edkm-researcher
สำนักงานโครงการ วิจัยและพัฒนานวัตกรรมฯ

โครงการของเรา จากเหนือ....จรดใต้ (10) โรงเรียนชุมชนวัดหัวถนนใต้


โรงเรียนชุมชนวัดหัวถนนใต้ สพท. นครสวรรค์ เขต 3
      เริ่มศักราชใหม่ 2551  ซึ่งก็หมายความว่า  โครงการของเรากำลังใกล้จุดหมายปลายทางเข้าทุกที  การที่มีสมาชิกในโครงการถึง 95 องค์กร ทำให้เราต้องจัดประชุมกันทีละภาคภูมิศาสตร์  จะได้มีโอกาสพบกันในเวทีระดับชาติในอีกไม่นาน  ดังนั้นเพื่อให้ได้รู้จักกันได้ดียิ่งขึ้น คณะวิจัยจึงขอนำเรื่องราวของแต่ละองค์กรมาเสนอเป็นสังเขป (ข้อมูล ณ เมื่อเข้าร่วมโครงการเพื่อการทบทวนความก้าวหน้า

โรงเรียนชุมชนวัดหัวถนนใต้  สพท. นครสวรรค์ เขต 3

หมู่ที่ 2 ตำบลหัวถนน  อำเภอท่าตะโก  จังหวัดนครสวรรค์ 60160  โทร. 056-249387เปิดสอนระดับอนุบาล- ประถมศึกษาปีที่ 6 ครู 10 คน นักเรียน 203 คน         โรงเรียนได้นำการจัดการความรู้มาช่วยใน 3 เรื่อง คือ การพัฒนาคุณธรรมนักเรียน การแกะสลัก และการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ          เพื่อสนองนโยบายของกระทรวงในด้านคุณธรรม จริยธรรม ตามปกติโรงเรียนได้จัดค่ายพุทธบุตรให้แก่นักเรียน  แต่ตอนนี้ได้นำการจัดการความรู้ไปสู่กิจกรรมเพื่อทำให้การจัดงานครั้งต่อไปมีฐานการทำงาน       ที่โรงเรียนมีคุณครูที่มีฝีมือในการแกะสลักที่เคยได้รับรางวัลระดับเขต การจัดการความรู้ทำให้มีการเผยแพร่และถ่ายทอดความรู้ฝังลึกออกไปในวงกว้างขึ้น ทั้งแก่นักเรียนและสมาชิกในชุมชนใกล้เคียงกับโรงเรียน          แต่ที่คณะนักวิจัยค้นพบสิ่งที่ไม่เกี่ยวกับการจัดการความรู้นักคือ เผือกที่นี่พันธุ์ดี ดินดี เผือกจึงหอม อร่อย เพียงแค่นึ่ง เอามาจิ้มน้ำตาลทรายเล็กน้อยก็อร่อยล้ำ    

คำสำคัญ (Tags): #edkm erkm
หมายเลขบันทึก: 159819เขียนเมื่อ 17 มกราคม 2008 16:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • มายิ้มๆๆ
  • ที่นักวิจัยได้มากกว่าการเรียนการสอน
  • อิอิอิ
  • เผือกร้อนใช่ไหมครับ
  • ฮ่าๆๆ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท