ระทึกใจเมื่อวันวาน


งานที่เรามี จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม ไปจนตลอดเดือนเมษายน และในเดือนถัดไป ช่วงนี้ ก็คงต้อง ระดมทุนเพิ่มเติมไว้สำรองในกรณีที่เราอาจต้องตัดสินใจ ซ่อมเองแล้วค่อย นำรายจ่ายไปหักกลบลบหนี้ภายหลัง ซึ่งเราประมาณการณ์ไว้ว่า ต้องหาเงินสำรองไว้ไม่น้อยกว่า 15,000 บาท ซึ่งนับว่า มากทีเดียว แต่ก็ ต้องกัดฟันที่จะ เร่งหา เพราะความตั้งใจ คือ เรา จะนำรถคันนี้ ออกตระเวน สร้างพื้นที่การเรียนรู้ให้เด็ก ๆ ด้อยโอกาสให้เร็วที่สุด

เมื่อวาน(27 กุมภา 51)อิสรชน ออกเดินทางจะนำของบริจาคไปที่จังหวัดสมุทรสาคร ก็เอารถโมบายขนของไปและตั้งใจจะไปจัดกิจกรรมเล็ก ๆ น้อย ๆ ด้วย ระหว่างเดินทางออกจากสำนักงาน กำลังจะเลี้ยงเข้าถนนร่มเกล้าเพื่อไปตัดเข้าถนนมอเตอร์เวย์ รถก็มาด้วยความเร็วปานกลางนะ คนขับไม่ทันมองเห็นหลุ่มที่อยู่ช่วงทางเลี้ยวพอดี หลบไม่ทัน รถกระแทกอย่างแรงและแฉลบขึ้นไปไต่ฟุตบาทอย่างแรงและรวดเร็ว ส่งผลให้ เสาประตู ตู้ท้ายรถขาดทันที แรงนั้นทำให้ประตูตู้ที่มีน้ำหนักมาก กระชากผนังตู้ด้านซ้ายฉีกเสียหายทั้งหมด โชคดีที่คนโดยสารและคณะอาสาสมัคร ที่เดินทางไปด้วยไม่เป็นอะไรแต่ทุกคนก็ขวัญเสีย

เรานำรถไปที่ร้านรับซ่อมโครงสร้างหลังคาช่างเห็นแล้วส่ายหน้าทำท่าจะไม่รับซ่อม เราก็เจรจาไปพลางโทรเรียกประกันไปด้วย สุดท้ายร้านใจอ่อน รับซ่อม ประเมินราคาเบื้องต้นแล้วเข่าอ่อนอีกรอบ ช่างแจ้งว่า  จากสภาพดังกล่าว ต้อทำการรื้อแล้วทำใหม่เกือบทั้งหมด เพราะ ข้อต่อเสาตู้เดิมที่ ติดตั้งไว้กับตัวรถ ผุกร่อนจากสนิมหมดแล้วทั้ง สี่ตัว พร้อมกับผนังที่ฉีกเสียหายนั้น ก็ต้องทำใหม่ทั้งแผ่น ต้องรื้อตู้ลงมาทำให้แล้วติดตั้งกลับขึ้นไป ซึ่งเป็นงานใหญ่ และใช้เวลาราว ๆ สัปดาห์เศษ ราคาใช้จ่ายประเมินไว้ที่ สามหมื่นกว่าบาท เล่นเอาเราใจไม่ดี เพราะ ประกันที่มา ก็ยังไม่ให้คำตอบว่าจะเคลมได้ทั้งหมดหรือไม่อย่างไร ให้เรารอติดต่อในวันศุกร์ หลังจากนั้นเราก็ต้องเหมารถกระบะเพื่อขนของไปจัดกิจกรรมกันต่อ โดยขนของจากรถโมบายทั้งหมด แล้วเดินทางไปต่อ กลับมา ที่สมาคมในช่วงค่ำ เราลองค้นข้อมูลของบริษัทที่รับทำประกันไว้ ยิ่งทำให้เกิดความกังวลเพราะ มากกว่า 50% เป็นประวัติที่ไม่สู้ดีของการจ่ายสินไหมทดแทน พร้อมกับเราเอง ก็มีคิวงานที่จะออจัดกิจกรรมในเดือนมีนาคม นี้ ตลอดทั้งเดือน จึงทำให้วิตกกังวลมากพอสมควร แต่ก็ยังต้องรอดูท่าทีของบริษัทประกัน เพราะ งานที่เรามี จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม ไปจนตลอดเดือนเมษายน และในเดือนถัดไป ช่วงนี้ ก็คงต้อง ระดมทุนเพิ่มเติมไว้สำรองในกรณีที่เราอาจต้องตัดสินใจ ซ่อมเองแล้วค่อย นำรายจ่ายไปหักกลบลบหนี้ภายหลัง ซึ่งเราประมาณการณ์ไว้ว่า ต้องหาเงินสำรองไว้ไม่น้อยกว่า 15,000 บาท ซึ่งนับว่า มากทีเดียว แต่ก็ ต้องกัดฟันที่จะ เร่งหา เพราะความตั้งใจ คือ เรา จะนำรถคันนี้ ออกตระเวน สร้างพื้นที่การเรียนรู้ให้เด็ก ๆ ด้อยโอกาสให้เร็วที่สุด




สำนักเลขาธิการ สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน(องค์กรสาธารณ ประโยชน์) 
50/357 หมู่บ้านพนาสนธิ์ 2 ถนนนิมิตใหม่ 
แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร 10510
โทรศัพท์/โทรสาร 0 2914 5146

ประสานงาน 086 687 0902, 086 628 2817
www.issarachon.com
 
หากท่านสนใจจะร่วมสนับสนุนกิจกรรมของสมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน

สามารถโอนเงินสดเข้าบัญชีออมทรัพย์
 
ธนาคารกรุงไทย สาขาปิ่น เกล้า
ชื่อบัญชี สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน
เลขที่บัญชี 031 - 0 - 03432 - 9

ธนาคารกสิกรไทย สาขาปิ่นเกล้า
ชื่อบัญชี สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน
เลขที่บัญชี 706-2-33411-2
 
ธนาคารไทยพานิชย์ สาขาย่อย รามอินทรา
ชื่อบัญชี นายนที สรวารี
เลขที่บัญชี 171-221450-1

และแฟ๊กซ์ใบโอนเงินมาที่ สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน ระบุว่าสนับสนุนกิจกรรมหรือโครงการใดของสมาคมฯ

หากคุณมีเพื่อน หรือคนรู้จัก กรุณาบอกต่อ ถึง สิ่งดีดี ที่เขา จะได้มีโอกาส มีส่วนร่วมในการสร้างสังคมดีดี ร่วมกันกับ คุณ

หวังว่า คุณ จะเป็นส่วนหนึ่งของ การสร้างโอกาสให้สังคมได้

อิสรชน : ไร้กรอบ ไร้กาลเวลา ไร้ความคาดหมาย ไร้ความคาดเดา มีแต่ความสม่ำ เสมอในทุกสิ่งที่คิดและทำ

หมายเลขบันทึก: 167857เขียนเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2008 09:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท