งานบัญชีกับข้าราชการ


งานปิดทองหลังพระ
ผู้ดูแลระบบ /ผู้ที่ถ่ายทอดความรู้ด้าน ict /ผู้ที่คอยยุให้น้อง ๆ ในสำนักงานเขียน บล็อก /ผู้มีพระคุณ ของเรา  พูดแล้ว พูดอีกว่า ให้เขียนบล็อกความรู้เกี่ยวกับการทำงานบ้าง
(อยากเขียนมากเลยค่ะพี่  แต่...ลูกอ่อน  เกี่ยวกันมั๊ยเนี่ยะ)
              ขอบ่นก่อนว่า   งานบัญชีในส่วนราชการเป็นงานปิดทองหลังพระจริง ๆ คนที่ทำบัญชีด้วยกันเท่านั้นที่รู้ว่าเป็นเช่นนี้   ตั้งแต่ทำงานมายังไม่เจอ ผู้บังคับบัญชาคนไหน เข้าใจงานบัญชี  หรือให้ความสำคัญกับงานบัญชีเลย  ไม่เคยได้ยินใครยกตัวอย่างเรื่องใด ๆ ที่เกี่ยวของกับงานบัญชีเลย  บางคนยังสงสัยด้วยซ้ำว่า  พวกบัญชีทำอะไรกัน  เพราะไม่เคยมีใครมาติดต่อ  ไม่มีใครพูดถึง   บัญชีพอจะมีความหมายอยู่บ้างตอน สตง.เข้าตรวจ  ซึ่งเป็นที่หวาดกลัวของทุกคนทุกฝ่าย  
              งานบัญชีเป็นแหล่งสุดท้ายของเรื่องราวทั้งหมดในการเบิกจ่ายเงิน  ทุกอย่างเริ่มต้น ดำเนินการ  สิ้นสุดหมดแล้ว  งานบัญชีเป็นที่เก็บซาก ของเรื่องทั้งหมด  จึงไม่กระทบต่อการทำงานของใคร  ยกเว้นมีการฟ้องร้อง  ซึ่งไม่มีใครอยากให้เกิด 
              ส่วนภาคเอกชนงานบัญชีสำคัญ  เพราะเป็นตัวบ่งบอกผลกำไร และนำไปวิเคราะห์การดำเนินงาน  รวมทั้งเป็นตัวบอกให้คุณเสียภาษี  ให้โบนัส  ขยายกิจการ
                ที่เขียนมาก็บอกแล้วว่า บ่น  แม้จะประจักษ์เช่นนี้  ดิฉันก็ยังรักที่จะทำงานบัญชี  บ่อยครั้งที่ยอดไม่ลงตัว  หารายละเอียดประกอบไม่ครบ ไม่เจอ  หา 2-3 วัน หอบกลับไปทำต่อที่บ้าน  ซึ่งต้องรอให้ลูกหลับก่อน  ก็ยังชอบที่จะทำ  ถ้าใครชอบจะรู้ว่า ตอนที่ยอดลงตัวมันเหมือนฝีแตกเลยแหละ
คำสำคัญ (Tags): #kmobec#kmska#songkhla2
หมายเลขบันทึก: 162233เขียนเมื่อ 30 มกราคม 2008 08:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท