คนดีวันละคนที่ มข: (2) ดร. วรินทร์ สุวรรณวิสูตร


ดร. วรินทร์ สุวรรณวิสูตร เป็นบุคคลที่ข้าพเจ้าคิดว่าเป็นคนดีที่สุดคนหนึ่งที่ข้าพเจ้ารู้จัก

ดร. วรินทร์ สุวรรณวิสูตร เป็นบุคคลที่ข้าพเจ้าคิดว่าเป็นคนดีที่สุดคนหนึ่งที่ข้าพเจ้ารู้จักและได้ติดต่อด้วย  ดร. วรินทร์เป็นอาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ซึ่งเป็นภาควิชาที่ข้าพเจ้าก็ทำงานประจำด้วย  และข้าพเจ้าถือว่าข้าพเจ้าโชคดีมากที่ได้เป็นเพื่อนร่วมงานกับ ดร. วรินทร์  อีกทั้งยังได้มีโอกาสซักถามข้อสงสัยและปัญหาต่าง ๆ ในเชิงธรรมะ  และ ดร.     วรินทร์ก็มักจะให้โอกาสในการทำบุญ หรือพาไปพบพระที่น่าเคารพ และกัลยาณมิตรอื่น ๆ   รวมทั้งมักจะแจกหนังสือธรรมะ ซีดีธรรมะ

ข้าพเจ้าไม่เคยเห็น ดร. วรินทร์โกรธใคร และข้าพเจ้าก็ไม่เคยเห็น ดร. วรินทร์ไม่่เมตตาต่อใคร   ดร. วรินทร์มีน้ำใจและมีความเมตตาต่อทุกคน  ดร. วรินทร์มักจะเสียสละทั้งเวลา และทรัพย์สินของตนเองเพื่อคนอื่น    บ่อยครั้งที่ ดร. วรินทร์ใช้เงินตัวเองเพื่อถ่ายเอกสารแจกให้นักศึกษา  และมักจะซื้อขนมและผลไม้มาไว้ที่ห้องสารบรรณของภาควิชาเพื่อให้ทั้งอาจารย์และเจ้าหน้าที่ของภาควิชาได้ทานกันอย่างเอร็ดอร่อย   งานไหนที่เป็นงานส่วนรวมของภาควิชา ดร. วรินทร์มักจะช่วยเหลือทุกครั้งเสมอไป   นักศึกษาหลายคนมักจะเข้ามาปรึกษาปัญหากับ ดร. วรินทร์เนื่องจาก ดร. วรินทร์เป็นอาจารย์ที่มีจิตเมตตา และมีธรรมะ   ซึ่ง ดร.     วรินทร์ก็จะช่วยเหลือนักศึกษาเหล่านั้นอย่างสุดความสามารถ   

ในด้านการสอนนั้น ดร. วรินทร์เป็นผู้รู้จริง และทำจริงในสาขาทางด้านอิเล็กทรอนิกส์  ดร.     วรินทร์ไม่เคยขาดสอน อีกทั้งมักจะไปห้องเรียนก่อนเวลา เพื่อจะได้เตรียมการสอน และพูดเรื่องธรรมะให้กับนักศึกษาที่เข้าเรียนก่อน 

จากการปฏิบัติตนของ ดร. วรินทร์ ทำให้ผู้พบเห็นเห็นตัวอย่างของบุคคลที่มีธรรมะ และนำธรรมะมาใช้ในชีวิตประจำวัน นับเป็นโชคดีและกรรมดีของบุคคลต่าง ๆ ที่ได้พบเห็นและรู้จัก ดร. วรินทร์ 

 

หมายเลขบันทึก: 162923เขียนเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2008 20:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2012 13:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เห็นด้วยค่ะ อาจารย์ใจดีมากๆ ^_^ และดูมีเมตตามาก ถ้ามีอาจารย์อย่าง อ.วรินทร์ เยอะๆคงดีค่ะ

ผมไม่เคยเรียนกับดร. วรินทร์ ครับแต่พบเคยพบท่านช่วงไปปัฏติบัติธรรมเมื่อช่วงปิดเทอมที่ผ่านมาอยู่ที่จังหวัดสระบุรี ท่านเป็นคนใจดีมากแล้วทุกคนที่นั่นก็เคารพท่านมาก ตอนแรกผมรู้แค่ว่าท่านเคยเป็นอาจารย์ที่ ม.ขอนแก่น ไม่คิดว่าจะอยู่คณะเดียวกันภาควิชาเดียวกันกับผมครับ ประทับใจมาก ^_^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท