ของฝากจากมาเลเซีย (ตอนที่ 5)


สรุปว่าทุกอย่างต่างก็มีทั้ง “ดี” (ถูกใจเรา) และ “ไม่ดี” (ไม่ถูกใจเรา) อยู่ด้วยกันทั้งนั้น แล้วแต่เราจะเลือกมอง (หรือรู้สึก)

           วันพฤหัสบดีที่ 10 ม.ค. วันนี้เป็นการประชุมวันที่สี่แล้ว ผู้เข้าร่วมประชุมทุกคนรู้สึกคล้ายๆ กันว่า หลายวันเกินไป แต่ก็ ดีใจ เพราะอย่างน้อยก็ทำให้มีการประชุมแค่สองครั้ง ถ้าจัดการประชุมน้อยวันกว่านี้ก็คงจะต้องมีครั้งต่อไปอีกแน่ สรุปว่าทุกอย่างต่างก็มีทั้ง ดี (ถูกใจเรา) และ ไม่ดี (ไม่ถูกใจเรา) อยู่ด้วยกันทั้งนั้น แล้วแต่เราจะเลือกมอง (หรือรู้สึก)

            วันนี้ (10 ม.ค.) เป็น ภาคสอง ต่อจากเมื่อวาน เป็นการลงรายละเอียดในสองหลักสูตรที่ร่างไว้ ถ้าเริ่ม นิ่ง เมื่อไรแล้วผมจะนำรายละเอียดมาลงให้ได้ดูกัน นอกจากนั้นก็ยังมีการพูดถึงผู้ที่จะมาทำหน้าที่ “KM Coordinator” ของแต่ละ NPO (National Productivity Organization) ด้วยว่าควรมีคุณสมบัติ (Qualification) เช่นใด และควรมีบทบาทและหน้าที่ความรับผิดชอบ (Roles & Responsibilities) อะไรบ้าง เป็นการร่วมกันคิดเป็นการร่างไว้อย่างกว้างๆ

           นอกจากนั้นยังได้ เก็บตก ประเด็นที่ยัง Comment กันไม่จบในเรื่อง KM Process ตอนแรกก็คิดว่าจะเอาไว้คุยกันวันพรุ่งนี้ (วันสุดท้าย) แต่เนื่องจากมีการปรับแผนใหม่ ให้พรุ่งนี้จบตอนเที่ยง เพราะมี 2 ท่านต้องกลับวันพรุ่งนี้บ่าย มีรายหนึ่งต้องกลับไปให้ทันเลือกตั้งที่ไต้หวันในวันเสาร์ วันนี้ก็ลุยกันต่อจนถึงประมาณหกโมงเย็น

           เย็นวันนี้หลายคนนัดแนะว่าจะไป Shopping กัน แต่ผม ขอบาย เพราะเลือกที่จะไปนั่งที่ร้านอินเทอร์เน็ตเพื่อ Check e-mail และลง blog (ตอนที่ 2 และ 3) มากกว่า . . . ขอจบตอนที่ห้าเพียงเท่านี้ก่อนครับ

คำสำคัญ (Tags): #km model#apo#km framework#malaysia
หมายเลขบันทึก: 159623เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2008 19:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 11:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

รออ่านตอนต่อไปค่ะ อาจารย์

เข้ามาสวัสดีอาจารย์ค่ะ

 ติดตามอ่านเป็นประจำและได้ความรู้มากค่ะ

ขออนุญาตนำslide อาจารย์ไปอ้างอิงเวลาสื่อสารเรื่องKMค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท