ความรัก


ความรัก

     วันนี้เป็นวันแห่งความรัก จริงๆแล้วก็เป็นวัฒณธรรมของชาติตะวันตกนั่นแหละ แต่ด้วยความ Globalize ของวัฒนธรรม ทำให้ชาติตะวันออกอย่างพวกเราได้เรียนรู้ว่าวันแห่งความรักเป็นอย่างไร

     สำหรับเราแล้วความรักเป็นสิ่งที่ดีและสวยงามเสมอไม่ว่าจะเป็นความรักในรูปแบบใดก็ตาม

     วันนี้เราได้ทำกิจกรรมการรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ในโรงพยาบาล ติดป้ายห้ามสูบบุหรี่ในโรงพยาบาลเราประสานงานกับคุณพ่อบ้านเพื่อขอช่างติดป้าย 1 คน เราได้ทำงานร่วมกับคุณลุงช่างที่ทำงานในโรงพยาบาลใฃมาหลายปีรู้จักคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี

     เราทำงานกันไปก็คุยกันไปหลายเรื่อง มีอยู่ตอนหนึ่งที่เราถามคุณลุงเกี่ยวกับการเสียชีวิตของลูกชายคุณลุง(คุณลุงมีลูกชายคนเดียวเสียชีวิตจากการถูกไฟฟ้าดูดเมื่อ ปี 2548 เป็นปีที่จังหวัดอยุธยามีนำท่วมอย่างหนัก เกาะเมืองจมนำทั้งหมดรวมทั้งโรงพยาบาลของเราด้วย)  ประโยคที่โดนใจเรามากที่สุดคือ "คุณเล็กรู้ไหมว่า 12 ปี ที่ผ่านมาไม่มีวันไหนสักวันเดียวที่ผมจะไม่คิดถึงลูก"

     Counselor ที่มีประสบการณ์มาหลายปีอย่างเราก็อึ้งไปเหมือนกันเพราะไม่ได้ตั้งตัวและมีความรู้สึกร่วมมากไปหน่อย มันเป็นคำพูดที่โดนใจเราจริงๆ

     ทำให้เราต้องกลับมามองตัวเองว่าเราทำดีกับพ่อ แม่ ได้ เพียงพอกับความรักที่ยิ่งใหญ่ของท่านที่มอบให้เราหรือยัง? คำตอบที่เราได้ก็คือ การทำดีกับ พ่อ แม่ กับความรักของ พ่อแม่ ที่มีให้เรามันเปรียบเทียบกันไม่ได้เลย

     เราได้มีโอกาสเรียนรู้เกี่ยวกับรหัสกรรม คือ การบันทึกการกระทำของเราเป็นรหัสกรรมของเราทั้งหมดและรหัสกรรมดีสูงสุดคือการได้ทำในสิ่งที่ดีๆกับพ่อ แม่ นั่นเอง

     สรุป ความรักในมุมมองของเราเป็นสิ่งที่ดีและสวยงามเสมอและความรักที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือ ความรักของ พ่อ แม่ นั่นเอง และเราสัญญาว่าจะดูแลท่านให้ดีที่สุดเท่าที่ลูกสาวคนหนึ่งจะทำได้   รักพ่อและแม่นิรันดร์.........................สมเล็ก ................... 

หมายเลขบันทึก: 165259เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2008 17:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:43 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ความรักในมุมมองของเราเป็นสิ่งที่ดีและสวยงามเสมอและความรักที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือ ความรักของ พ่อ แม่ นั่นเอง และเราสัญญาว่าจะดูแลท่านให้ดีที่สุดเท่าที่ลูกสาวคนหนึ่งจะทำได้ 

ชื่นชมมากค่ะ คุณพ่อคุณแม่ อ่าน คงดีใจมากนะคะ

สรุป ความรักในมุมมองของเราเป็นสิ่งที่ดีและสวยงามเสมอและความรักที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือ ความรักของ พ่อ แม่ นั่นเอง และเราสัญญาว่าจะดูแลท่านให้ดีที่สุดเท่าที่ลูกสาวคนหนึ่งจะทำได้ รักพ่อและแม่นิรันดร์ ..สมเล็ก.. เป็นปณิธานที่ยิ่งใหญ่ ในวันที่ความรักได้ถูกทำให้มีค่าคู่ควรแก่มัน ครับ"รักแม่" ดีที่สุดครับ ขอบคุณสำหรับบันทึกที่ดีที่สุดเท่าที่ผมได้เคยอ่านครับ
"ความรักที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือ ความรักของ พ่อ แม่ นั่นเอง และเราสัญญาว่าจะดูแลท่านให้ดีที่สุดเท่าที่ลูกสาวคนหนึ่งจะทำได้ รักพ่อและแม่นิรันดร์............สมเล็ก" >>>เป็นปณิธานที่ยิ่งใหญ่ขอชื่นชมครับ
 ขอบคุณสำหรับทุกคำชื่นชม ค่ะ และดีใจที่ได้รู้จักอาจารย์ทุกท่านค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท