Archanwell
รศ.ดร. พันธุ์ทิพย์ กาญจนะจิตรา สายสุนทร

เป็นไปได้นะที่คนเกิดในประเทศไทย จะกลายเป็นคนเข้าเมืองผิดกฎหมาย : เรื่องนี้แก้ไขได้นะคะ


ตารางแสดงคนที่เกิดในประเทศไทยแต่ไม่ได้สัญชาติไทย

และถูกถือเป็นคนผิดกฎหมายว่าด้วยคนเข้าเมือง

โดย มาตรา ๗ ทวิ วรรค ๓ แห่ง พ.ร.บ.สัญชาติ พ.ศ.๒๕๐๘ ซึ่งถูกเพิ่มเติมโดย พ.ร.บ.สัญชาติ (ฉบับที่ ๒) พ.ศ.๒๕๓๕

มาตรา ๑๑ แห่ง พ.ร.บ.สัญชาติ (ฉบับที่ ๒) พ.ศ.๒๕๓๕

และร่างมาตรา ๒๒ แห่ง พ.ร.บ.สัญชาติ (ฉบับที่ ๔) พ.ศ.๒๕๕๑

(ฉบับยังคิดไม่เสร็จ)

โดย รศ.ดร.พันธุ์ทิพย์ กาญจนะจิตรา สายสุนทร

วันพฤหัสบดีที่ ๒๘ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๑

เชิญอ่านค่ะ

http://gotoknow.org/file/archanwell/view/154498

คน

หมายเลขบันทึก: 167895เขียนเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2008 12:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 23:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เข้าไปอ่านและครับอาจารย์ อ้างตัวบทเยอะ เลยตาลาย

หนูเกิดที่ประเทศไทยแต่หนูไม่มีไบเกิดค่ะหนูเกิด2536หนูจะได้เป็นคนไทยไหมค่ะ

แต่หนูมีบัตรพื่นที่สูงแล้วนะค่ะหนูอยากรู้ว่าหนูจะขอได้มั๊ยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท