เรียนรู้คนลักษณ์ 4 และแบบฝึกหัดการจูนพลังงาน 3 ศูนย์


ทำความเข้าใจ ทำความรู้สึกสัมผัส โลก และวิถี ของคนลักษณ์ 4 กันค่ะ ที่นี่

สำหรับดิฉันที่เป็นคนลักษณ์ 5  ครั้งแรกที่รู้จักนพลักษณ์ และได้ยินได้ฟังคนลักษณ์ 4 ตัวเป็นๆ พูดบน panel ..... ความรู้สึกตอนนั้นคือ ... โหยยยย มีคนอย่างนี้อยู่บนโลกใบนี้ด้วย.... แปลกใจ... ประหลาดใจ ... ไม่เข้าใจ ...... หลากหลายอารมณ์มากเลยค่ะ

 

แต่พอกลับมาดูตัวเองทุกๆ วัน ยิ่งทำให้แปลกใจไปยิ่งกว่าวันแรกที่รู้จักนพลักษณ์เสียอีก ... คือ ในตัวดิฉันเอง มีพฤติกรรม มีวิถีหลายๆอย่าง คล้ายคนลักษณ์ 4 มากๆๆๆๆ แต่มันมิได้กินพื้นที่ในชีวิตมาก เท่ากับวิถีในแบบของคนลักษณ์ 5 เท่านั้นเอง

 

และยิ่งได้มีโอกาสในการพูดคุยแลกเปลี่ยนในกระดานสนทนาของสมาคมนพลักษณ์ไทย และมีคนลักษณ์ 4 มาแลกเปลี่ยนด้วย ดิฉันยิ่งได้เห็นความเป็น "คน" ที่หลากหลายในตัวเองมากยิ่งขึ้น ที่แต่เดิม เคยยึดมั่น ถือมั่น ว่า "ฉันเป็น....." อย่างใดอย่างหนึ่ง อยู่ตลอดเวลา

 

เลยอยากชวนท่านๆ ไปอ่านกระทู้ที่กล่าวถึง เพื่อทำความเข้าใจ ทำความรู้สึกสัมผัส โลก และวิถี ของคนลักษณ์ 4 กันค่ะ ที่นี่  http://board.dserver.org/n/noppaluk/00000421.html

ในกระทู้นี้ยังมีแนวทางที่คิดว่าทุกลักษณ์ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ด้วย คือ การปรับสมดุลพลังงาน 3 ศูนย์ ในชีวิตของเราค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 160403เขียนเมื่อ 21 มกราคม 2008 11:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2012 16:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

Link มี่ให้ไว้เปิดอ่านไม่ได้แล้วครับ พอจะมี link อ่านได้ไหมครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท