ครูเอ
จันทลักษณ์ a ใหม่จันทร์แดง

ทำไมง่ายจัง


ใครใช้รถฮอนด้าแจ๊ส ช่วยแนะนำด้วยค่ะ

เมื่อประมาณ 1 เดือน  ก่อนซื้อรถ มือสองจากเต้นท์ ออนด้าแจ๊ส แล้วได้กุญแจจากเต้นท์มา 2 ดอก และรีโมต  1 อัน เอ๋..แล้วไม่มีรีโมตสำรองหรอ เขาก็บอกว่าเจ้าของรถเดิมให้มาแค่นี้ เออ...แล้วทำอย่างไงนี่   ก็เลยเข้าไปถามที่ศูยน์ฮอนด้า ที่เจ้าของเข้าเดิมเช็คอยู่ก่อนนี้  คิดว่าเอาอย่างไรซะก็ถามที่ศูยน์ เพราะเคยได้ยินมาว่า ที่ศูยน์น่าจะมีรีโมต กุญแจสำรองอยู่อีกหนึ่งชุด   พอไปถามเค้าก็บอกว่า ถ้าพี่ต้องการเปลี่ยนต้องเปลี่ยนทั้งชุดใหญ่กุญแจ -รีโมต  ด้วยราคา4,000 -5,000  บาท โอ้โฮ...ฟังแบบนี้แล้ว ก็เลยหาทางเลือกใหม่  เขาก็แนะนำให้จูตรีโมตใหม่ เปลี่ยนรหัสรีโมต  คิดในราคาตัวละ 800 บาท  ตอนที่ที่เอารถไปให้ก็ไม่เห็นทำอะไร  แค่เอารีโมตไปเทียบกัน แป๊ปเดียวเสร็จแล้ว    ขอเงินสดโดยไม่มีใบเสร็จ  ก็เลยถามว่าทำไมไม่ได้ใบเสร็จจากร้าน เขาก็อึ้งๆ แล้วก็บอกว่ารับประกัน รีบไปเขียนใบเสร็จ  แต่ก็ไม่ใช่ใบเสร็จที่ถูกต้อง มันไม่ใช่ใบเสร็จของศูยน์ ทั้งๆที่สั่งจากศูยน์ เพียงแต่ไม่ได้มาตามนัด เพราะติดงาน ก็ตามต่อว่าแล้วจะรับประกันให้หรอ  เขาก็เขียนเบอร์โทรมือถือให้ ..โอ๊ะ...ก็เลยจ่ายเงินให้ไป  ใจก็คิดว่า..ทำไมง่ายจัง ...น่าเป็นห่วง..เอ..เราจะถูกหลอกหรือเปล่าว..ด้วยเวลาที่เร่งรีบ  ก็ลองดู  ทดสอบแล้วก็ใช้ได้  ปกติรถรุ่นนี้ ถ้ามีแค่รีโมตก็เปิดรถได้ และถ้าประตูรถเปิด ฝาถังน้ำมันก็เปิดเอง  เมื่อเหยียบเบรคระบบจะล็อคอัตโนมัติ พอช่างทำรีโมตให้ง่ายแบบนี้ ...เริ่มกังวล ......ง่ายจัง  น่ากลัว.... ทำอย่างไรจะหายข้องใจ ใครพอมีประสบการณ์ ช่วยแนะนำด้วยค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ฮอนด้าแจ๊ส
หมายเลขบันทึก: 160194เขียนเมื่อ 19 มกราคม 2008 22:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

หากว่าเป็นอย่างนั้นนะครับ  วิธีที่น่าจะแก้ความกังวลได้นะครับ  ก็คือเปลี่ยนกล่องควบคุมพร้อมกับรีโมทชุดใหม่เลยครับ  ครูเอ  ราคาก็แล้วแต่นะครับ เริ่มต้นที่ 1000++  นะครับ  

ปล.ของผมเองก็เปลี่ยนแล้วครับ  ซื้อมือสองมาเหมือนกันครับแต่ว่เป็นรถรุ่นเก่า ครับเป็น  Honda City typez ปี 2000  ครับ 

ครูเอขา

พี่มีวิธีแนะนำ

เปลี่ยนกุญแจใหม่เลยดีกว่าค่ะ

เพื่อความปลอดภัยนะคะ

กุญแจน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 3 ลูกค่ะ

เรื่องเสียค่าทำรีโมตไปแล้วช่าวมันเหรอะนะคะ

รถซื้อตั้งหลายแสน เสียอีก 5 พัน บ่อเป็นหยั๋งเจ้า

อิอิ

ขอบคุณค่ะ

นายพราน และ P น้าอึ่งอ๊อบ  ที่ให้คำแนะนำ  บางคนก็นะนำว่าให้ใส่กุญแจล๊อคเกียร์ หรือล๊อคพวงมาลัยค่ะ   ที่กังวลเพราะว่าคนรู้จัก เขามาทักว่า รถแจ๊ส เป็นที่นิยมของเจ้าหัวขโมยมากกว่าจะรู้ก็สายเสียแล้ว

ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท