๒๕...ชีวิตฉันแสนบอบบาง


รูปร่างพวกเราแสนจะบอบบาง จะทำงานรับใช้เจ้านายได้ดีขนาดไหนเราไม่แน่ใจ แต่เราก็ถูกฝึกมาอย่างดี

 

 

        เมื่อฉันโดนกระแทกอย่างแรงจากด้านหลัง ทำให้ฉันหล่นจากจุดที่ฉันยืนรอรับน้ำส้มคั้นอยู่ โดยไม่มีใครคาดคิด และรวดเร็วพอที่จะช่วยฉันได้ ขณะลอยละลิ่วลงสู่พื้นเบื้องล่างหูของฉันได้ยินเสียงร้องอย่างตกใจของเจ้านาย... ว้ายยยย..... จากนั้นทุกอย่างก็ดับมืดลง...

               

      บ้านฉันอยู่ลำปาง ฉันต้องจากพ่อแม่ เดินทางมาทำงานที่กรุงเทพ พร้อมพี่น้องของฉันทุกคน รูปร่างพวกเราแสนจะบอบบาง จะทำงานรับใช้เจ้านายได้ดีขนาดไหนเราไม่แน่ใจ แต่เราก็ถูกฝึกมาอย่างดี เราขึ้นรถมาคันเดียวกัน เราถูกแยกย้ายกันไปทำงานในที่ต่าง ๆ กัน พวกเราไม่มีใครร้องไห้เมื่อแยกจากกัน เพียงแต่สัญญากันไว้ ว่าวันหนึ่งเราคงได้อยู่พร้อมหน้ากันอีก แต่จนบัดนี้เราไม่มีโอกาสได้ติดต่อกันเลย โลกช่างกว้างเหลือเกิน ชาตินี้ฉันไม่รู้ว่าจะได้พบหน้าพ่อแม่พี่น้องอีกหรือไม่

                                                              

      งานฉันก็ไม่ได้หนักมากนัก ฉันมารับใช้นายเป็นเวลา ๖ เดือนแล้ว แม้นว่าเป็นงานที่ไม่มีเงินเดือน ไม่มียศศักดิ์ แต่ฉันดีใจที่เจ้านายเลือกฉันมาใช้งาน และดูแลฉันอย่างทนุถนอม เจ้านายหวงแหนฉันมาก บางครั้งก็พาฉันไปเทียวไกล ๆ เช่นไปเที่ยวภูเขา หรือชายทะเล ฉันมีความสุขมาก และฉันก็ดีใจที่แลเห็นเจ้านายฉันมีความสุข...

                                         

     

      บางครั้งฉันก็ได้พบเพื่อน ๆ เวลาที่เจ้านายจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ที่บ้าน มีเพื่อนของเจ้านายมาร่วมงานมากมาย ในงานมีการละเล่นสนุกสนาน เพื่อน ๆ ฉันต้องรับใช้เพื่อนของเจ้านาย เมื่องานสังสรรค์เสร็จเราก็ได้มารวมกลุ่มคุยกันให้หายคิดถึง ก่อนที่จะแยกย้ายกันไป...

                        

      วันนี้เจ้านายอยากดื่มน้ำส้มสด ฉันก็ถูกสั่งให้ไปรอรับที่โต๊ะในครัว ซึ่งอยู่ติดกับห้องอาหารที่เจ้านายนั่งรออยู่ แม่ครัวใจดีกำลังคั้นส้มอยู่อย่างขมีขมัน ส่วนฉันกำลังชื่นชมความงามของเจ้านาย วันนี้เจ้านายแต่งชุดสีชมพูสวยมาก สีเหมือนชุดทำงานของฉัน กำลังเพลินกับความงามของเจ้านาย ก็ได้ยินเสียงเจ้านายถามแม่ครัวใจดีว่า    เสร็จหรือยังจ๊ะ เสียงแม่ครัวใจดีตอบว่า เสร็จแล้วค่ะ ฉันเหลียวไปมองตามเสียงของแม่ครัวใจดี จังหวะนั้นเองแม่ครัวใจดีก็หันกลับเพื่อเอาน้ำส้มมาให้ฉัน ศอกของแม่ครัวใจดีก็มาโดนตัวฉันโดยมิได้ตั้งใจ.................

                                    

                                           สวัสดีครับ  

คำสำคัญ (Tags): #บอบบาง
หมายเลขบันทึก: 165059เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2008 15:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (29)
P
  • หวัดดีค่ะ...พี่บ่าว
  • สบายดีนะค่ะ
  • แวะมา...Happy Valentine Day ค่ะ
  • ขอให้มีความสุข สมหวัง และมีสุขภาพแข็งแรงนะค่ะ

             Ae9de646f7 

สวัสดีความบอบบางที่แผ่วผิว.....

  ที่สุดทุกสิ่งถึงจะแข็งแกร่ง หรือบอบบางปานใด ก็ไม่มีวันเที่ยง หมดเวลา หมดหน้าที่.....แล้วก็อำลาจากกันไป......

   ขอบคุณ คุณแก้วใส ทีเต็มใจทำหน้าที่ของตนด้วยความเบิกบาน ละเอียดอ่อน เอื้ออาทรรอบข้าง เท่านี้ก็เพียงพอและคุ้มค่า กับครั้งหนึ่ง ที่ได้เกิดมาบนโลกนี้ เหมือนใครอีกหลายๆคน....

หัวใจมนุษย์บอบบางยิ่งกว่า และเข้มแข็งในเวลาในรวดเร็ว เพียงแค่ กำลังใจ อิอิ

  • สวัสดีค่ะ
  • จิตใจคนเราบอบบางเช่นกัน
  • แตกต่างกันที่ใจเราผสานได้
  • ด้วยกำลังใจ  ความรัก  และความดีค่ะ
  • Flower-313

สวัสดีครับน้องอ้อย

         ขอบคุณครับสำหรับ...Happy Valentine Day ค่ะขอให้มีความสุข สมหวัง และมีสุขภาพแข็งแรงเช่นกันนะค่ะ  ทันสมัยจังหูน้องสาวเรา...

                                              โชคดีนะครับ

                                        

                                   

                      

สวัสดีครับคุณตันติราพันธ์

          ยินดีด้วยครับ...สำหรับความบอบบางที่แข็งแกร่ง

                                                   โชคดีครับผม

                                               

สวัสดีครับครูเอ

             ชีวิตหนึ่งของเรา....ย่อมมีค่ามหาศาลสำหรับเรา

                                                     สู้ ๆๆๆๆๆ......

                                               

สวัสดีครับคุณ RAK-NA

               ยินดีครับกับความแข็งแกร่งแห่งหัวใจ

                                            โชคดีครับผม

                                       

สวัสดีครับ  นายช่างใหญ่

  • อ่านจบแล้วยังไม่รู้เลยว่ามันคือใครกันแน่
  • หลอกคนรู้น้อยสำเร็จอีกแล้ว
  • แบบนี้เขาเรียกว่า  "ช่างปั้นเรื่อง"ไหมครับ
  • ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับคุณเกษตรยะลา

 แลรูปสุดท้ายประกอบครับ...จะแลเห็นชัดเจน...ทำแบบหนังหรังไง...อิอิ

                                                โชคดีครับผม

                                            

  • มาขำขำค่ะ
  • แบบว่ากวาดตาอ่านจากข้างล่างก่อนเลยงงๆๆ
  • แหม...ทำให้เราต้องย้อนกลับไปอ่านรายละเอียดตั้งแต่ต้นจนจบเลยอิอิ....เข้าใจหลอกล่อกันนะคะ

สวัสดีครับอ.ลูกหว้า

   ในที่สุดอาจารย์ลูกหว้าก็เรียงเลขหนึ่งถึงสิบถูกอีกครั้ง..อิอิ.ล้อเล่นครับ

   เป็นการเล่าจากมุมมองที่เป็นตัวแสดงครับ

                                                  ขอบคุณครับ

                                            

สวัสดีครับคุณกาแคว

           สีชมพูเสียด้วยครับ ใช้งานแค่ ๖ เดือนเอง...อิอิ

                                 โชคดีน้องเหอ

                             

นำไมตรีและความปรารถนาดีมาให้ค่ะ

หวัดดีค่ะท่านพี่นายช่างใหญ่แห่ง gotoknow เนาะ

  • แวะมาแจกความรักค่ะ
  • มีความสุขมากๆ กับงานที่ทำนะคะ
  • Valentine
  • ขอบคุณค่ะ

MySpace and Orkut Valentine's Day Glitter Graphic - 6

ขอให้นายช่างมีความสุขและมีความรักทุกอย่างในโลกนี้ทุกวันคะ

สวัสดีครับคุณ Sasinanda

          ขอน้อมรับสำหรับไมตรีและความปรารถนาดี...

                                                 ขอบพระคุณครับ

                                                   

สวัสดีครับอาจารย์แอน.เหอ                

  ขอบคุณที่มาแจกความรัก...และให้มีความสุขมากๆ กับงานที่ทำ

                                         ก็ขอให้โชคดีแหละครับ

                                             

สวัสดีครับอาจารย์นก

     รักมากก็ทุกข์มาก...แต่ไม่เป็นไรครับทุกอย่างก็ทุกอย่าง...อิอิ

                                                    ขอบคุณครับผม

                                                      

แวะมาสวัสดีคุณแจ๋วในเรื่องค่ะ..มาแล้วก็เลย..Happy   Valentine's day  ซะเลย  (แปล๋ออกมายฮ่ะผี่บ๋าว !)

              

สวัสดีครับน้องอู๋เหอ...

 อ๋อ...แก้วน้ำหนวยนั้นเรอะน้อง...สาเสียดาย...ใช้แค่หกเดือนเอง...อิอิ

                                               สุขรักสมรักนะน้อง

                                                 

น้องเหอ แปลว่าอะไรคะ

ไม่รู้จัก

ขออนุญาต เจ้าของบล็อก สงสัยจะนอนแล้ว

 น้องเหอ แปลว่า น้องครับ

    ทราบแล้วนะน้องกาแคว มีพี่เป็นคนใต้ ก็อย่างนี้แหละ แต่ไม่ต้องเอาภาษาชาวเขามาพูดนะ ห้ามๆๆๆ

สวัสดีครับคุณตันติราพันธ์

                ยังไม่นอนทีครับ..."เหอ"เป็นสร้อยเวลาพูดหมายถึงคำว่า"ครับ"

                ภาษาชาวเขายังอู้บ่เป็นก๊า...อิอิ

                                               ขอบคุณครับ

                                             

สวัสดีน้องกาแควเหอ...

             ฟังเสียงเรียกแล้วจะไพเราะมากครับ...อิอิ

             เหมือนคำว่า "เจ้า" ของทางเหนือครับ

             เรียนแหลงไต้วันละคำครับ (แหลง คือ อู้)

                                         โชคดีครับ

                                   

                   ด้วยความปราถนาดี ๑ แก้วก่อนนอนนะครับ

อ้าว...แล้วเรื่องเป็นไงต่อครับ...นายช่างใหญ่  เล่าต่อให้จบนะ  จะมารออ่านต่อครับ....
โอ๊ย..ตาย...อ่านไม่ตลอด...คราวนี้เข้าใจละ...อือออ..เล่นเป็นปริศนาธรรมเลยนะท่าน....

สวัสดีครับท่านรองฯ

                 นอนดึกกว่าผมอีกนะครับ...อ่านแล้วพาลงงเรื่องคงไม่จบ...แต่ย้อนอ่านเริ่มต้นใหม่ใสปิ้งเลยใช่ไหมครับ...ยาแก้ง่วงครับ...อิอิ

                                                   ขอบคุณครับ

                                                

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท