็นฉบับเต็มไม่ได้ตันทอนมาลงให้อ่านกันนะครับ ส่วนผู้ที่สนใจอยากจะเก็บเป็น pdf file (ฉบับเต็มจะเริ่มลงที่ Case Study No. 7) ก็สามารถเข้าไป Download ได้ที่ Web ของวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล ที่ Link ข้างล่างนี้นะครับ

http://www.cmmu.mahidol.ac.th/main/degree/Thai_Programs/MK/Program_Activity_Index.asp

ต้องขอขอบคุณท่านผู้อ่าน Web ของผมอีกเรื่องคือ ขอบคุณที่ไปงานสัมนาฟรี "เรื่องการสร้างแรงบันดาลใจ" โดยมีวิทยากรคือคุณศุภกิจ รุ่งโรจน์ จาก Pizza Today และ Pizza ลอยฟ้าที่ให้เกรียติมาเป็นวิทยากรให้ความรู้กับทุกท่านเมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ผมคิดว่าก็จะสัมนาให้ความรู้ในลักษณะแบบนี้ไปทั้งปีครับ อย่างน้อยก็ถือว่าเป็นการสนับสนุนสังคมและเปิดโอกาสให้ท่านที่ใฝ่หาความรู้ได้เพิ่มเติม ต่อยอดความรู้ของตัวเองไปด้วย

 

บุริม โอทกานนท์

2-03-08

หมายเลขบันทึก: 168702เขียนเมื่อ 2 มีนาคม 2008 20:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท