Pui
นางสาว อัมพวรรณ อิ่มเอมทรัพย์

ห่างหนึ่งก้าว รักเราเท่าเดิม


ใครๆ ก็มีโลกส่วนตัว แล้ว โลกของเราสองคนล่ะ อยู่ตรงไหน

    การที่คนสองคนคบกัน ก็เหมือนการที่นำวงกลมสองวงมายูเนี่ยนกัน ส่วนที่อินเตอร์เซคชั่น นั้นก็คือโลกของเราสองคน แต่ส่วนที่เหลือ มันก็ยังคงเ็ป็นโลกฉัน และ โลกของเธอยู่นั่นเอง การคบกันก็คือการอยู่ภายในโลกของเรา  อยู่ไปนานๆ อากาศมันชักเริ่มร้อน เราก็แค่ก้าวข้ามออกมา หนึ่งก้าว เพื่อรับลมเย็นๆในโลกส่วนตัว แต่ก็นั่นแหละ นานๆไป ความหนาวชักจะมาเยือน เราก็แค่ก้าวข้ามเข้าไป ก้าวเดียว อีกเช่นกัน แล้วความอบอุ่นในโลกของเรา ก็จะกลับมา  และเมื่อคนสองคนเริ่มเคลื่อนวงกลมเข้ามาใกล้กันมากขึ้นเท่าใด โลกของเราก็จะเพิ่มพื้นที่มากขึ้นๆ เท่านั้น จนวันหนึ่ง มันก็จะซ้อนทับกันอย่างสมบูรณ์ เหมือนเช่นโลกของพ่อและแม่ของเรา

     หากเราใช่ทั้งหัวและใจ  ในการรักใครสักคน ความรักก็คงไม่ใช่เรื่องยากเกินเข้าใจ

 

เพลง ที่ว่าง- พอส

วันที่เวียนเปลี่ยน วันที่เลยผ่าน รักคงมั่น
เราไม่เคยห่าง เคียงคู่ชิดใกล้ ทุกเวลา
ยอมทิ้งความฝัน ยอมทุกๆอย่าง ให้กันและกัน
เพียงได้เคียงข้าง เพียงได้ร่วมทาง โอ้รักนิรันดร์

ก่อนเคยคิดว่ารักต้องอยู่ด้วยกันตลอด
เติบโตจึงได้รู้ความจริง

หากเคียงชิดใกล้ แต่เธอต้องทิ้งทุกอย่างเพื่อฉัน
ประโยชน์ที่ใด หากรักทำร้ายตัวเอง
หากเดินแนบกาย มีพลั้งต้องล้มลงเจ็บ ด้วยกัน
ห่างเพียงนิดเดียว ให้รักเป็นสายลมผ่านระหว่างเรา
แบ่งที่ว่างตรงกลางไว้คอย เพื่อให้เธอได้ตามหาฝัน ของเธอ

เรียนรู้รักอย่าง รู้คุณค่า ฝันไม่ไกล
บินไปตามทาง หาดวงตะวัน ที่เธอต้องการ
ไม่มีฉุดรั้ง ไม่มีดึงดัน เราเข้าใจ
รักยังแสนหวาน รักยังไม่เปลี่ยน เคียงคู่กัน

ก่อนเคยคิดว่ารักต้องอยู่ด้วยกันตลอด
เติบโตจึงได้รู้ความจริง

หากเคียงชิดใกล้ แต่เธอต้องทิ้งทุกอย่างเพื่อฉัน
ประโยชน์ที่ใด หากรักทำร้ายตัวเอง
หากเดินแนบกาย มีพลั้งต้องล้มลงเจ็บ ด้วยกัน
ห่างเพียงนิดเดียว ให้รักเป็นสายลมผ่านระหว่างเรา
แบ่งที่ว่างตรงกลางไว้คอย เพื่อให้เธอได้ตามหาฝัน

วันเวลาที่เราห่างไกล ความเข้าใจจะทำให้เราใกล้กัน
กลับกลายเปลี่ยนเป็นพลัง โว...

หากเคียงชิดใกล้ แต่เธอต้องทิ้งทุกอย่างเพื่อฉัน
ประโยชน์ที่ใด หากรักทำร้ายตัวเอง
หากเดินแนบกาย มีพลั้งต้องล้มลงเจ็บ ด้วยกัน
ห่างเพียงนิดเดียว ให้รักเป็นสายลมผ่านระหว่างเรา

หากเคียงชิดใกล้ แต่เธอต้องทิ้งทุกอย่างเพื่อฉัน
ประโยชน์ที่ใด หากรักทำร้ายตัวเอง
หากเดินแนบกาย มีพลั้งต้องล้มลงเจ็บ ด้วยกัน
ห่างเพียงนิดเดียว ให้รักเป็นสายลมผ่านระหว่างเรา
แบ่งที่ว่างตรงกลางไว้คอย เพื่อให้เราได้ถึงดั่งฝัน ร่วมกัน

...............

 

ที่มา: พึงเนตร อติแพทย์ ห่างหนึ่งก้าว รักเราเท่าเดิม : สำนักพิมพ์ อักขระ,2546

         เนื้อเพลง ที่ว่าง: www.siamzone.com 

คำสำคัญ (Tags): #ความรัก
หมายเลขบันทึก: 159201เขียนเมื่อ 14 มกราคม 2008 17:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

น่ารักและเป็นจริงที่สุดเลย ..

ขอบคุณสำหรับข้อคิดดีๆ นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท