Keyword ยอดฮิต คิดแล้วหนักใจแทน


Keyword ในประเทศไทย

             เรื่องของเรื่องเกิด จาก เมือ่วันที่ 7 กุมภา ที่ผ่านมี ทาง คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ได้ เชิญวิทยาการ จาก redrank มาพูดเกี่ยวกับ search Engine ครับ จำชื่อวิทยากรไม่ได้ ชื่อ.. คุณ อรรถพรหรือ อรรถกร เนี่ยเหละครับ

              ท่านวิทยากรก็พูดไป ผม ก็ ฟังไปๆๆ แล้ว เค้าก็ พูดเกี่ยวกับ keyword ที่เมืองไทย ใช้กัน Top hit ที่สุด ครับ ให้ท่านๆ ลอง ทายกันดู ครับ ( ไม่นับที่มัน ทะลึ่งๆ นะครับ ไม่ดีๆๆ ) ติ๊กต๊อกๆๆๆๆ

              ไม่เฉลย แต่ ดูเอง เลยครับ ผม จาก web www.truehits.net เป็น สถิติใน แต่ละวันครับ ว่า ในเมืองไทย เนี่ย เค้า key คำว่าอะไรกันมากที่สุดผลออกมาก็ คือ

 

 

โอ้โห เกมส์ครองแชม มา ตลอดกาลเลยครับ ตามมาด้วย ดูดวงครับ แล้วก็ เพลง งานราชการ(อันนี้มีสาระหน่อย) แล้วก็ หาเพื่อน (แสดงว่าไม่ค่อยมีเพื่อนแน่ๆ)

ไม่แปลกใจทำไม เด็ก ที่ขายังไม่ถึงพื้นตอนนั่งเก้าอี้ ในร้านเกมส์ ถึงเล่นเกม เก่งกันอย่างนี้ครับ ประมาณว่า ไฝ่หาแต่เด็ก ถ้า เกิดว่า ประเทศเรา อยู่ดีๆ keyword TOP HIT ไม่ใช่ เกมส์ เป็นเช่นไร

อย่าเพิ่งดีใจครับผม เพราะว่า มันอาจจะมาตาม เทศกาลครับ เช่น หวย เลขเด็ด อันนี้เน้นวันที่ 1 และ 16 ของทุกเดือน อิอิ ไม่เชื่อลองดู ( พี่วิทยากรแกบอกมาอีกทีครับ เอามาเล่าให้ฟัง)

            จากภาพรวม แล้วเห็นว่า มีแต่การใช้อินเตอรื เน็ต เพื่อนมุ่งหาความสุขใสตัวทั้งนั้นเลยครับ ไม่แปลกใจเลย ทำไม Cam fog ประเทศไทย จึงโด่งดังนัก  บทความนี้ ไม่ได้พาดพิงถึงใครนะครับ แต่เอา สถิติ มาให้ดู เฉยๆ แล้วก็ เป็น สถิติ ที่ค่อน ข้างน่าสนใจทีเดียว แล้วก็ เป็น สถิติ ที่น่าเป็นห่วงด้วยเกี่ยวกับ พฤติกรรมการใช้ Internet นี่ ยังไม่รวม ถึง keyword ที่ เป็นคำต้องห้ามนะครับ มันสะท้อนถึงสังคม ในปัจจุบัน โลกยิ่งก้าวไกล มนุษย์ก็ ตกเป็น ทาส ของสิ่งที่ มนุษย์ ค้นคิดขึ้นเอง

           ในเวป truehit ก็จะมีสถิติอีกหลายตัวเหมือนกันครับ ลองเข้าเยี่ยม ชมได้ครับ จะเห็น keyword แบบฮา ผมก็ไม่ค่อยรู้ความหมายเหมือนกัน หรือ ตามไม่ค่อยทันอ่ะป่าวเนี่ย นั่งเขียนโค้ด งกๆๆ

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 164222เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2008 23:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
หุหุ  เกมส์  อะ เคยเสริช ไม่นึกว่าจะฮิตนะเนี่ย...

โอ้ เกมส์แต่งตัวเนี้ย 6 - - ติดอันดับกับเค้าด้วย
ป.ล. น่าไปฟังดีนะครับ งาน software innovation หรือเปล่าครับเนี้ย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท