บ่น...


ผมบอกป้าว่า ป้าก็รู้นิว่าถ้าขึ้นราคาของแล้วคนก็จะซื้อของป้าน้อยลง แต่ที่ป้าไม่รู้คืออะไรรู้เปล่า
ป้าขายอาหารแถวบ้านบอกว่า คุณคะ ป้าไม่อยากบอกหรอกนะว่า ตอนนี้ของมันขึ้นราคาไม่ซะทุกอย่าง ไอ้โน่นก็แพง ไอ้นี่ก็แพง แกสก็ขึ้น น้ำมันพืชก็ขึ้น หมูเห็ดเป็ดไก่ก็ขึ้น อูยขึ้นกันแทบทุกวัน นี่ป้ายังขายราคาเดิมอยู่เลยนะ

ผมบอกป้าว่า งั้นป้าก็ขึ้นราคาของซิ

ป้าตอบผมว่า จะขึ้นได้อย่างไงล่ะคู๊ณ ขืนขึ้นป้าก็ขายของไม่ได้อีกลูกค้าก็ไม่ซื้่อของกันพอดี

ผมบอกป้าว่า ป้าก็รู้นิว่าถ้าขึ้นราคาของแล้วคนก็จะซื้อของป้าน้อยลง แต่ที่ป้าไม่รู้คืออะไรรู้เปล่า

คุณป้าตอบว่า อะไรหรือค่ะ

ผมตอบป้าว่า ที่ป้าไม่รู้ก็คือการบ่นไม่ช่วยให้ลูกค้าป้าเปลี่ยนใจมาซื้อของป้ามากขึ้นหรอกนะ
 บุริม
หมายเลขบันทึก: 158858เขียนเมื่อ 12 มกราคม 2008 10:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท