12ราศี3


เชื่ออย่างมีสติ3

12ราศีอาจารย์ลักษณ์ฟันธง

ท่านที่เกิดในราศีธนู หรือท่านที่เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม – 15 มกราคม

 

                คุณที่เกิดในราศีธนู ดวงชะตาของคุณในปี 2551 นี้ เป็นปีที่คุณจะต้นพบตัวเอง ว่าคุณต้องการอะไร แล้วคุณก็จะเจอและพบในสิ่งที่คุณรอคอย คุณจะสมหวังในทุกอย่างที่คุณปรารถนา ...ฟันธง เพราะฉะนั้นนี่คืออาญาสิทธิ์แห่งฟ้า อาญาสิทธิ์แห่งดิน             

 

การเรียน คนเรานั้นบางคนก็ยังไม่รู้ว่าทำในสิ่งที่ตัวเองชอบหรือเปล่า เพียงแต่ว่ามีงานทำ มีเพื่อนที่คิดว่าเป็นเพื่อน แล้วก็มีชีวิตที่ดำเนินไปเพียงแค่สว่างแล้วก็มืด แต่คุณที่เกิดในราศีธนู ในปี 2551 นี้ คุณจะเจอตัวเองว่า จริงๆ แล้วคุณชอบอะไร แต่ถ้าเกิดอายุยังไม่ถึง 20 ปี ก็มีข่าวดี เช่น ประสบความสำเร็จในการเรียน ต่อให้ทำข้อสอบมั่วๆ กาข้อสอบมั่วๆ ก็ยังกาถูก เพราะฉะนั้นเป็นปีที่เรียกว่า เหมือนกับผีจับยัด คือโชคดี ทำอะไรก็ฟลุ๊คไปหมด

 

                การงาน   คนที่ทำงานแล้วจะได้เจอในสิ่งที่ใช่สำหรับตัวคุณเอง คนที่เป็นลูกน้องลูกจ้าง แน่นอน การได้รับการเลื่อนขั้นหรือการได้งานที่คุณปรารถนาหรือถนัดกับความรู้ ความสามารถ คุณจะสนุกกับงาน มีความสำเร็จเกิดขึ้นให้ได้เป็นที่ประจักษ์ ส่วนใครที่เป็นเจ้าของธุรกิจ ทำงานที่เกี่ยวข้องกับการเมือง ทำงานที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงต่างประเทศ ทำงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของการลงทุนค้าขายระหว่างประเทศ เกี่ยวข้องกับไฮเทค เทคโนโลยี การสื่อสาร ไม่ว่าจะเป็นประเทศเพื่อนบ้านใกล้เรือนเคียงหรือจะเป็นประเทศไกลๆ ก็ได้ คุณจะเจอในสิ่งที่ใช่ แล้วถ้าหากคุณตั้งใจทำ คุณก็จะประสบความสำเร็จ แล้วความสำเร็จนี้จะนำพามาซึ่งความมั่นคง และมีความสุขจากการทำงานในปีนี้ ...ฟันธงครับ

 

                การเงิน    เมื่อการงานดี เงินทองก็ไหลมาเทมา คุณมีโอกาสที่จะรับเงินก้อนใหญ่ แต่คุณมีภาระของรายจ่ายที่ติดตัวคุณมาตั้งแต่ก่อนหน้านี้สักระยะหนึ่ง แต่อย่างไรก็ตามที คุณจะได้เงินมาค้ำจุนรายจ่าย แล้วเพียงพอกับรายจ่ายที่เกิดขึ้น มีสภาพคล่องที่ดี ไม่มีปัญหา ขอให้คุณมีความสุขกับการได้ใช้เงิน และมีความสุขกับการได้เงินครับ

 

                ความรัก  ในปีนี้ คุณจะได้พบเจอคู่แท้ คุณจะสมหวังในความรัก คนที่เป็นคู่ครองของคุณนั้น จะเป็นคนที่ช่างพูด ช่างเจรจา เป็นคนช่างเอาใจ เป็นคนที่มีอายุน้อยกว่าคุณ แต่เป็นคนที่ทำให้คุณมีความสุข เวลาที่ได้อยู่ใกล้ๆ เราจะรู้ได้อย่างไรว่าคนๆ นั้นใช่คู่แท้หรือเปล่า เวลาคุณอยู่ใกล้ชิดใครสักคนหนึ่ง แล้วคุณรู้สึกว่ามีความสุขโดยที่ไม่ต้องพูดอะไร คุณรู้สึกว่าคุณมีความรู้สึกคิดถึงเมื่อคุณห่างไกล               

 

สุขภาพและอุบัติเหตุ   ปัญหาสุขภาพและอุบัติเหตุนั้นไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง ปัญหาสุขภาพทางกายของคุณจะหมดไป ความสุขทางกาย ความสุขทางใจที่เกิดขึ้น จะเป็นสิ่งที่เอาชนะต่อวิบากชะตากรรม ในปีนี้จะไม่มีเจ้ากรรมนายเวรตามคุณได้ ขอให้คุณทำบุญเพิ่ม แล้วจะเป็นพลังที่สำคัญ

 

                สิ่งที่ทำแล้วเสริมดวงชะตา   ในปีนี้ขอให้คุณทุ่มเทเวลาให้กับเรื่องของการงาน ความรัก แล้วจะเป็นสิ่งที่หล่อเลี้ยงชีวิตของคุณ ทำให้คุณสมหวัง และมีความสำเร็จเกิดขึ้น ปีนี้เป็นปีทองที่โดดเด่นที่สุดในรอบ 12 ปี แล้วก็จะได้เริ่มต้นอะไรใหม่ๆ ขอเพียงแต่คุณเป็นคนดี และตั้งใจทำในสิ่งที่ดี ฟ้าและดินจะประทานความสำเร็จให้กับคุณครับ

              

ท่านที่เกิดในราศีมังกร หรือท่านที่เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม – 12 กุมภาพันธ์

 

                คุณที่เกิดราศีมังกร ในปี 2551 คุณจะมีชีวิตที่เปลี่ยนแปลง เป็นการเปลี่ยนแปลงที่น่าเป็นห่วงสำหรับชาวราศีมังกรครับ

 

                การเรียน   คนที่เกิดในราศีมังกร ในปี 2551 นั้น เดือนมกราคมถึงเดือนเมษายน ดวงจู๋ แต่พอผ่านเดือนเมษายนไปแล้ว ดวงคุณจะรุ่ง ดวงเจ๋ง มีโอกาสที่จะสมหวังในเรื่องของการเรียน ในเรื่องของการสอบ น้องๆ ที่อยู่ในราศีนี้จะสมหวังจากการสอบ และในเรื่องของการเรียนก็จะเป็นไปตามที่ปรารถนา ...ฟันธงครับ

 

                การงาน   ในปี 2551 จะเป็นปีที่เปลี่ยนแปลงการงานของคุณ ชีวิตจะเปลี่ยนไป แต่การที่จะเปลี่ยนไปนั้น จะต้องขึ้นอยู่กับสุขภาพ เพราะเรื่องสุขภาพของคุณนั้นน่าเป็นห่วง จะมีมุมที่ได้รับการสนับสนุนส่งเสริมจากผู้ใหญ่และคนรอบตัว บริวารดีขึ้น ได้อย่างใจขึ้น และในปีนี้คุณจะโชคดี คุณจะได้รับการส่งเสริมจากคนรอบตัวให้เจริญก้าวหน้าและมีความสำเร็จ โดยเฉพาะหลังจากเดือนเมษายนเป็นต้นไป การงานของคุณจะรุ่งโรจน์ ...ฟันธงครับ

 

                การเงิน    สภาพคล่องทางการเงินในปีนี้ คุณจะมีรายจ่ายมากขึ้น แต่ก็มีรายรับมากขึ้นเป็นเงาตามตัว คุณจะมีเกณฑ์ของรายจ่ายกับการลงทุน กับการขยับขยายหรือกิจกรรมที่ต้องทำในชีวิต แปลว่า ในปีนี้ ได้มากกว่าเสียออกไป แต่เหลือเก็บนั้นไม่มากเท่าไร ถ้าหากว่ามีหนี้สินจะเป็นผลดีต่อชีวิต ปีนี้ถือว่าเป็นปีที่ดี เพราะว่าดาวราหูค้นทรัพย์ในเรือนการเงิน แล้วเดี๋ยวรอปีหน้าฟ้าใหม่ คือปี 2552 คราวนี้แหละ เงินทองจะไหลมาเทมา จากหนี้สินในครั้งนี้ คือหนี้จะคงอยู่ยาวๆ อย่างนี้เลยนะ แล้วบางทีไม่ใช่ดูวันสองวัน เดือนสองเดือน หรือปีเดียว จะต้องดูล่วงหน้าด้วย

 

                ความรัก  คุณที่เกิดในราศีมังกรที่ยังเป็นโสดอยู่ คุณควรจะโสดต่อไป ดวงชะตาของคนที่เกิดในราศีมังกร ถ้าคิดจะมีคู่หรืออยากจะสมหวังในความรัก หลังจากวันที่ 21 เมษายน ล่วงไปไม่เกิน 3 เดือน จะเจอคนๆ นั้นเข้ามาในชีวิต แล้วคุณจะมีความชุ่มชื่นในหัวใจ ส่วนคุณจะรั้งเขาเอาไว้ได้หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับเสน่ห์ และขึ้นอยู่กับบุญวาสนาของคุณกับคนๆ นั้น ส่วนใครที่มีครอบครัวแล้ว ต้องระมัดระวัง จะมีเกณฑ์มีปัญหาในเรื่องชู้สาว มีความอีรุงตุงนัง วุ่นวาย ให้คุณใส่ใจกับเรื่องของการงานจะดีกว่า

 

                สุขภาพและอุบัติเหตุ   คุณจะมีปัญหาที่เกี่ยวข้องกับกระดูกและฟัน มีปัญหาแน่ๆ ก็คือ มีปัญหาเกี่ยวกับการปวดข้อ ปวดกระดูก มีน้ำหนักที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้กระดูกรับน้ำหนักของคุณไม่ไหว มีปัญหาสะบักจม ไหล่ติด หรือฟันมีปัญหา เพราะฉะนั้นคุณควรจะไปหาหมอและตรวจร่างกายให้ดี เรื่องอุบัติเหตุ ดูแล้ว ก็มีความน่ากลัวอยู่เหมือนกัน จะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นในช่วงเดือนมกราคมถึงเดือนเมษายน เป็นอุบัติเหตุทางรถยนต์ คุณจะต้องมีความระมัดระวังในการเดินทางทางรถยนต์ให้ดี

 

                สิ่งที่ทำแล้วเสริมดวงชะตา   ช่วยทำให้คุณพ้นเคราะห์คือ การไปกราบสักการะหลวงปู่ทวด ควรหาหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืดมาแขวนเอาไว้ในรถ จะทำให้คุณแคล้วคลาดปลอดภัย และสิ่งที่จะทำให้คุณมีความมั่นคงและประสบความสำเร็จ คือคุณควรไปกราบสักการะพระนารายณ์ทรงครุฑประทับยืนบนพระราหู ซึ่งประดิษฐานที่อยู่ที่หน้าพระอุโบสถ วัดไตรมิตรวิทยาราม จะเป็นสิริมงคล เสริมชะตาชีวิตของคุณครับ      

          

ท่านที่เกิดในราศีกุมภ์ หรือท่านที่เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม

 

                คุณที่เกิดในราศีกุมภ์ เป็นคนที่มีชีวิตแบบแปลกๆ แปลกในเพศ แปลกในอาชีพ แปลกในความคิด แปลกในจิตวิญญาณ คนที่เกิดราศีนี้ ในปี 2551 2553 นี้จะมีชีวิตที่มีความรุ่งโรจน์ ...ฟันธงครับ

 

                การเรียน   ในขณะนี้มีจังหวะของดวงชะตาที่มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จในเรื่องของการเรียน ถ้าเกิดคิดสอบหรือศึกษาต่อ จะสมหวังตามที่ปรารถนา แล้วในปีนี้ เป็นปีที่ดวงชะตากำลังจะเริ่มต้นตั้งหลัก หลายคนต้องไปเรียนต่อต่างประเทศ แล้วเจอสิ่งที่ใช่ ทั้งเรื่องการงาน ทั้งเรื่องการเรียน ทั้งเรื่องคนที่คุณรัก

 

                การงาน   คนที่เกิดราศีนี้ ถ้าทำงานที่เกี่ยวข้องกับบริษัทข้ามชาติ เรื่องของการตรวจสอบ เรื่องของการเมือง ทำงานในวงการบันเทิง เป็นนักแสดง ก็จะประสบความสำเร็จมาก ในปี 2551 เป็นปีทองของชีวิตในเรื่องของการงาน จะมีความรุ่งโรจน์ที่สุด ...ฟันธงครับ เพราะฉะนั้น เมื่อดวงชะตาของคุณเป็นอย่างนี้ ก็ขอให้คุณมีความขยัน เพราะฟ้าเปิดโอกาสให้กับคุณแล้ว

 

                การเงิน    คุณจะได้เงินก้อนงาม เงินทองไหลมาเทมา เงินก้อนใหญ่จะเกิดขึ้น แล้วในปี 2551 จะมีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น เงินทองไหลมาเทมา ได้เงินเป็นกอบเป็นกำ ได้เงินก้อนงาม อาจจะได้รับเงินก้อนใหญ่จากโปรเจคใหญ่ หรืออาจจะได้รับเงินจากโบนัสพิเศษ หรืออาจจะถูกลอตเตอรี่ ...ฟันธง เพราะฉะนั้นคนที่เกิดในราศีกุมภ์ ถือว่าโชคดีเหลือเกิน นี่เป็นอีก 1 ปี ที่คุณสามารถจะเก็บเงินได้เป็นกอบเป็นกำ และเป็นปีทองเกี่ยวกับเรื่องเงินๆ ทองๆ ครับ

 

                ความรัก   เป็นเรื่องที่น่าเศร้า คุณมีเกณฑ์ผิดหวัง มีเกณฑ์ถูกทิ้ง มีเกณฑ์ที่จะทิ้งเขา ไม่ว่าจะทิ้งเขาหรือเขาทิ้งเรา หรือเจอแล้วไม่ใช่ เศร้าทั้งนั้น เพราะฉะนั้นเรื่องความรักยังไม่ลงตัว อาจจะพลัดพรากห่างไกลกัน เพราะการที่เขาไปเรียนต่อ หรือตัวคุณอาจจะต้องไปเรียนต่อ หรืออะไรก็ตามที ดังนั้นคุณอย่าใส่ใจในเรื่องของความรักให้มาก เป็นปีที่ความรักยังไม่ลงตัว คู่ครองของคุณเป็นคนหน้าตาดี เป็นผู้นำ เป็นคนที่ได้ที่ 1 ตลอด เป็นคนที่เด่น เพราะฉะนั้นมีคนเข้ามาจีบคุณ ถ้าเขาไม่เด่น ไม่ใช่ ...ฟันธงครับ

 

                สุขภาพและอุบัติเหตุ   สามารถชี้ชัดได้เลยในดวงชะตา กับโรคซุ่มซ่าม เป็นแผลเล็กๆ น้อยๆ ส่วนเรื่องใหญ่ๆ นั้นไม่น่ากลัว อุบัติเหตุทางเครื่องบิน ทางรถยนต์นั้นไม่มี ไม่ต้องเป็นห่วง แต่อย่างไรก็ตามทีในทางโหราศาสตร์ กล่าวเอาไว้ว่า อสุรินทร์ถึงลัคนาใน บาปพระเคราะห์จรไปมาต้องทับกัน อีกทั้งจันทร์มาทับลัคน์ ท่านทายว่าตัดชีวาถึงอาสัญ จะมีเกณฑ์ของการสูญเสียหรือพลัดพราก และอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นแบบฉับพลันในเดือนเมษายน จะต้องระมัดระวังอยู่เดือนเดียว อาจจะเกิดเรื่องที่ไม่คาดฝันขึ้นกับคุณ ต้องมีความระมัดระวังครับ

 

                สิ่งที่ทำแล้วเสริมดวงชะตา   คุณควรหาจตุคามรามเทพ จะเป็นรุ่นใดก็ตามที ที่คุณมีความเคารพศรัทธา มาห้อยคอหรือมาแขวนเอาไว้ที่คอของคุณ แล้วไปกราบสักการะองค์จตุคามรามเทพ ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ไปไหว้วัดพระบรมธาตุ ไปไหว้ศาลพระหลักเมืองที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ไปไหว้แม่นางพระยา ที่วัดนางพระยา ปากนคร จังหวัดนครศรีธรรมราช สิ่งนี้จะช่วยเสริมชะตาชีวิตของคุณ ทำให้คุณมีความเจริญรุ่งเรือง 

ท่านที่เกิดในราศีมีน หรือท่านที่เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม - 12 เมษายน

 

                ราศีนี้เป็นราศีของคนที่จะประสบความสำเร็จในปีชวด เป็นปีที่สวยหรู ชีวิตของคุณจะรุ่งโรจน์ ...ฟันธงครับ เมื่อเริ่มต้นอย่างนี้ คุณก็จะสบายใจ

 

                การเรียน   น้องๆ ที่อยู่ในวัยศึกษาเล่าเรียน ก็จะสามารถอ่านเขียนเรียนหนังสือ รู้เรื่องทุกประการ สอบเข้าศึกษาต่อได้ตามใจที่ปรารถนา ขอฟ้าดินจงประทานพร

 

                การงาน   การงานจะมีความเจริญรุ่งเรือง โดยเฉพาะคนที่ทำงานเกี่ยวข้องกับบริษัทข้ามชาติ ทำงานที่เกี่ยวข้องกับข้าราชการหรือรัฐวิสาหกิจ คุณจะได้รับการเลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง เพราะฉะนั้นในเรื่องของการงาน จะไปได้สวย ขอให้คุณมีความตั้งใจ ใครที่ลงทุนทำการค้าขาย ก็จะมีลู่ทาง มีช่องทางในการขยับขยาย ที่มีการพัฒนาให้เกิดเป็นความเจริญก้าวหน้าและมีความมั่นคง ผมมั่นใจ

 

                การเงิน    คุณจะมีรายจ่ายมากสักหน่อย แต่คุณก็จะหาเงินมาพอดีกับรายจ่าย รวมถึงการลงทุน อาจจะต้องใช้เงินก้อนใหญ่ สำหรับคนที่ทำการค้าหรือทำธุรกิจ อาจจะต้องเป็นหนี้เป็นสินในการลงทุน ไม่ต้องกลัว พอปีหน้าฟ้าใหม่ คือปี 2551 พอปี 2552 2553 ทุกอย่างก็จะกลับคืนมา เพราะฉะนั้น ในปีนี้ เงินทองจะไหลมาเทมา ถ้าเก็บเอาไว้ ไม่ได้ใช้ ก็ถือว่ามีเงินเยอะ แต่ถ้าเกิดนำเงินไปลงทุน ก็ไม่เป็นไร เดี๋ยวเงินก็จะงอกเงยกลับคืนมาในปีต่อๆไป สรุปว่า การเงินคล่องตลอดทั้งปี ... ฟันธงครับ

 

                ความรัก  ในปีนี้ เรื่องของความรักนั้น เป็นเรื่องที่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป อย่าไปใส่ใจให้ความสำคัญนัก เพราะคุณเป็นคนอาภัพรัก เป็นคนที่ครองคู่กับใครได้ยาก ขอให้คุณใส่ใจกับเรื่องของการงาน ใส่ใจกับเรื่องของการหาเงินจะดีกว่า คู่ครองของคุณนั้นจะเป็นช่างพูด ช่างเจรจา และมีอายุน้อยกว่าคุณ 4 5 ปี แต่ถ้าเกิดว่าคุณเจอคนๆ นั้นในปีนี้ ก็รอไปอีกสักระยะหนึ่ง สัก 3-4 ปี ถ้าคบกับใครไม่เกิน 5 ปี อย่าแต่งงาน มิฉะนั้นคุณจะมีปัญหาตามมา อย่าแต่งงานแบบปุบปับ เพราะจะมีปัญหา อย่าปุบปับป่อง เพราะจะมีปัญหา ต้องระมัดระวังตัวเอง

 

                สุขภาพและอุบัติเหตุ   ไม่น่าเป็นห่วง เพราะคุณมีสุขภาพแข็งแรง เรื่องอุบัติเหตุก็ไม่มี ไม่ต้องกังวล

                 สิ่งที่ทำแล้วเสริมดวงชะตา   ในปีนี้ คุณควรหาโอกาสไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เกี่ยวข้องกับพระพุทธศาสนาในต่างถิ่นต่างแดน เช่น ในประเทศจีน ในธิเบต ในพม่า อาจจะไปไหว้พระธาตุชเวดากอง หรือพระธาตุมุเตา หรือจะไปไหว้พระทันใจ ที่วัดพระธาตุหริภุญไชยวรมหาวิหาร จังหวัดลำพูน หรือจะเดินทางไปต่างประเทศที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เช่น ประเทศอินโดนีเซีย ที่มหาเจดีย์บุโรพุทโธ หรือจะไปที่ไหนก็ได้ แต่ให้ไปในประเทศที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นของศาสนาพุทธ สำหรับคนที่นับถือศาสนาอื่นๆ อาจจะไปแสวงบุญตามแนวทางของคุณ ทำให้คุณมีความรุ่งโรจน์และประสบความสำเร็จครับ เทวดารักษา คุณพระศรีรัตนตรัยคุ้มครอง ขอให้โชคดีครับ
หมายเลขบันทึก: 163200เขียนเมื่อ 3 กุมภาพันธ์ 2008 23:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท