เพื่อนมีไว้รัก


เพื่อน

เมื่อวานนี้รับโทรศัพท์จากเพื่อนสนิท(อารมณ์แบบหนังเรื่องเพื่อนสนิทเลยล่ะ) ซึ่งนานๆครั้งคุณเพื่อนจะโทรฯมาหาสักที เพราะคุณเพื่อนไม่ใช่หนุ่มโสดแบบเมื่อก่อนแล้ว คุณเพื่อนเป็นคุณพ่อลูกหนึ่งไปแล้ว

ต้องมีเหตุอะไรแน่ๆที่เพื่อนโทรฯหา ก็เลยถามไปว่า "เพื่อนมีอะไรหรือเปล่า" แล้วไอคุณเพื่อนก็ตอบมาซะอึ้งเลย "ไม่มีอะไร แค่คิดถึงแกจัง"

ตั้งแต่เพื่อนแต่งงาน มีครอบครัวไปเนี้ย เพื่อนพูดคำว่า "คิดถึงแกจัง"เวลาเพื่อนโทรฯมาทุกทีเลย ก็นานๆครั้งเพื่อนจะโทรฯมานี่นา

คุยกันทุกเรื่อง ตั้งแต่เรื่องเพื่อนที่ตอนมายืมตังค์นะเห็นเราเป็นคนสำคัญ แต่พอได้ตังค์ไปแล้วเห็นเราเป็นตัวน่ารังเกียจ ไม่รับโทรศัพท์ สรุปไอคนที่ให้ยืมตังค์อย่างเรา อย่างเพื่อนเรา ต้องมาอับอาย ต้องมาเกรงใจ เวลาโทรฯไปขอตังค์จากเพื่อนที่ยืมไป

คุยกันเรื่อง คุณตาของเพื่อน ที่อยู่ในห้อง ICU  เพื่อนผูกพันธ์กับคุณตามาก เราก็แต่ปลอบไป เพราะคุณตาอายุเยอะแล้ว ทำวันนี้ให้ดีที่สุดนะเพื่อน

คุยกันเรื่องงาน ที่ต่างคนต่างยุ่งวุ่นวาย  

จะบอกว่า "เรารักเพื่อนคนนี้ที่สุดเลย"

 

คำสำคัญ (Tags): #เพื่อนมีไว้รัก
หมายเลขบันทึก: 163685เขียนเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2008 11:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ดีจังพี่ น้องก็บอกเพื่อนไปเหมือนกัน

ถ้าจะโทรหาเพื่อนให้โทรตอนคิดถึง เพราะเราจะมีเรื่องคุยมากมาย

ถ้าเพื่อนถามว่า "โทรมาทำไป"

เราก็แค่ตอบว่า "แค่คิดถึง"

เหมือนที่เพื่อนตอบพี่อะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท