ชีวิตที่ทุกข์ยากกว่าเรานั้นมีมากมายจริงๆ


นึกแล้วก็อยากเป็นผู้วิเศษที่เสกให้ความทุกข์หนักๆหายไปได้ทันทีจัง

วันนี้ทำการทดสอบพิเศษ คือการตรวจวัด ammonia ในเลือดของเด็กอายุ 4 วัน พบว่าสูงมาก เด็กคนนี้มีเลือดส่งมาให้พวกเราตรวจกันตั้งแต่แรกเกิดแทบทุกวัน และผลก็ผิดปกติมากมายเหลือเกิน นึกสงสารคุณพ่อคุณแม่ของเจ้าตัวน้อยนี้มากจริงๆ ทุกข์นี้คงยิ่งใหญ่นัก คงไม่เป็นอันคิดถึงเรื่องอะไรอื่นๆในชีวิต

ช่วงเช้าวันนี้ที่แล็บมี sample เยอะมากตั้งแต่เช้า ตัวเองตื่นช้าไปหน่อยต้องตาลีตาเหลือกจัดการตัวเองอย่างรวดเร็วในเวลาไม่ถึง 10 นาทีเพื่อให้ไปอยู่เวรเช้า 6 โมงครึ่งทันเวลา ไม่ทันได้มีอะไรตกถึงท้องเลย (แม้แต่น้ำเปล่า) ตอนแรกกะว่า เปิดเครื่องแล้วคงจะมีเวลาเล็กน้อยที่จะได้ชงกาแฟดื่ม แต่ปรากฎว่ามีเลือดส่งมารอตั้งแต่เครื่องยังไม่เรียบร้อยจำนวนมากมายหลายสิบราย แถมส่วนใหญ่จะเป็นเลือดเด็กเสียด้วย ทำให้ลุยจัดการกันไปเรื่อยๆกับน้องพิท แล้วพอ 7 โมงครึ่งก็มีพี่ผอบกับพี่ญา-บุญเลิศมาเพิ่มอีก 2 คน พวกเราเวรเช้ารับศึกจัดการกันไปเกินร้อยรายแล้ว เมื่อถึงเวลาเริ่มงานจริงๆ 8 โมงครึ่ง ที่สมาชิกมากันเกือบครบ

จริงๆแล้วรับผิดชอบ จุดที่ตรวจ HbA1C แต่เนื่องจากมีคนลา และมีคนป่วยเพิ่มทำให้เราต้องช่วยกันทำแล็บอื่นๆด้วย สำหรับการตรวจ Ammonia นั้นต้องทำทันที แล้วพวกเราแต่ละคนก็ยุ่งกันเหลือเกิน ในขณะที่ตัวเองจัดการงานที่มีอยู่ไปได้ทั้งชุดแล้ว ก็เลยรับทำเสียเอง หลังจากที่แว้บไปดื่มกาแฟเติมพลังมา 1 แก้ว

รู้สึกว่าความลำบากของเราที่มีเพราะต้องทำงานเหล่านี้นั้น น้อยนิดเหลือเกินเมื่อเทียบกับทุกข์ของพ่อแม่เจ้าหนูๆทั้งหลายเจ้าของหลอดเลือดพวกนี้ สงสารคนที่เกี่ยวข้องโดยตรงที่ต้องพบเห็นความทุกข์เหล่านี้เต็มๆ ทั้งแพทย์ พยาบาลด้วย  

เขียนเพื่อจะบอกทุกๆท่านที่นั่งอ่านบล็อกแล้วอาจจะคิดว่าตัวเรามีทุกข์อะไร ว่ามีคนทุกข์กว่าเราอยู่เยอะมากจริงๆค่ะ มาช่วยกันส่งกำลังใจไปช่วยพวกเขากันนะคะ  

หมายเลขบันทึก: 161949เขียนเมื่อ 28 มกราคม 2008 18:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ค่ะ  ส่งกำลังใจให้กับคนทำงานด้วยหัวใจทุกคนนะคะ
  • ทุกคนล้วนเกิดมาใช้กรรมค่ะ ทั้งกรรมดี และกรรมเก่า
  • ทำทุกอย่างให้ดีที่สุดค่ะ  ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น
  • หากทุกคนส่งแรงใจ ด้านบวกให้แก่กัน ทุกข์นั้น ก็บรรเทาค่ะ
  • มีความสุขมากๆ นะคะ อย่าลืมดูแลตัวเองด้วยค่ะ
  • คิดถึงค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท