พวงมะม่วง
นางสาว พวงสุวรรณ พันธุ์มะม่วง

เริ่มทำงานศักราชใหม่


เมื่อสองสามวันก่อนมีกิจกรรมหลายเรื่อง เช่นการเดินสายสวัสดีปีใหม่เครือข่ายในพื้นที่ การเข้าร่วมประชุมประจำเดือนกำนันผู้ใหญ่บ้านของอำเภอ และร่วมทำบุญวันปีใหม่ของแต่ละสถานศึกษาเช่น ศบอ.บ้านบึง ศนจ.ชลบุรี
(๒มค.)เดินสายสวัสดีปีใหม่เครือข่ายในพื้นที่ เช่นนายกอบต. ผอ.โรงเรียน หัวหน้าส่วนราชการ ที่ให้การสนับสนุนการศึกษานอกโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง
(๓มค.) ประชุมประจำเดือนกำนันผู้ใหญ่บ้านของอำเภอเดือนนี้ ก่อนการประชุมทางโรงพยาบาลพานทอง ได้มาให้ความรู้ในการดูแลรักษาสุขภาพ และฉีดยาป้องกันไข้หวัดใหญ่ฟรีให้แก่หัวหน้าส่วนราชการและผู้นำท้องถิ่น โดยการนำของหมอรานี  ตนเองก็ไปใช้บริการครั้งนี้ด้วย   เมื่อการประชุมใกล้เสร็จก็ขออนุญาตออกมาก่อนเพื่อไปร่วมกิจกรรมทำบุญของศบอ.บ้านบึง
ทำบุญศบอ.บ้านบึง ไปกับนรินทิพย์ เจริญสุข เพราะก่อนไปถึงบ้านบึงได้แวะสวัสดีปีใหม่นายกชุมพล นายกอบต.มาบโป่งก่อน ไปถึงศบอ.บ้านบึงพระกำลังเทศน์ พอจับใจความได้นิดหน่อย คือท่านว่าคนเราไม่ใช่คิดว่ามีความรู้จะเป็นครู หรือเป็นอะไรก็ได้ ถ้าไม่มีบารมี ประพฤติตนไม่ดี ไม่เป็นที่ยอมรับ และก่อนพรหมน้ำมนต์ท่านให้พรปีใหม่ไว้ ๓ ข้อคือ ๑ ให้ถือศีล ๕ ทุกวัน  ๒ ทำบุญให้ทานเป็นประจำ ๓ สวดมนต์ก่อนนอนทุกวัน ถ้าใครทำได้อย่างนี้แล้วจะมีความสุขตลอดปีและตลอดไป หลังจากเสร็จภารกิจสงฆ์แล้วได้ร่วมรับประทานอาหารกับชาวบ้านบึง เมื่อเสร็จขออนุญาตผอ.อนันต์และชาวบ้านบึงกลับมาเตรียมตัวไปงานศพแม่ผอ.ธีรศักดิ์ ผาสุขต่อ
เวลา ๑๕.๐๐ น ชาวเรากศน.พานทองประกอบ ธนา ศศิธร สาริศร์ พวงสุวรรณ์ ได้ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพคุณแม่ของผอ.ธีรศักดิ์ ผาสุก ผอ.ศบข.พระโขนง ซึ่งเป็นคนเกาะลอย พานทองนี้เอง ซึ่งชาวเราพึ่งรู้ข่าววันนี้ตอนสาย ๆ นี้เอง ก็ยังดีได้ไปร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพทัน ซึ่งได้พบผอ.กทม.หลายท่านและผอ.จังหวัดฉะเชิงเทรา และพี่สาวที่เคยทำงานร่วมกันมาตั้งแต่อยู่ศนจ.ชลบุรีคือพี่ภัชมาณ ตอนนี้ได้ไปศบข.สวนหลวง กทม. ดีที่รู้ข่าวทันเพราะคุณแม่ผอ.ธีรศักดิ์ ก็เป็นญาติผู้ใหญ่ของเครือข่ายของชาวเราหลายคน เช่นกำนันตำบลเกาะลอย ได้พูดคุยกับผอ.ธีรศักดิ์นิดหน่อยบอกท่านว่าผอ.ดิศกุล มาไม่ทันเพราะพึ่งทราบวันนี้ ฝากแสดงความเสียใจมาด้วย พวกเราก็พึ่งรู้วันนี้เหมือนกัน ท่านบอกว่าไม่เป็นไร  ไม่ได้บอกใครเพราะเป็นช่วงเทศกาลปีใหม่ ฝากขอบคุณท่านผอ.ดิศกุล และคณะที่มาร่วมงานวันนี้
ส่วนวันที่ ๔ ศนจ.ชลบุรี ได้ทำบุญเนื่องในวันปีใหม่และมอบของขวัญให้กับน้อง ๆ ที่เป็นทีมงานของแต่ละอำเภอที่มาร่วมงานในวันนี้ โดยอำเภอนำอาหารมาร่วมอำเภอละอย่าง ๒ อย่าง  ของขวัญคนละ ชิ้น ๒ ชิ้นไว้มอบให้น้อง ๆ  และถ้าใครจะนำของมาจับแลกกันก็นำมามูลค่า ไม่ตำกว่า ๒๐๐ บาท บรรยากาศก็เริ่มเตรียมงานกันตั้งแต่เช้าแต่ชาวเราพานทองไปช้าหน่อยเนื่องจากไปสวัสดีปีใหม่นายกอบต.บ้านเก่า สจ.จิติล กำนันสายสมร คุ้มครอง เพราะจะไม่มีเวลาติดเสาร์อาทิตย์และประชุมต่อเนื่องจะทำให้ช้าเกินไป  แต่ก็มาทันพระเจริญพระพุทธมนต์และถวายภัตราหาร  บรรยายก็เป็นอย่างเรียบง่ายเนื่องจากทุกคนก็ไว้อาลัยพระพี่นางฯ ที่สิ้นพระชนม์เมื่อวันที่ ๒ ด้วย งานท่านผอ.ดิศกุลเป็นประธาน มีผอ.ทุกศบอ.และข้าราชการเจ้าหน้าที่ทุกอำเภอเกือบทุกคนมาร่วมกิจกรรมยกเว้นผู้ที่ติดราชการ แขกอีกท่านหนึ่งคือท่านผอ.วิทยา สุวรรณโพธิ์ ผอ.กศน.ชลบุรีคนแรก ได้มาร่วมกิจกรรมนี้ด้วย หลังจากพิธีสงฆ์เสร็จเรียบร้อยก็รับประทานอาหารร่วมกัน และเวลาอันสมควร ณ.ศาลากลางน้ำ พิธีกร(ผอ.แป๊ะ) ได้เชิญผอ.ดิศกุล เป็นประธานเปิดงานและมอบของขวัญให้แก่น้อง ๆ ที่มาร่วมกิจกรรมกันอย่างทั่วหน้า โดยใช้ผอ.อำเภอที่นำของขวัญมามอบให้น้อง ๆ เป็นผู้จับให้อย่างทั่วถึง
ของชิ้นใหญ่ที่สุดจากท่านผอ.ดิศกุล ผู้ที่ได้รับคืออ.สุพรรณ เป็นผู้ได้รับคนแรก แต่ท่านสละสิทธิ์ไม่รับ มอบให้ผอ.จับให้น้อง ๆ ต่อไป ผู้ที่โชคดีก็คือนายบัญชา ครูศรช.อำเภอเมือง  หลังจากนั้นผอ.ดิศกุล ได้กล่าวอวยพรปีใหม่และปิดงานครั้งนี้ก็เวลาประมาณ ๑๔.๓๐ น.
คำสำคัญ (Tags): #กศน.พานทอง
หมายเลขบันทึก: 157890เขียนเมื่อ 7 มกราคม 2008 12:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2012 13:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ตามคนข้างบนมาเยี่ยม
  • รูปประจำบล็อกหายไปนะครับ
  • ขอบคุณครับ

ขอบคุณPและP ค่ะ สำหรับรูปกำลังดำเนินการค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท