การบริจาคให้เพื่อสังคมและความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรธุรกิจ


            (21 ก.พ. 49) ไปพบสนทนากับกลุ่มผู้บริหารระดับสูงของ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ประมาณ 15 คน ประกอบด้วย คุณภัทรียา พรประสิทธิ์ คุณโสภาวดี เลิศมนัสชัย คุณสุทธิชัย จิตรวาณิช เป็นต้น โดยมี ดร.วรพัฒน์ อรรถยุกติ จากสถาบันคีนันแห่งเอเซีย ร่วมไปด้วย
เป็นการสนทนาหารือเกี่ยวกับการส่งเสริมให้มี “การบริจาคให้เพื่อสังคมและความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรธุรกิจ” (Corporate giving and corporate social responsibility) โดยเฉพาะในหมู่บริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (Listed companies) ซึ่งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยมีนโยบายและกลไกในการส่งเสริมอยู่แล้ว
            ประกอบกับจะมีการประชุมนานาชาติ จัดโดย “WINGS” หรือ Worldwide Initiatives for Grantmaker Support ในประเทศไทย ในเดือนพฤศจิกาน 2549 จึงเห็นพ้องต้องกันว่า น่าจะมีการเตรียมการในส่วนของประเทศไทยเพื่อให้สามารถรับประโยชน์ได้อย่างดีที่สุดจากโอกาศที่ WINGS จะมาจัดประชุมในประเทศไทยในครั้งนี้
            ผลการสนทนาหารือ สรุปว่า ทางตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จะจัดการประชุมผู้จบหลักสูตร ผู้บริหารระดับสูงสถาบันวิทยาการตลาดทุน (วตท.) (Capital Market Academy Leadership Program) รุ่นที่ 1 และบุคคลผู้สนใจอื่นๆอีกจำนวนหนึ่ง ในช่วงเวลาที่ Ms. Gaynor Humphreys ซึ่งเป็น Executive Director ของ WINGS จะเดินมาทางประเทศไทย ประมาณ วันที่ 7 – 10 มีนาคม นี้ โดยจะเชิญ Ms. Gaynor Humphreys ให้กล่าวคำบรรยายระหว่างอาหารค่ำ (Dinner Talk) ในหัวข้อ “Corporate Giving and Corporate Social Responsibility”
            เป็นที่หวังว่า หลังจากการประชุมและฟังการบรรยายครั้งนี้แล้วฝ่ายคนไทยจะได้หารือกันว่าควรมีการทำอะไรกันบ้างในแนวทางของการส่งเสริมสนับสนุน การบริจาคให้เพื่อสังคมและความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรธุรกิจ

ไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม
22 ก.พ. 49

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 16439เขียนเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2006 18:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 เมษายน 2012 13:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท