พระธรรมเทศนา


ไปสู่ที่ชอบๆ

          เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ได้มีโอกาสฟังพระธรรมเทศนาในงานศพญาติ หลวงพ่อท่านว่า คนเรามีเพื่อนอยู่ 3 ประเภท

   1. ประเภทที่ 1  เรารักมันมาก แต่มันไม่เคยรักเราเลย ไม่เคยชมเรา เมื่อความตายมาถึงเรา มันก็ไม่ยอมไปกับเราทั้งๆที่เราหามันมากับมือทั้ง2 และสมองของเรา สิ่งนั้นคือ ทรัพย์สมบัติ เงินทอง ยศถาบรรดาศักดิ์ (แต่เราก็ยังอยากได้มัน)

   2. ประเภทที่ 2 สามี/ภรรยา เมื่ออยู่ด้วยกันก็รักกันปานจะกลืน แถมบอกว่าตายแทนกันได้ แต่พอถึงเวลาตายจริงๆกลับบอกเราให้ไปสู่ที่ชอบๆ ( เพราะฉะนั้นตอนเป็นๆเราต้องไปที่ชอบๆซะก่อน ฮิฮิ)

   3. ประเภทที่ 3 เพื่อนประเภทนี้ไม่ว่าเราจะรักจะชังมันอย่างไร มันก็จะติดตามเราไปทุกแห่งหน แม้ขณะที่เราตายไปแล้ว ประเภทนี้ก็คือความดีความชั่วที่ติดตัวเรานั่นเอง 

      ฟังแล้วก็ได้คิดตาม ช่วยลดอุณหภูมิความร้อนในใจได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ไปสุ๋ที่ชอบๆ
หมายเลขบันทึก: 158236เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2008 11:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอบคุณที่เก็บเรื่องดีๆน่าคิดมาฝากกันนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท