Re acradit


รับรองคุณภาพโรงพยาบาล โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ

      เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาโรงพยาบาลของเราได้รับการเข้าเยี่ยมสำรวจจากคณะกรรมการ พรพ.เพื่อรับรองคุณภาพโรงพยาบาลและโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ เรารู้สึกได้ถึงความเครียดของเจ้าหน้าที่ทุกคน จริงๆแล้วกระบวนการทำงานที่มีคุณภาพก็ได้รับการพัฒนาและทำอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดหลังจากที่โรงพยาบาลของเราได้รับการรับรองคุณภาพครั้งที่แล้ว แต่การรวบรวมข้อมูลเพื่อนำเสนอและการเตรียมตัวตอบคำถามของคณ๖อาจารย์ท่เยี่ยมสำรวจสร้างความตื่นเต้นให้กับเจ้าหน้าท่ทุกคน ตั้งแต่แพทย์จนถึงคนงานเลยก็ว่าได้

     เราได้เห็นภาพที่ประทับใจหลายอย่าง

  • การประชุมร่วมกันเพื่อเตรียมข้อมูลในการบรรยายสรุปของทุกๆหน่วยงานเป็นตัวเชื่อมสัมพันธภาพที่ดีของสหสาขาวิชาชีพจริงๆ
  • เห็นความตั้งใจของผู้อำนวยการที่พยายามให้ทุกคนในองกรขับเคลื่อนงานที่รับผิดชอบให้เป็นไปในทิศทางที่มีคุณภาพ
  • เห็นความเอื้ออาทรที่พี่พยาบาลพยายามจะถ่ายทอดข้อมูลให้ผู้ช่วยเหลือคนไข้และคนงาน เตรียมติวน้องเพื่อให้ตอบคำถามของอาจารย์
  • มีการจัดบอร์ดคุณภาพของแต่ละ PCT มีตัวแทนที่เป็นพยาบาลอธิบายบอร์ดคุณภาพอย่างตั้งใจที่จะพยาบามสื่อถึงการทำงานที่มีคุณภาพ (เราเป็นคณะกรรมการบอร์ด)

     วันที่อาจารย์มาเยี่ยมสำรวจจริงก็มาถึง(9-11 ม.ค.51)

     เราได้มีโอกาสตามอาจารย์และตอบคำถามในงานที่เรารับผิดชอบที่เราเตรียมตัวมาอย่างดี ทั้งในเรื่องกระบวนการทำงานและผลลัพธ์รวมถึงแผนการพัฒนาต่อเนื่อง งานที่เรารับผิดชอบมีดังนี้

  • กระบวนการพยาบาลงานผู้ป่วยนอกและศูนย์เวชปฏิบัติครอบครัว
  • งานให้คำปรึกษาเพื่อเลิกบุหรี่
  • Lifestyle Aproach ในผู้ป่วยเบาหวาน

     อาจารย์ถามเราเกี่ยวกับการดูแลผู้ป่วยเบาหวานของ OPD และการให้คำปรึกษาเพื่อเลิกบุหรี่ ซึ่งเราคิดว่าเราตอบได้อย่างชัดเจน

     ตอนท้ายอาจารย์ถามว่าเราจบอะไรมาและให้กำลังใจว่าใช้ความรู้ความสามารถในการดูแลผู้ป่วยอย่างเต็มที่นะ ถึงแม้ว่าจะเป็นประโยคการให้กำลังเพียงเล็กน้อยแต่ก็ทำให้เรามีกำลังใจที่จะทำงานคุณภาพต่อไป

     Exsit  เรารู้สึกว่าอาจารย์ประเมินไปในทาง Positive และก็บอกว่าโรงพยาบาลของเราน่าจะผ่านการรับรองคุณภาพโรงพยาบาลครั้งที่2

     การพัฒนาโรงพยาบาลให้เป็นโรงพยาบาลคุณภาพนั้นถึงแม้ว่าทุกคนในองกรจะเหนื่อยแต่ก็เป็นผลดีต่อผู้มาใช้บริการซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ พ่อ แม่ พี่ น้อง และบุคคลท่เราเคารพรักในครอบครัวและชุมชนของเรานั้นเองที่จะได้รับการบริการที่ทีมาตรฐานทั้งเชิงวิชาชีพและการบริการที่ผู้รับบริการสัมผัสได้

     ถึงแม้ว่าโรงพยาบาลของเราจะผ่านการรับรองคุณภาพมาได้แล้วก็ตามเราก็ยังคงที่จะต้องปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายด้วยความตั้งใจและพัฒนาต่อไป

 

 

หมายเลขบันทึก: 159202เขียนเมื่อ 14 มกราคม 2008 17:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 พฤษภาคม 2012 09:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ดีใจที่มีน้องร่วมวิทยาลัย/ร่วมรพ.ที่positive thinkingมากๆ

เป็นกำลังใจให้จ๊ะ

พี่ต่าย

ดีใจจังเลยที่ พี่ต่ายอ่าน gotoknow  ขอบคุณสำหรับคำชมและกำลังใจค่ะ..............สมเล็ก....วพช.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท