สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการดูวีดีโอ เรื่อง "ตายแล้วไปไหน"


ตายแล้วไปไหน

สิ่งที่ได้เรียนรู้ นั้นก็คือ ได้รู้ว่าเมือเราตายภายใน 7 วันดวงวิญญาณเราจะอยู่ที่โลกนี้ก่อนและหลังจากนั้นก็จะมียมบาลหน้าตาที่ดุดัน ผิวดำหน้าดุในมือถือศาสตราวุธ มารับตัวเราไปสู่ยมโลกหนึ่ง และหลังจากนั้นก็ไปพบกับพยายมบาลเพื่อรอการตัดสิน เราก็จะถูกซักถามในเรื่องที่ทำความดี และความเลว พระอาจารย์ได้บอกไว้ว่า เวลาตอบให้ฉลาดตอบกับท่าน อย่างเช่น ถ้าท่านถามในเรื่องความเลวเมื่อเราตอบไปก็ควรตอบไปด้วยว่าแต่ความดีของเรานั้นก็มี ซึ่ง ณ ตรงนั้นเราจะกลัวมากและโกหกไม่ได้เพราะข้างๆท่านพยายมบาลจะมีเลขาที่คอยเปิดภาพเป็นบัญชีความดีข้างขวา ความเลวข้างซ้าย ภาพจะปรากฎขึ้นตรงหน้าเรา ถ้าเราอยู่จุดนั้นให้คิดถึงแต่ความดีไว้มากๆเพราะจิตเราจะดึงไปในทางที่ดี อย่างไรก็ตามขณะที่เรามีชีวิตอยู่ควรเร่งทำความดีไว้ และควรตั้งคำตอบกับท่านพยายมบาลไว้ด้วยน่ะค่ะ ขณะที่เรากำลังจะตายให้เราคิดแต่เรื่องที่ดีๆและความดีห้ามคิดสิ่งที่ไม่ดีเพราะจิตเราจะดึงไปที่นั้น และในนรกที่ดูนั้น จะมีหลายขุมมากแล้วแต่กรรมที่เราทำว่าจะได้ลงขุมไหนดังนั้น หยุดทำความชั่วหันมาสะสมความดีกันเถิดค่ะตายแล้วก็จะได้มีความสุขน่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 165877เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2008 10:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มีนาคม 2012 20:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท