พวงมะม่วง
นางสาว พวงสุวรรณ พันธุ์มะม่วง

ศึกษาดูงานศูนย์วิทยาศาสตร์รุ่นที่ ๒


วันนี้ได้พานักศึกษากศน.พานทอง ไปศึกษาดูงานศูนย์ฯวิทยาศาสตร์กรุงเทพฯ ซึ่งรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ ๒ เป็นนักศึกษาศรช.หนองตำลึง พานทอง(บางส่วน) โคกขี้หนอน(บางส่วน)ที่ยังไม่ได้ไปในรุ่นแรก  รุ่นนี้รับอาสาเป็นหัวหน้าคณะนำนักศึกษาไปเองเพื่อเปลี่ยนกับอ.จรัสศรี ที่พาไปครั้งแรกแล้ว  และรุ่นนี้ได้ขออนุญาตเปลี่ยนสถานที่ไปจากศูนย์ฯวิทยาศาสตร์รังสิต มาเป็นที่กรุงเทพฯ ด้วยเพราะจากประสบการณ์รุ่นแรกบอกว่าเป็นในการนำเสนอในท้องฟ้าจำลองที่รังสิต ยังไกลตัวกว่ากรุงเทพฯ เลยขอเปลี่ยนจากรังสิตมากรุงเทพฯ เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้สิ่งที่ใกล้ตัวจากประสบการณ์จริง

ลงทะเบียนก่อนเดินทาง                     นักศึกษาให้ความสนใจ

ในการเดินทางเรานัดนักศึกษาตั้งแต่เช้าแต่กว่าจะได้ล้อหมุนจากศบอ.พานทองก็ประมาณ เจ็ดโมงครึ่ง เพื่อไปรับนักศึกษาศรช.หนองตำลึงอีก๑ ชุด ล้อหมุนจากศรช.หนองตำลึงก็ประมาณ แปดโมงกว่า ใช้รถบัส(ธรรมดา)จำนวน ๓ คน นักศึกษา ๑๔๑ คน ครู ­ ๘ คน ไปถึงก็ได้ไปรับการชี้แจงจากเจ้าหน้าที่ แล้วก็แยกย้ายกันไปดูนิทรรศการภายในอาคาร๔ มีทั้งหมด ๘ ขั้น มีนิทรรศการที่หลากหลาย เช่น ไดโนเสาร์ โลกของแมลง ฯลฯ และเข้าดูดาวในท้องฟ้าจำลองรอบ ๑๑.๐๐ น. แล้วก็ปล่อยให้รับประทานอาหารตามอัธยาศัย และนัดพบกันเพื่อสรุปกิจกรรมอีกครั้งหนึ่ง ได้แล้วอันสมควรจึงเดินทางกลับ    จากการสังเกตและข้อสรุปจากแบบประเมิน  นักศึกษาให้ความสนใจอย่างมาก มีการบันทึกระหว่างการชมนิทรรศการ และมีความพอใจในกิจกรรมนี้มาก อยากให้มีการจัดกิจกรรมอย่างนี้บ่อย ๆ เพื่อศึกษานอกสถานที่และแลกเปลี่ยนเรียนรู้

หมายเลขบันทึก: 160326เขียนเมื่อ 20 มกราคม 2008 18:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท