อีกครั้ง..เพื่อ..ประเทศไทย


เพื่อ...ประเทศไทย จงเจริญ

      ขณะที่กำลังเขียนบันทึกนี้  เป็นเวลาของวันที่ 2 มีนาคม  ซึ่งเป็นวันที่มีความสำคัญอีกวันหนึ่งของพี่น้องชาวไทยผู้รักประชาธิปไตย  ก็..เลือก ส.ว ที่อี๊ด  โปงลางสะออน บอกว่า "สูงวัย" เอ๊ะ..หรือจะจริง 

     มีความรู้สึกเบื่อๆ อยากๆ  คงเหมือนกับคนไทยส่วนใหญ่  ไม่มีความรู้สึกเลือดรักประชาธิปไตยเดือดพล่านเหมือนตอนเลือก ส.ส   การหาเสียงมีผลจริงๆ

     ยังจำความรู้สึกตอนเลือก ส.ส ได้ดี   ก่อนจะเข้าคูหา  รู้สึกเหมือน...ข้าคือผู้ยิ่งใหญ่  พอออกจากคูหา  มันแฟบโดยไม่รู้ตัว  แล้วใครเขาจะเอาคะแนนเราไปอ้างอีกไหมหนอ

     และแล้วเราก็เห็นรูปโฉม มีหล่อบ้าง เหร่บ้างตามสมควร  ก็ทางสายกลางน่ะท่านผู้ชม

     ถึงจะรู้สึกสงสารประเทศไทย ที่ท่านผู้ทรงเกียรติกำลังดำเนินการ ก็คิดเสียว่า นี่คือแนวทางในการพัฒนาประชาธิปไตย รู้สึกว่าก็เหล่าท่านเคยบอก ไม่มีมิตรและศัตรูที่ถาวร

     ดังนั้น  วันนี้ โปรดอย่าลืม..ไปใช้สิทธิของท่าน  เพื่อกำหนด  และพ้ฒนา ประเทศอันเป็นที่รักยิ่งของพวกเรา   เพื่อ...ประเทศไทย  จงเจริญ

     ขอบพระคุณทุกท่าน  ที่ทำหน้าที่ประชาชนที่ดี

หมายเลขบันทึก: 168568เขียนเมื่อ 2 มีนาคม 2008 00:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ก็ยังต้องทำหน้าที่ของเราให้มากที่สุด.. และไม่เคยสิ้นหวังกับการเลือกตั้ง  แต่สำคัญคือเราต้องกระตุ้นตัวเองให้ตระหนักว่า  หน้าที่ของเราไม่ได้สิ้นสุดลงแค่การกากบาทในคูหาเท่านั้น ..การติดตามในสิ่งที่ผู้แทน , หรือ สว. ได้รับโอกาสให้ไปทำงานนั้น  เป็นเช่นใดบ้าง...

..ขอบคุณครับ..

ขอบคุณค่ะ ...ยังคงทำหน้าที่และเฝ้าติดตามการทำงานของตัวแทน  มองอย่างมีความหวัง  แม้บางครั้งอาจจะแวบๆๆ ไม่แน่ใจ..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท