นักวิทยาศาสตร์และผลงานของเขา


อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์

อัลเบิร์ต  ไอน์สไตน์

<div style="text-align: center"></div>

-เป็นผู้ให้กำเนิด "ระเบิด -ได้รับรางวัลโนเบลสาขาฟิสิกส์ในปี ค.ศ. 192

1ประวัติไอน์สไตน์เกิดที่เมืองอูลม์  ประเทศเยอรมันนี เมื่อ วันที่ 14 มีนาคม ค.ศ.1879 ปีต่อมาครอบครัวของเขาก็ได้ย้ายจากเมืองอูลม์ไปอยู่มิวนิค   เขามีจิตใจรักทางดนตรีและสามารถสีไวโอลินได้ดีเมื่อมีอายุเพียง 6ปี พอมีอายุได้ 12ปี เขาก็สามารถเรียนรู้คณิตศาสตร์ได้ด้วยตนเอง ด้วยความที่เขาเรียนเก่งทางคณิตศาสตร์และฟิสิกส์เขาจึงสอบเข้าเรียนที่ The Federal Institute of Technology ในซูริค ประเทศสวิสเซอร์แลนด์   หลังจากจบการศึกษาในปี 1900ไอน์สไตน์ก็ทำงานเป็นครูสอนทางไปรษณีย์อยู่2ปี  จึงได้ทำงานเป็นผู้เชี่ยวชาญทางเทคโนโลยีในสถาบัน แห่งหนึ่งในกรุงบอร์น   ไอน์สไตน์ได้รับรางวัลสาขาฟิสิกส์ในปี1921   ขณะที่เขาอยู่ในสหรัฐอเมริกาเป็นช่วงเวลาที่ ฮิตเลอร์เรืองอำนาจและทำการกวาดล้างชาวยิว  ไอน์สไตน์ซึ่งมีเชื้อสายยิวจึงถูกปลดออกจากการเป็น พลเมืองชาวเยอรมันเขาจึงตกลงใจจะอยู่ในสหรัฐโดยทำงานอยู่ที่สถาบันการศึกษา ในปรินซ์ตัน นิวเจอร์ซี   และได้สัญชาติอเมริกันในปี1941   ไอน์สไตน์ ได้รับการยกย่องอย่างสูงก็โดยเหตุที่เขาให้ทฤษฎีแห่งความ สัมพันธ์  ซึ่งเป็นทฤษฎีโดยเฉพาะสำหรับปฏิบัติกับวิชาเคลื่อนที่ของไฟฟ้า และทรรศนะศาสตร์   นอกจากนี้เขายังได้ชื่อว่าเป็นผู้มีความสำคัญ อันเป็นประโยชน์ต่อทฤษฎี Quantum และทฤษฎีทั่วไปที่เกี่ยวกับ ความโน้มถ่วง   ตลอดชีวิตของเขาได้ทำคุณประโยชน์ให้แก่วงการ วิทยาศาสตร์ในปัจจุบันไว้อย่างมากมาย   ไอน์สไตน์ถึง แก่กรรมเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 1955

</span><address> ผลงาน - เป็นผู้ให้กำเนิด “ระเบิดปรมาณู” </address><address>        - เป็นเจ้าของทฤษฎีแห่งความสัมพันธ์ </address><address>        - ได้รับรางวัลโนเบลสาขาฟิสิกส์ในปี ค.ศ. 1921 </address>

หมายเลขบันทึก: 164067เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2008 09:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท