คอยเด็กกตัญญู


                 หลังจากทราบข่าวของจงรักษ์ ปากุล ความจริงเขามีชื่อเล่นว่า ออย  สมัยนั้น เราเรียกและเขียนไปว่า  คอยเด็กกตัญญู หรือ คอยนักเรียนยอดกตัญญู  จาก อ.เวียงสา ปัจจุบันเธอเข้ามาทำงานในตัว อ.เมืองน่าน   เย็นนี้นี่เองจังหวะเหมาะไปรับลูกชาย ใช้จักรยานยนต์ไปจังหวะเหมาะ ถือโอกาสแวะที่ร้านน่านเทพประทานพร ทักทายกัน

                ก่อนพบ เราพบกับลูกสาวและลูกชาย ของคุณลุงและคุณป้าบัวมันฯ เจ้าของร้าน น้องทั้ง 2 มาบริหารงานให้คุณพ่อคุณแม่ที่เราเรียกว่าคุณลุง-คุณป้า

                ได้พูดคุยกับน้องทั้ง 2 ว่า ทราบว่ารับเด็กจาก อ.เวียงสา เข้าทำงาน ได้สอบถามความเป็นมา ทราบว่า เด็กหญิงอายุ 19 มาสมัครงานคุณลุงฯ (หมายถึงคุณพ่อของน้อง ๆ)  สัมภาษณ์ รับเข้าทำงานตั้งแต่เดือน พฤษภาคม 2550  ความจริงข้อมูลจงรักษ์ เคยเขียนไว้ตามลิ๊งค์ ที่นี่ครับ  http://www.wiangsa.org/dekdeden.html     และhttp://gotoknow.org/blog/gotonan/41551

                 จากที่ได้ใช้เวลาพอสมควรสนทนา  จึงได้ให้ข้อมูลกับน้องทั้ง 2  เจ้าของกิจการเพิ่มเติม  รวมทั้ง แสดงความขอบพระคุณที่ให้เด็กคนนี้ได้มีงานทำ   เราขอพบ  จงรักษ์ ปากุล วันนี้เธอเติบโตมีอายุ อายุ 19 ปี สอบถามเธอยังคงเป็นลูกกตัญญูดูแลคุณแม่เป็นอย่างดี

                 เด็กคนนี้น้องสะใภ้เราเป็นครูของเธอ ตั้งแต่เรียนอนุบาลเมื่อ 14- 1 5 ปีที่ผ่านมา ติดตามดูแลพอสมควร จนมีความช่วยเหลือจากหลายทิศ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง รพ.น่าน  จงรักษ์ฯ เธอมีคุณธรรมสูง  อยู่กับมารดาพิการดูแลตั้งแต่เธอจำความได้ 

                  ชีวิตของจงรักษ์ ปากุล น่าสนใจและรู้สึกยินดีที่ร้านน่านเทพประทานพร รับเธอให้มีหน้าที่การงาน ได้โทรรายงานให้ นพ.บุญยงค์ วงศ์รักมิตร ในวัย 74 ปี ท่านเป็นอดีต ผอ.รพ.น่าน ที่เคยให้ความช่วยเหลือเธอในอดีตรับทราบเมื่อเย็นนี้แล้วครับ.

 

 

หมายเลขบันทึก: 154805เขียนเมื่อ 19 ธันวาคม 2007 18:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 18:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท