ทำตัวให้เหมือนลูกโป่ง


6-1-51

ปีใหม่นี้ลูกสาวดิฉันกลับมาเยี่ยมบ้านและบอกแม่ว่า

แม่ๆ  พี่ๆที่โรงพยาบาลหลายๆคนชวนปานให้ทำงานด้วยกัน      แต่ปานไม่ไหวจริงๆ

ดิฉันถามถึงสาเหตุก็ทราบว่าหมอบางคนเวลาทำงานจะหงุดหงิดและชอบเอาแต่ใจตัว     ไม่น่ารัก      ไม่รับผิดชอบ   ( ไม่ได้บอกว่าใครและชื่ออะไรค่ะ     )

ดิฉันเคยอบรมโอดีและอาจารย์ ( เข้าใจว่าจะเป็นอาจารย์ไชยวัฒน์  จากมหิดล  ) เอาลูกโป่งให้ทุกคนเป่า         บางคนก็ลูกเล็ก      บางคนก็ลูกใหญ่ 

ทุกคนมองหาลูกใหญ่ๆเพราะจะนั่งทับให้แตกได้ง่าย       ทำให้ได้คะแนน

อาจารย์สอนให้ทำตัวเหมือนลูกโป่งลูกใหญ่ๆที่ใครๆก็อยากได้ค่ะ        เพราะองค์กรได้ไปแล้วจะทำให้องค์กรมีความเจริญก้าวหน้า      

ปีใหม่นี้เรามาทำตัว  ดีและเก่ง       ช่วยเหลือองค์กร     น่าจะเป็นเป้าหมายของทุกคนปีนี้นะคะ    

อย่างน้อยก็ทำให้เราทำงานง่ายขึ้น เร็วขึ้น และเราภาคภูมิใจในตัวเองมากขึ้นทำให้เราเป็นสุขตลอดปี 2551 ค่ะ

 

คำสำคัญ (Tags): #hrd#หมอปาน
หมายเลขบันทึก: 157818เขียนเมื่อ 6 มกราคม 2008 22:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท