เพลง ข้าจะรักและบูชา


 

เพลง ข้าจะรักและบูชา

อยากจะพบพระองค์ผู้ทรงดำรงในกาลเวลา
อยากจะเห็นพระพักตร์ผู้เป็นที่รักของข้า
ข้าปรารถนาได้อยู่ใกล้ชิด  ได้พินิจในความงาม


อยากจะนั่งลงใกล้ที่เบื้องพระบาทองค์พระเยซู
อยู่ตรงหน้าพระพักตร์ผู้เป็นที่รักของข้า
เพียงหนึ่งวันนี้ได้อยู่ใกล้ชิด  ก็ดีกว่าพันวันในที่ใดใด


**      ข้าจะรักและบูชา นมัสการ       
  จะไม่ขอไปไกลห่างจากพระพักตร์
ข้าจะรักและบูชา นมัสการ        
 อยู่ตรงนี้ที่พระบาทพระองค์


.........

..........

 


ฟังเพลงนี้ครั้งแรก ฉันคิดถึง มารี น้องสาว ของมาธาร์
และข้อพระคัมภีร์ที่พ่อเฝ้าสอนฉันตั้งแต่ยังเล็ก..

"สิ่งซึ่งต้องการนั้นมีแต่สิ่งเดียว มารีย์ได้เลือกเอาส่วนดีนั้น
ใครจะชิงเอาไปจากเธอไม่ได้" 
จากพระคัมภีร์ ลูกา บทที่ 10 ข้อ 42

" But one thing is needed,and
Marry has chosen that good part, which
will not be taken away frome her. "
                       Luke10:42


สิ่งเดียวนั้นคือความรอด
เรื่องราวของสองพี่น้อง มาธาร์และมารีย์ ทำให้ฉันต้องคิดและใคร่ครวญ
ถึงสิ่งสำคัญที่ตัวเองให้มากที่สุด อยู่เสมอ ๆ

ตัวอย่างของมาธาร์ คือ คนที่หมกมุ่นกับการทำงาน
จริงอยู่ที่เธอจัดเตรียมบ้าน วุ่นวายทำอาหาร เพื่อต้อนรับพระเยซู
แต่มารีย์ กลับมานั่งเฝ้าฟัง สิ่งที่พระเยซูสอน

มองกันในแง่ของ มนุษย์
เราจะคิดว่า มารีย์ ขี้เกียจ แต่มาธาร์ขยัน
ซึ่งในความจริงแล้วนั้นไม่ใช่เลย

เพราะการวุ่นวาย สาละวน และกังวล ทำให้เราห่างเหินไปจากพระเจ้า
ชีวิตที่สงบในพระเจ้า คือการ พักใจ และวางใจในพระองค์
การไว้วางใจในพระเจ้า เป็นเรื่องท้าทายสำหรับชีวิตของฉัน
บ่อยครั้งที่มองว่า จะเป็น การขี้เกียจไหม ซึ่งก็ไม่
เพราะการอธิษฐานและใช้เวลากับพระเจ้านั้นสำคัญที่สุด
เพราะชีวิตที่ผ่านไปแต่ละวันโดยไม่มีพระเจ้าและการนำของพระองค์
 ก็ไม่รู้เลยว่าหนทางข้างหน้าจะเป็นอย่างไร

 

ฉันคิดง่าย ๆ เหมือนครั้งยังเด็กว่า
.. งานนั้น ฉันต้องทำ และทำอย่างดีที่สุด
แต่ฉันต้องให้เวลาที่จะเรียนรู้จักพระเจ้าให้มากขึ้น ทุกๆวัน
เพราะถ้าฉันไม่รู้จักเจ้าของสวรรค์ ฉันจะเข้าไปที่นั่นได้อย่างไร..

 

 

หมายเลขบันทึก: 155086เขียนเมื่อ 21 ธันวาคม 2007 06:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 11:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (19)

เป็นการเริ่มต้นที่ดีนะครับ .สำหรับในเช้าวันใหม่.

กับบทความที่หนุนใจ...เพลงนี้..

ก็เป็นการย้ำเตือน สำหรับตัวผมอีกครั้งนะครับ ถึงการดำเนินชีวิตไปกับพระเจ้า ที่ต้องละ จากการสาระวนอยู่กับสรรพสิ่งภายนอก แล้วมามุ่งเน้น การเติบโตทางจิตวิญญาน มากขึ้น..

ได้อ่านแล้วหนุนใจดีครับ..

จะติดตามบ่อยๆ นะครับ..

เป็นเพลงที่มีความหมายดีมาก ทำให้เรารักพระเจ้ามากขึ้นเหมือนคำที่ว่าหนึ่งวันในพระนิเวศดีกว่าพันวันในที่อื่น อยากให้พี่น้องทุกคนได้ฟ้ง

ขอบคุณมากค่ะ....สำหรับเพลงนี้

ในการทำงานที่เหนื่อย และหน่ายกับสิ่งต่าง ๆ

เรามีพระเจ้าที่รักเรา...และอบอุ่นเสมอค่ะที่ได้อยู่ใหล้พระองค์

ขอบคุณพระเยซู..

ขอบคุณพี่น้องทุกคนด้วยค่ะ

ฟังแล้วรู้สึกว่าไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหน

เรายังมีพระเจ้าเป็นเพื่อนร่วมทางเสมอ

ขอบคุณสำหรับบทเพลงนี้ค่ะ

ฟังเเล้วรู้สึก อินกับบทเพลงนี้นะครับ

การนมัสการ คือ ชีวิตของคริสเตียน

อยากขอบคุณพระเจ้า สำหรับการทรงช่วยเหลือข้าพระองค์ในเรื่องการเรียน เหมือนยกภูเขาออกอก ฮาเลลูยา !! พระองค์ทรงเป็นพระเจ้าที่เปี่ยมด้วยความรักและพระเมตตายิ่งนัก ขอบคุณพระเจ้าที่ทรงกู้ปัญหาของข้าพระองค์ พระเจ้าทรงสัตย์ซื่อและเที่ยงธรรมยิ่งนัก ข้าพระองค์ขอรักพระองค์ตลอดไป ฮาเลลูยา !!

My lovely God..Love u forever !!

อยากขอบคุณพระเจ้า สำหรับการทรงช่วยเหลือข้าพระองค์ในเรื่องการเรียน เหมือนยกภูเขาออกจากอก ฮาเลลูยา !! พระองค์ทรงเป็นพระเจ้าที่เปี่ยมด้วยความรักและพระเมตตายิ่งนัก ขอบคุณพระเจ้าที่ทรงกู้ปัญหาของข้าพระองค์ พระเจ้าทรงสัตย์ซื่อและเที่ยงธรรมยิ่งนัก ข้าพระองค์ขอรักพระองค์ตลอดไป ฮาเลลูยา !!

My lovely God..Love u forever !!

พระเจ้าอวยพระพรทุกคน

ฟังเพลงนี้แล้วนึกถึงพระองค์ ขอพระองค์ทรงอวยพร ทุกคนที่ได้มีโอกาสเข้ามาฟังเพลงนี้ค่ะ

ฟังเพลงนี้แล้วมีความสุขมากอยากจะเข้าใกล้ชิดมากขึ้น ไม่อยากจะให้จบ

รักพระเจ้ามากขี้น

ถึงผมจะเพิ่งเชื่อพระเจ้าและเพิ่งรับบัติสมา มาไม่นานนัก แต่ว่าเพลงนี้

เพิ่มความเข้มแข้งให้กับผมมาก

*คริตจักรแสงสันติภาพ*

ได้ร้องเพลงนี้เพื่อหนุนใจใครอีกหลายคน...

ที่บางครั้งหลงลืมการนั่งต่อหน้าพระพักตร์..

ขอพระเจ้าอวยพรนะ!!!

ขอบคุณมากสำหรับเพลง

อยากได้เพลงนมัสการพระเจ้าไม่รู้จะทำยังไร

นางสาว นิยดา สุกใส

ชีวิตในการเริ่มต้นเชื่อในพระเจ้ามาถึงทุกวันนี้พระองค์ทรงเมตตาคนบาปเช่นเราเพราะพระองค์รักเราพระองค์ช่วยให้ลูกของพระองค์เกิดผลอันดีในทุกสิ่งชีวิตของเรานั้นมีพระเจ้าไม่ต้องการมีอะไรมากไปกว่านี้อีกแล้วสำหรับบทเพลงข้างต้นเป็นสิ่งที่ตื้นตันในจิตวิญญาณของเราที่จะสัมผัสถึงความรักอันบริสุทธิ์ของพระองค์อยากที่จะรู้จักกับพี่น้องคริสเตียนทุกคนจึงขอฝากได้ติดต่อคุยเรื่องราวของพระเจ้าเพราะได้เชื่อมาแค่ปีกว่าเองค่ะอยากจะได้คำหนุนใจมากกว่านี้เพื่อการดำเนินทางไปในแต่ละวันจะไม่พลาดพลั้งเพราะคนรักพระธรรมของพระเจ้าจะไม่มีทางพลาดพลั้งเลย เบอร์โทร 086-9532714

ชอบเพลง ข้าจะรักและบูชา มากกกกกกกกกกกกกกค่ะ

เพราะว่าแต่ก่อนเนี้ยหนูฟังเพลงของบงกชมาตลอดและที่สำคัญหนูรักพระเจ้าของหนู

เพราะว่าพระองค์ทรงไถ่หนูให้หลุดพ้นจากความบาปทั้งสิ้นที่หนูมีอยู่

หนูอยากให้ทุกคนไม่ว่าจะเป็นคุณที่กำลังนั้นอ่านที่หนูได้พิมพ์มาหนูขอให้คุณ

กลับหลังหันเข้าไปหาพระบิดาของคุณซะตอนนี้เพราะว่าเราไม่มีวันรู้ว่า

พระองค์จะกลับมารับเราเมื่อไหร่อีกไม่นานหนูเชื่อในพระองค์ว่า

พระองค์จะทรงกลับมารับเพื่อเราแน่

ถ้าเราทั้งหลายยังไม่กลับใจหนูว่าทุกคนจะต้องได้รับ

การพิพิกษาแน่

ในวันนั้นดวงตาทุกดวงจะจ้องมองพระองค์ไม่ว่าจะเป็นคุณหรือใครก็ตาม

กลับใจซะเถอะค่ะ

คุณยังมีเวลานะคะ

หนูเชื่อมั่นใจว่าถ้าคุณมีความเชื่อในพระองค์คุณจะไม่พินาศ

แต่มีชีวิตนิรันดร

ถ้าคนที่กำลังอ่านอยู่ถ้าสนใจเกี่ยวกับเรื่องพระเจ้า

ติดต่อมาได้ที่  e-mail:[email protected]

ขอบคุณพระเจ้าสำหรับความรอด ความรัก ความเมตตาของพระองค์ต่อคนบาปเช่นเรารักพระองค์ที่สุดค่ะ

พระเจ้าเป๊นทุกสิ่ง บนโลกใบนี้ จะรับใช้พระองค์ตลอดชีวิต

พระองค์ทรงเปลี่ยนวาระและฤดูกาล... พระองค์ทรงประทานปัญญาแก่นักปราชญ์และทรงประทานความรู้แก่ผู้มีความรอบรู้...

ขอบพระคณุพระเจ้าที่พระเจ้าทรงนำพาไม่ว่าทุกข์หรือว่าสุขให้ผ่านพ้นไป

ในชีวิตของหนูมีคนที่หนูรักมากที่สุดก็จากหนูไปในวินาทีนั้นหนูทำใจไม่ได้หนูเหมือโดนไฟเผาทั้งเป็น

หนูร้องไห้กับพระเจ้าแล้วบอกกับพระเจ้าว่าทำไม่ต้องรับพี่ชายหนูไปด้วยหนูต่อว่าพระเจ้ามัน คงไม่ดีเลยไช่ไหม

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท