สินค้า


บริการคือซื้อสินค้า?

วันนี้นอกจากจะมีเรื่องดีๆที่ได้รับคือ มีคนเขียนชมโรงพยาบาลของเรา อีกแล้ว

แต่ก็ได้รับอีกหนึ่งความเห็นคือบอกว่าทุกอย่างก็ดีหมด แต่เสียเวลาในการซื้อสินค้านาน ซึ่งพออ่านซึ่งคงหมายถึงการที่ต้องรอรับบริการเข้าตรวจนาน ทำให้รู้สึกสะดุดกับคำที่ผู้มารับบริการใช้ วันนี้การบริการของโรงพยาบาลในการรับรู้และคาดหวังของคนไข้เปลี่ยนไปมากจริงๆ และนี่ก็เป็นปัญหาที่โรงพยาบาลภาครัฐของประชาชนกำลังเผชิญ เราอ่านแล้วรู้สึกอะไรบางอย่าง พร้อมๆกับสมองที่หนักอึ้งขึ้นมาทันที..... เราอยากจะบอกว่า การรอซื้อสินค้า กับการรับบริการที่ให้ด้วยหัวใจของความเป็นมนุษย์นั้นต่างกัน ...แต่วันนี้พวกเราคงยังไม่สมารถสร้างความรู้สึกที่แตกต่างนั้นให้กับผู้รับบริการได้....นอกจากจะต้องสร้างความไว้วางใจในการรักษาพยาบาลแล้ว ยังมีเรื่องที่ต้องสร้างความมีคุณค่าทางใจให้กับคนไข้ด้วย.. เพราะเราไม่อยากให้บริการของเราเป็นเพียง  สินค้า..ทำอย่างไรดี คำตอบก็คือ ทำให้ดี แต่การที่จะทำให้ทุกๆคนทำให้ดีๆเหมือนกันหมดตลอดเวลา จะทำอย่างไรดี ......ขอบคุณผู้ไม่ประสงค์ออกนามที่ส่งความคิดเห็นมาให้รพ. ของเรา ทำให้เราได้เห็นภาพในกระจกเงาอีกมุมหนึ่งที่เราไม่เห็นมาก่อน.....

คำสำคัญ (Tags): #การพัฒนาคุณภาพ
หมายเลขบันทึก: 154496เขียนเมื่อ 18 ธันวาคม 2007 17:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ครูอ้อย  ไม่ค่อยได้ไปโรงพยาบาลค่ะ    แต่หากไป  ครูอ้อยจะชอบไปคลีนิคค่ะ รวดเร็ว  และเอาใจใส่คนไข้ดีด้วยค่ะ
  • ครูอ้อย  เข้าใจว่า  หากจะไปโรงพยาบาลใหญ่  ต้องไปเข้าคิวตั้งแต่เช้ามึด  หากไม่ได้นัดไว้
  • ทำไมคนไข้  ต้องลำบาก  ขนาดนั้นคะ
  • ครูอ้อย ถามตรงประเด็นกับบันทึกของน้อง..หนูเล็กหรือเปล่าคะ...ขออภัยค่ะ...แจกคำอวยพรปีใหม่
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท