บางเรื่องคิดให้ขำก็ขำ..นะ


อย่าเอามาเป็นสาระแก่ชีวิต อย่างที่ภาษาวัยรุ่นเขาเรียกกันว่า .. ขำๆ หรือ ชิวๆ นั่นล่ะ..

เร็วๆนี้ ได้ยินเหตุการณ์ความบาดหมางมาเรื่องหนึ่ง ฟังมาแล้วก็คิด..คิด แล้วก็เกิดอาการขำเล็กๆ ขึ้นมา .. ขำเล็กๆ นี้ขำนานข้ามวัน จนต้องขอเล่าให้ฟังเสียหน่อย

เรื่องเกิดจากการเขียนถาม-ตอบกระทู้ในหน้าเว็บและพาดพิงถึงผู้อื่นในทางลบ ส่งผลให้เกิดความไม่พอใจนอกเว็บตามมา .. ก่อนที่เรื่องนี้จะบานปลาย กลายเป็นเรื่องน้ำผึ้งหยดเดียว ก็ได้มีการจัดการไกล่เกลี่ยและลบกระดานข่าวนั้นออกจากเว็บไป 

เนื่องจากเป็นบุคคลนอกสถานการณ์ ไม่ได้เกี่ยวข้องโดยตรงแต่อย่างใด จึงมีโอกาสเต็มที่ในการรับฟังความคิดเห็น / คำวิจารณ์ของทั้งผู้ถูกกล่าวหาและคนที่ไม่เกี่ยวข้องโดยตรงคนอื่นๆ อีก .. และจึง(คิดเอาเองว่ามี)สิทธิ์ที่จะขำเรื่องนี้เสียหน่อย ที่ว่าขำนั้น คือ

1. ขำ ที่เทคโนโลยีสมัยใหม่ทำให้เราติดต่อสื่อสารกันได้ง่ายขึ้น เพื่อเป็นเครื่องมือใช้ทำความเข้าใจผู้อื่น ใช้ในการเปิดโลกทัศน์และมุมมองของเราให้กว้างขึ้น แต่สงสัยว่า..เทคโนโลยีอาจจะเจริญมากกว่าคนที่กำลังใช้งานมัน จึงทำให้ไม่สามารถเอาประโยชน์นั้นมาใช้ได้อย่างที่ถูกที่ควรจะเป็น

2. ขำ ที่เวลาเด็กๆ เขาจีบกัน / แชทกันบนอินเตอร์เน็ท มีคนวิจารณ์ว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระ โลกออนไลน์ไม่ใช่สิ่งที่ยึดถือหรือจับต้องได้จริง กระทั่งอย่าเอามาเป็นสาระแก่ชีวิต อย่างที่ภาษาวัยรุ่นเขาเรียกกันว่า .. ขำๆ หรือ ชิวๆ นั่นล่ะ  แต่ในเหตุการณ์นี้กลับกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต ไม่เห็นจะ ขำๆ หรือ ชิวๆ เลย

3. ขำ ที่การแก้ปัญหา โดยการปิดกระดานข่าวนั้นไปเสียเลย หมดโอกาสที่จะใช้สื่อสารกันต่อไปด้วยช่องทางพิเศษที่แสนปลอดภัย ไม่ต้องเปิดเผยตนเองและสามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้อย่างสะดวกใจ อันนี้ ขำเพราะเสียดายเป็นหลัก

และสุดท้าย ระบายความคิดของตนเองออกมาแล้วก็ยิ่งต้อง "ขำ" เพราะเราเองคงเก็บมาเป็นสาระมากเกินกว่าคนอื่น จนต้องมาระบายความ "ขำ" ในหน้าบันทึก แล้วก็มานั่ง "ขำ" ตัวเองมากกว่าคนอื่นเสียอีก ...

คำสำคัญ (Tags): #กระดานข่าว#ขำๆ
หมายเลขบันทึก: 159203เขียนเมื่อ 14 มกราคม 2008 17:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
บางเรื่องคิดให้ขำก็ขำ..นะ <<<ครับ คิดแล้วขำก็ต้องขำ
แม้จะเป็นเรื่องคอขาดบาดตาย...ก็ต้องขำ

อะไรๆ ก็เป็นไปได้ทั้งหมด แต่ทุกอย่างจะดีขึ้นถ้าทุกคนมองคนอื่นในด้านบวก จริงไหมจ๊ะ...

นะ อะไรจะเกิด มันก็ต้องเกิด ว่าที่จริงก็ขำเหมือนกันนะ ขำที่ได้เห็นได้รู้ วิธีทำ วิธีคิด ช่างคิดได้.. และมันก็กลายเป็นเพียงเรื่องขำขำ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท