พวงมะม่วง
นางสาว พวงสุวรรณ พันธุ์มะม่วง

ความสำเร็จอีกขั้นหนึ่งในการจัดกลุ่มพัฒนาอาชีพ


วันนี้ได้ไปร่วมประชุมกับสาธารณสุขอำเภอพานทองที่อนามัยตำบลเกาะลอย เรื่องจะนำศูนย์นวดแผนไทยตำบลเกาะลอยเข้าสู่ระบบเพื่อให้ผู้มีสิทธิเบิกสามารถเบิกค่ารักษาฯได้ ผู้ร่วมประชุมประกอบด้วย ประธานกลุ่มนวด เจ้าหน้าที่นวด เจ้าหน้าที่อนามัยตำบลเกาะลอยที่ปรึกษากลุ่มคือท่านนายกวิชัย แก้วตา  และทีมกศน.พานทอง คือพวงสุวรรณ์ อาภรณ์ และศศิธร  โดยมีนายเสรี   (สาธารณสุขอำเภอพานทอง)เป็นประธาน ซึ่ง ท่านพึ่งย้ายมาจากสัตหีบ  ข้อสรุป ให้กลุ่มบริหารงานกันเหมือนเดิม อนามัยจะออกใบเสร็จให้ผู้ที่มานวด โดยจะไม่คิดค่าบริหารจัดการ แต่ทางอนามัยไม่สามารถจ่ายเงินให้ทุกวันจะจ่ายให้เป็นรายเดือนหรือรายสัปดาห์ก็ได้ เพราะต้องนำเงินเข้าระบบและเบิกจ่ายออกมาทีหลัง สรุปให้จ่ายเป็นรายเดือนโดยตัดการรับเข้าในวันที่ ๒๐ ของทุกเดือน จากเบิกจ่ายในภายในสิ้นเดือน และอนามัยสนับสนุนเจ้าหน้าที่ในปฏิบัติงานนอกเวลาในวันเสาร์อาทิตย์เพื่อบริการประชาชนด้วยเนื่องจากกลุ่มนวดเปิดเสาร์อาทิตย์ ซึ่งจะเริ่มดำเนินการตั้งวันที่ ๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๑ เป็นต้นไป

จากการที่กศน.พานทอง ได้เข้ามาจัดกลุ่มพัฒนาอาชีพตั้งแตปี ๒๕๔๙  โดยการสอนอาชีพ พาไปศึกษาดูงาน ส่งเสริมให้มีการรวมกลุ่ม ตั้งกลุ่มขึ้นมา โดยให้กลุ่มดูแลตนเอง มีท้องถิ่นสนับสนุน(นายกอบต.เกาะลอย) ถึงแม้ช่วงแรกจะมีปัญหา มาถึง ณ บัดนี้พวกเรากศน.ทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ภูมิใจและดีใจที่มีส่วนทำให้สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับชาวตำบลเกาะลอยอย่างแท้จริงเพราะหวังว่าเมื่อเข้าสู่ระบบแล้วคงมีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้น และกศน.ก็จะสนับสนุนต่อไปหากมีงบประมาณจัดสรรมา  และต้องขอบคุณท่านสาธารณสุขอำเภอพานทอง(พี่เสรี)ที่มีความคิดก้าวไกล เห็นความสำคัญของกลุ่มนวดแผนไทย และคนอีกคนที่ภูมิใจและดีใจไม่แพ้กันคือท่านนายกวินัย  แก้วตา นายกอบต.เกาะลอย ซึ่งท่านเป็นกำลังใจและสนับสนุนทุกเรื่องมาตลอด  และอยากให้สถานที่แห่งนี้สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับชาวบ้านในตำบลอย่างตั้งใจจริง ๆ

ดังนั้น ขอประชาสัมพันธ์ให้กับกลุ่มนวดแผนไทยกลุ่มนี้เลย   ท่านใดที่มีสิทธิเบิกค่ารักษาพยาบาล ขอเชิญมาใช้บริการกลุ่มนวดแผนไทยตำบลเกาะลอยได้เลยแต่วันที่ ๑ กุมภาพันธ์ นี้เป็นต้นไปท่านสามารถนำใบเสร็จไปเบิกได้จ๊ะ  กลุ่มนี้ตั้งอยู่ที่วัดใหม่ยุคลฯ(ด้านหลังอนามัยตำบลเกาะลอย) ตำบลเกาะลอย อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี ที่นี่ไม่ได้มีนวดแผนไทยอย่างเดียวนะคะ ยังมีนวดน้ำมันเพื่อรักษาโรคกระดูก ฯลฯ ซึ่งมีชื่อเสียงมาแต่ช้านานแล้ว ขอเรียนเชิญทุกท่านมาสัมผัสด้วยตนเอง

หมายเลขบันทึก: 161971เขียนเมื่อ 28 มกราคม 2008 20:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 17:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท