12ราศี2


เชื่ออย่างมีสติ2

12ราศีอาจารย์ลักษณ์ฟันธง

ท่านที่เกิดในราศีสิงห์ หรือท่านที่เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม – 16 กันยายน

 

                คุณที่เกิดในราศีสิงห์ ในปี 2551 เป็นปีที่ยังเผชิญกับคราวทุกข์และคราวเคราะห์แบบกดดัน ในปีนี้จะมีดาวดวงหนึ่งคือดาวเสาร์ทับราศีเกิด แล้วราหูก็เล็งดวงชะตา ดาว 2 ดวงนี้เป็นดาวร้าย คุณกำลังจะมีสภาพอย่างนี้ คือ มีสภาพเหมือนกับถูกเสาเข็มตอกลงมาบนหัวคุณ แล้วที่พื้นก็เป็นพื้นที่เอาแก้วกระเบื้องทุบเอาไว้ แล้วคุณก็ยืนเหยียบอยู่ นี่แหละ คุณจะมีสภาวะที่ถูกอัดด้วยดาวร้ายทั้ง 2 ดวง เพราะฉะนั้น ชีวิตคุณน่าเป็นห่วง

 

การเรียน   น้องๆ ที่อยู่ในวัยศึกษาเล่าเรียน จะต้องมีความขยันให้มาก ต้องอ่านหนังสือ ต้องอ่านตำรับตำรา ต้องเรียนพิเศษ กวดวิชา โดยเฉพาะคนที่เรียนในรั้วมหาวิทยาลัย จะต้องขยันเรียนทั้งในวิชาหลักและวิชาเลือก จะมีความเครียด คุณต้องมีความตั้งใจให้มากขึ้นกว่าเดิมเป็น 2 เท่า จึงจะผ่านไปได้

 

                การงาน   ดวงชะตาในปีนี้ มีเกณฑ์ที่จะตกงาน เสียตำแหน่ง ใครที่เป็นข้าราชการ อาจจะเกษียณ อาจจะต้องลาออก อาจจะต้องเออรี่ รีไทร์ หรือถูกให้ออก เศรษฐกิจก็แย่ มีมุมของคราวเคราะห์เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ใครที่ลงทุนค้าขาย ก็จะซื้อไม่ง่าย ขายไม่คล่อง กิจกรรมในเรื่องของการค้าการขาย มีปัญหา นี่คือเรื่องที่น่าเป็นห่วง ในปีนี้คุณไม่ควรทำการลงทุนหรือขยับขยายอะไรทั้งสิ้น ประคับประคองในสิ่งที่ทำอยู่ให้ดีที่สุด ถ้าคุณตกงานอยู่ คุณควรสร้างอาชีพให้เกิดขึ้นกับตัวเอง ไปเรียนวิชาชีพอะไรก็ตามที่สามารถเริ่มต้นทำงานด้วยตัวเองได้ ที่ไม่ต้องไปพึ่งใคร แล้วทำเล็กๆ แบบเศรษฐกิจพอเพียง คุณจึงจะผ่านวิบากกรรมไปได้

 

                การเงิน   คุณมีเกณฑ์ที่จะถูกยืมเงิน มีเกณฑ์ที่จะต้องใช้เงินเพราะญาติพี่น้องหรือคนรอบตัวป่วย รวมถึงตัวคุณป่วย แล้วต้องใช้เงินก้อนใหญ่ไปกับการรักษา ใช้เงินก้อนใหญ่กับการที่คุณจะต้องแก้ปัญหาชีวิต เพราะฉะนั้นปีนี้เป็นปีที่ไม่ดีเลยเกี่ยวกับเรื่องการเงินของคุณ คุณจะต้องบริหารและจัดการให้ดี

 

                ความรัก   ชีวิตรักของคุณนั้นใครเป็นคนโสด คนที่เข้ามาจะหลอกลวงทำให้คุณเจ็บช้ำน้ำใจหรือเจ็บปวด ในกรณีที่คุณมีคู่ครองแล้ว คู่ของคุณจะเจ็บไข้ได้ป่วย หรือพลัดพรากห่างไกล หรือคู่ครองของคุณอาจจะสร้างปัญหา สร้างแรงกดดัน ที่ไม่ได้ทำให้เกิดกำลังใจ คุณจะต้องมีความอดทน ถ้าอดทนไม่ได้หรือว่าไม่ใช่ ก็คือต้องจบ ใครที่เป็นโสด แล้วไม่คิดจะมีใครในปีนี้ ถือว่าโชคดีไปสำหรับการที่ยังอยู่คนเดียว และคุณยังมีเพื่อน ก็คือตัวของคุณเองนั่นแหละ

 

                สุขภาพและอุบัติเหตุ   การเจ็บไข้ได้ป่วย จะเกิดขึ้นกับญาติ และคนรอบตัวของคุณ ส่วนอุบัติเหตุนั้น คุณจะต้องระมัดระวังอุบัติเหตุทางอากาศและอุบัติเหตุจากไฟ ชัดเจนมากเลย ทางอากาศก็คือ การเดินทางไกลโดยเครื่องบิน หรือว่าการตกจากต้นไม้หรือที่สูง ควรทำประกันอัคคีภัยหรือทำประกันชีวิตเอาไว้ จะเป็นการดี

 

                สิ่งที่ทำแล้วเสริมดวงชะตา                   ในปีนี้ คุณควรหาโอกาสไปทำบุญ ปฏิบัติธรรม เพราะบุญเท่านั้น ที่จะช่วยคุ้มครองชีวิตของคุณ และที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือหาโอกาสบวช ในกรณีที่คุณเป็นสุภาพสตรีนั้นก็คือการบวชชีพราหมณ์ ให้นุ่งขาวห่มขาว และรับศีล 8 คุณที่เป็นสุภาพบุรุษ ก็หาโอกาสไปบวชพระหรือบวชเณรสักระยะหนึ่ง และสิ่งสำคัญก็คือ ถ้าหากว่าคุณมีโอกาสที่จะเดินทางไกลไปต่างประเทศได้ แล้วไปอยู่สักระยะหนึ่ง คือ 1 ปี แล้วไปเรียนต่อ ไปทำงาน คุณควรไปทันที เพราะชีวิตของคุณจะดี แล้วพ้นจากเคราะห์นั้น ...ฟันธง

                

ท่านที่เกิดในราศีกันย์ หรือท่านที่เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน  – 16 ตุลาคม

 

                คุณที่เกิดในราศีกันย์ ในปี 2551 จะมีดาวพฤหัสบดีโคจรเป็นสี่กับดวงชะตา ในทางโหราศาสตร์มีหลักเกณฑ์ดังนี้ครับ อนึ่ง จันทร์เป็นสิบเอ็ดแท้ แก่ลัคน์ พฤหัสสี่ทรงศักดิ์ แช่มช้อย ศุกร์สามดั่งนี้ จักเจริญยิ่ง ยศนา แปลว่าคนที่เกิดราศีกันย์มีดาวพฤหัสบดีเป็นสี่กับดวงชะตา ตั้งแต่ประมาณเดือนมกราคมถึงเดือนเมษายน จะได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง ประสบความสำเร็จเกี่ยวกับงาน ...ฟันธงครับ

 

การเรียน น้องๆ ที่อยู่ในวัยศึกษาเล่าเรียน เรื่องของการสอบเอนทรานซ์เข้ามหาวิทยาลัย จะสอบได้ จะสมหวัง จะทำให้คุณพ่อคุณแม่เกิดความปลาบปลื้มใจ

 

                การงาน   คนที่อยู่ในวัยทำงาน แล้วเป็นลูกน้องลูกจ้าง เจ้านายจะเมตตา รักใคร่คุณมากเป็นพิเศษ แล้วให้โอกาสในการทำงานที่ตรงกับความชอบและตรงกับความรู้ ความสามารถของตัวคุณเอง และเป็นสิ่งที่คุณต้องการ แล้วคุณก็จะมีความสุขกับโลกของการทำงาน ส่วนใครที่เป็นเจ้าของธุรกิจ ก็จะมีเกณฑ์ของการขยับขยายและมีเกณฑ์ที่จะประสบความสำเร็จจากการขยับขยายหรือการลงทุนเพิ่มเติมนั้น ... ฟันธง

 

                การเงิน   เมื่อการงานดี ก็จะมีเงินไหลมาเทมาจากการทำงานนั้นทั้งทางตรงและทางอ้อม เป็นปีที่คุณสามารถเก็บออม และเก็บเงินได้เป็นกอบเป็นกำ ปีนี้คุณจะทำงานได้เงินมากกว่าเดิม เป็นสิบเท่า ร้อยเท่า จะมีอะไรเกิดขึ้นแบบมหัศจรรย์ พันลึก ถึงอกถึงใจ ก็ขอให้ปีนี้เป็นปีทองผ่องอำไพ กับการเงินที่สดใสตลอดทั้งปี ...ฟันธง

 

                ความรัก  เป็นปีที่คุณจะสมหวังกับการได้เพื่อนที่ดี มากกว่าการมีแฟนที่ดี ที่ไม่ใช่ความรักแบบชู้สาว แต่เป็นความรักที่เป็นสัมพันธภาพแบบมิตรแท้ ส่วนใครที่คิดจะมีคู่ ต้องหาคู่ในลักษณะที่เป็นผู้ใหญ่มากกว่าคุณ 10 ปีขึ้นไป เป็นคนที่มีความรอบรู้ เป็นผู้ใหญ่ ถ้าเขาไม่เป็นผู้ใหญ่กว่าคุณ คุณก็จะรู้สึกว่าเขาเด็ก แล้วรู้สึกว่าไม่รู้จะเอามาเป็นคู่ทำไม คนที่เป็นสุภาพสตรีควรคิดอย่างนี้ ส่วนคนที่เป็นผู้ชาย คุณควรหาคู่ที่แก่กว่า อย่างน้อยเขาก็จะเป็นคนที่ทันคุณ เพราะคุณเป็นคนที่แก่เกินวัย คิดเกินวัย ประการสำคัญ คุณจะไม่มีปัญหากับเรื่องราวของความรัก ถ้ามี ก็จะเป็นเรื่องที่เล็กๆ น้อยๆ แล้วคุณจะผ่านไปด้วยดีครับ

 

                สุขภาพและอุบัติเหตุ   สุขภาพของคุณนั้นดี แข็งแรง ไม่มีปัญหาอะไร แล้วประการสำคัญ จะมีโรคอยู่โรคหนึ่งคือโรครำคาญ เป็นโรคที่ไม่ได้เกิดขึ้นจากเชื้อโรค และอีกโรคหนึ่งคือ โรคขี้บ่น และโรคหลงๆ ลืมๆ แต่คุณไม่ต้องกลัว เพราะว่าจะเป็นแค่ปีเดียวนะ ในปีหน้าก็จะหมดไป แต่คุณอย่าไปมีความสุขกับการเป็นโรคอย่างนี้นะ เพราะว่าเดี๋ยวมันจะอยู่กับคุณแบบไม่ไปไหน

 

                สิ่งที่ทำแล้วเสริมดวงชะตา   การที่คุณได้มีโอกาสให้กำไรให้กับชีวิต ควรไปท่องเที่ยวให้สนุก จะไปเที่ยวป่าเขาลำเนาไพร เกาะ ทะเล หรือจะไปเที่ยวต่างประเทศ และเจอสถานที่ศักดิ์สิทธิ์จากการไปท่องเที่ยว ก็ให้ไปกราบสักการะ ขอพร แล้วคุณจะสมหวัง ไม่จำกัดว่าต้องไปขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือเทพองค์ใด ขอให้เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในที่ที่คุณเดินทางผ่าน การทำอย่างนี้จะเป็นสิริมงคลสำหรับชีวิตของคุณตลอดทั้งปีครับ

 

ท่านที่เกิดในราศีตุลย์ หรือท่านที่เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน

 

                คุณที่เกิดในราศีตุลย์ มักจะเป็นคนเที่ยงตรง รักอิสระ ในปี 2551 เป็นปีที่คุณจะประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ ...ฟันธงครับ

 

การเรียน คุณสามารถที่จะประสบความสำเร็จ สร้างชื่อเสียงและมีความเจริญก้าวหน้า สามารถที่จะได้รับความสำเร็จจากสอบเข้าศึกษาต่อ

 

                การงาน   คนที่ทำงานอยู่ในองค์กรหรือหน่วยงานจะได้รับการเลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง ตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นไป ...ฟันธง และประการสำคัญ ตั้งแต่เดือนเมษายนไปจนถึงเดือนตุลาคม คนที่เกิดในราศีตุลย์จะมีโอกาสสร้างความมั่งคนให้เกิดขึ้นในชีวิตและทรัพย์สิน จะต้องมีเกณฑ์ของการเดินทางไกล เปลี่ยนแปลง โยกย้าย หลายท่านที่เป็นข้าราชการ ต้องมีการพลัดพราก ย้ายที่ ย้ายถิ่น และประการสำคัญอีกอย่างหนึ่งคือ การงานที่คั่งค้างตั้งแต่ปีที่ผ่านมา แล้วรอความสำเร็จ ความสำเร็จจะเกิดขึ้นตั้งแต่ประมาณเดือนมกราคม จนถึงเดือนเมษายน นำพามาซึ่งเงินทอง ใครที่ตกงานจะได้งาน ใครที่มีการงานอยู่ การงานจะเจริญก้าวหน้า และจะได้รับการยอมรับ มีชื่อเสียง หลายคนที่อยู่ในราศีตุลย์แล้วอยากเข้าวงการบันเทิง คุณจะมีชื่อเสียงในปีนี้ ...ฟันธงครับ

 

                การเงิน   คุณมีโอกาสได้เงินก้อนงาม จะได้รับเงินก้อนใหญ่จากธุรกิจที่คั่งค้าง หรืองานที่ทำค้างไว้ตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ดอกผลจะเกิดขึ้นในปีนี้อย่างแน่ๆ ในปีนี้คุณจะถูกสถาปนาให้เป็นคนที่มีอันจะกิน เป็นเศรษฐีรายใหม่ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ...ฟันธง เพราะฉะนั้นเรื่องราวของการเงินก็ไม่มีปัญหาตลอดทั้งปี ในปีนี้ถือว่าเป็นปีแห่งความมั่นคง เป็นปีแห่งการสะสม

 

                ความรัก   คุณอาจจะไม่มีเวลาให้กับคนรัก มีเกณฑ์ของการเลิกรา พลัดพราก หรือหย่าร้าง เป็นปีแห่งความเศร้าสำหรับคุณที่จะมีความรัก คนที่ผ่านเข้ามานั้นจะไม่มีโอกาสที่จะไปสานความสัมพันธ์หรือผูกกันเป็นคู่ยาวในกาลต่อไป เพราะฉะนั้นการที่จะเข้ามาเป็นเพื่อนที่รู้ใจในระยะเวลาสั้นๆ อาจจะทำให้เกิดความชุ่มชื่นในหัวใจ แต่คุณก็จะเกิดสภาวะที่เหมือนกับเป็นเจ้าสาวหรือเจ้าบ่าวที่กลัวฝน คือพอจะจริงจังปั๊บ คุณก็ไม่เอา เพราะฉะนั้นวิถีชีวิตของความรักยังไม่ลงตัว คุณจะต้องรอไปอีกสักประมาณ 3 - 4 ปีข้างหน้าครับ

 

                สุขภาพและอุบัติเหตุ   เป็นเรื่องราวที่น่าเป็นห่วง สุขภาพของคุณจะมีปัญหาสุขภาพที่เกี่ยวข้องกับช่องท้อง หลอดลม ทางเดินหายใจ เรื่องที่เกี่ยวข้องกับระบบกระดูก ปวดหลัง ปวดไหล่ ปวดเอว กระดูกมีปัญหา ช่องท้องหรือลำไส้จะมีปัญหา เรื่องของโรคร้ายในกระเพาะ ยังมีส่วนที่น่าเป็นห่วง คุณต้องไปตรวจร่างกายกับคุณหมออย่างรัดกุม

 

                สิ่งที่ทำแล้วเสริมดวงชะตา                   เรื่องนี้เป็นเรื่องที่คุณอยากรู้ ที่จะนำมาซึ่งโอกาสแห่งความสำเร็จที่มากกว่าคนอื่น เพราะว่าฟ้าเปิดให้กับคุณแล้ว ควรหาโอกาสไปกราบสักการะ พ่อปู่หมอชีวกโกมารภัจจ์ ที่หน้าโรงพยาบาลวิชัยยุทธหรือที่โรงพยาบาลสงฆ์ จะเป็นสิริมงคลสำหรับคุณ ไปขอพรจากฤๅษี จะช่วยทำให้คุณมีพลังความคิด มีพลังชีวิตที่ดีเกิดขึ้นแบบอัศจรรย์ใจ นี่คือสิ่งที่อยากจะแนะนำให้คุณได้ทำ แล้วเสริมชะตาราศี สำหรับในปีชวดนี้ครับ ขอให้คุณโชคดี

 

ท่านที่เกิดในราศีพิจิก หรือท่านที่เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม 

                คุณที่เกิดในราศีพิจิก ในปี 2551 นี้ เป็นปีแห่งความร่ำรวย ความร่ำรวยจะปรากฏขึ้นในชีวิตของคุณ ...ฟันธง ชีวิตของคุณตั้งหลักตั้งแต่ปีที่ผ่านมา เพราะฉะนั้นคุณมีเกณฑ์ที่จะประสบความสำเร็จในเรื่องของความรัก การเรียน การงานและการเงิน และมีโอกาสรวยอย่างเห็นได้ชัดตามมุมของดวงชะตา

 

การเรียน   น้องๆ ที่อยู่ในวัยศึกษาเล่าเรียน ในปีนี้จะสมหวังในเรื่องของการเรียนทุกประการ ความตั้งใจในปีนี้ จะเป็นผลดี คือทำให้คุณสอบได้ ทำให้ได้รับคะแนนดี ทำให้ได้รับชัยชนะในการแข่งขันอันเกี่ยวข้องกับเรื่องของการเรียน ให้เป็นที่เชิดหน้าชูตาให้กับวงศ์ตระกูล ทำให้คุณชื่นใจ และทำให้คนที่คุณรักชื่นใจ

 

                การงาน   ถ้าเกิดคุณเป็นลูกน้องลูกจ้าง การที่จะได้รับการเลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง หรือมีโอกาสได้รับการสนับสนุนส่งเสริมจากเจ้านาย ในปีนี้มีความเป็นไปได้อย่างสูงครับ ส่วนใครที่ทำธุรกิจ ทำการค้า แล้วเริ่มต้นทำตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ในปีนี้คุณจะประสบความสำเร็จ แล้วนำไปสู่ความร่ำรวย ... ฟันธง เพราะฉะนั้นในสิ่งที่คุณทำ จะประสบความสำเร็จอย่างสูง ขอให้คุณมีความตั้งใจ คนที่เกิดในราศีนี้ ทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเครื่องสำอาง ของสวยงาม ของกินของใช้ จะไปได้ดีครับ

 

                การเงิน    เป็นรอบที่ดีที่สุดในรอบ 12 ปี ซึ่งในปีนี้ คุณจะมีเงินเป็นกอบเป็นกำ ได้รับเงินก้อนใหญ่ จะมีความมั่นคงในเรื่องของการเงิน ตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน 2550 จนถึงประมาณเดือนเมษายน ปี 2551 คุณจะมีโอกาสได้รับเงินก้อนงาม ขอให้คุณมีความขยัน ขยัน ขยัน แล้วคุณจะรวย ... ฟันธงอีกทีครับ

 

                ความรัก  คุณจะมีคู่ที่รู้ใจ ให้กำลังใจ ช่วยเหลือเกื้อกูล ถ้าคุณยังไม่เจอ ก็จะพบเจอในปีนี้ แล้วมีโอกาสจะพบเจอในช่วงต้นปี คนที่มีคู่แล้ว คู่ครองจะช่วยเหลือในเรื่องการงานของคุณได้เป็นอย่างดีครับ เรื่องความรักจะมีความสุขตลอดทั้งปีตามที่ปรารถนา หรือจะมีบุตรเอาไว้สืบวงศ์ตระกูลก็สามารถมีได้ในปีนี้ แล้วคุณจะโชคดีเช่นเดียวกัน

 

                สุขภาพและอุบัติเหตุ   ในปีนี้ ไม่มีปัญหาอะไร สุขภาพของคุณมีความแข็งแรง แข็งแรงทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจ เมื่อกายดี ใจก็ดี ทุกอย่างดี ไม่มีปัญหาอะไรให้ทุกข์ใจ อุบัติเหตุก็ไม่มี ดวงคนจะดี อะไรก็หยุดไม่ได้ เพราะฉะนั้น ก็ขอให้คุณโชคดีไปตลอดทั้งปีครับ

                 สิ่งที่ทำแล้วเสริมดวงชะตา   เมื่อดวงชะตาของคุณดีแล้ว คุณควรหาโอกาสไปกราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ดวงดี นั้น แปลว่า สดใส เป็นสีทองผ่องอำไพ คุณควรไปกราบสักการะพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เมืองสุโขทัย ศรีสัชนาลัย หรือหาโอกาสไปกรวบหลวงพ่อพระทองคำที่วัดไตรมิตร สิ่งนี้จะทำให้ชีวิตของคุณมีความรุ่งโรจน์ รุ่งเรือง และมีความสดใสตลอดไป ...ฟันธง นี่คือเรื่องราวของคุณที่เกิดในราศีพิจิกตลอดทั้งปีครับ               
หมายเลขบันทึก: 163196เขียนเมื่อ 3 กุมภาพันธ์ 2008 23:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท