คิดบวก ชีวิตบวก


ใจสบาย กายสบาย คือสิ่งที่ทุกคนปรารถนา

 

ในสถานการณ์ปัจจุบันนี้ มีปัญหาต่างๆมากมาย มากเสียจน จะรับไม่ไหว ก็มีคำถามว่า เราจะอยู่ได้อย่างไรให้มีความสุขบนโลกใบนี้ เผอญไปเจอบทความหนึ่งใน www.businessthai.co.th ที่น่าสนใจ และคงจะทำให้เรามีความสุขและมีกำลังใจที่จะต่อสู้ฝ่าฟันสิ่งต่างๆบนโลกในนี้ได้

 

" คนมองโลกในแง่ดี มักมีโอกาสดีกว่าคนอื่นเสมอ เพราะเมื่อมองทุกอย่างเป็นบวก ก็ช่วยให้มีสุขภาพจิตดี ความคิดโปร่งใส ทำอะไรก็ดูจะสบายๆกว่าคนอื่น แต่ที่น่าสนใจก็คือผลจากการวิจัยที่ชี้ให้เห็นว่าคนมองโลกในแง่ดียังมีแนวโน้มว่าจะมีอายุยืนยาวกว่าคนอื่นได้ด้วย

การวิจัยที่ว่านั้นนำกลุ่มคนที่อายุ 20 ปีขึ้นไป 1 กลุ่มที่มีความคิดทางบวก เป็นคนอารมณ์ดี อีกกลุ่มหนึ่งซึมเศร้า ไม่มีความเชื่อมั่นตนเอง ในอีก 40 ปีต่อมา คืออายุ 60 ปีขึ้นไป ปรากฏว่าคนมองโลกในแง่ดีนั้นมีคนที่อายุยืนยาวมากกว่ากลุ่มหลังถึง 42%

คนที่มีความคิดเชิงบวก อารมณ์มักไม่ค่อยแปรปรวน ไม่รู้สึกกระวนกระวาย ในเรื่องจิตวิทยาบอกไว้ว่า คนที่มีการคิดบวกจะทำให้มีโอกาสมีสุขภาพดี และสุดท้ายตามมาด้วยความสำเร็จและความสุข "

เพียงแค่คุณมองทุกอย่างให้เป็นเรื่องที่ดีๆ แล้วความสุข.....ก็จะอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมเลย สู้ สู้

 Dookdik1

 

คำสำคัญ (Tags): #ความสุข
หมายเลขบันทึก: 167568เขียนเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2008 21:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีครับ ครูนอย

ครูสุก็อ้วนเหมือนกันครับ .. และน้ำหนักก็คงไม่คงที่ เดี๋ยวขึ้น (มาก) เดี๋ยวลง (ไม่มาก) แต่ช่วงนี้น้ำหนักคงที่ และกำลังลงครับ

มาเยี่ยมบล็อกครูนอย แล้วเอาไปไว้ที่แพลนเน็ตครูสุแล้วครับ เขียนเรื่อย ๆ นะครับ จะแวะมาอ่านอีก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท