บุษบา
นางสาว บุษบา จุ๋ม วงวิพัฒน์

ออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพ


สุขภาพของเราหาซื้อไม่ได้...มาทำได้ร่างกายแข็งแรง..ไร้โรคภัยกันดีกว่า
       เป็นเรื่องหนักใจของผู้ที่มีน้ำหนักตัวเกินเกณฑ์ และผู้ที่ต้องการจะดูแลบุคลิกภาพของตนให้ดูดีอยู่เสมอ (วัยรุ่นหญิง) แต่ส่วนมากจะกินอาหารที่เยอะเกินพิกัดกระเพาะของเรา สาเหตุเป็นเพราะ  เสียดายของ และชอบกินอาหารจุบจิบ แล้วน้ำหนักตัวก็เพิ่มขึ้นเป็นสาเหตุของการ อ้วน ค่ะ

      บางคนน้ำหนักเพิ่มขึ้นมาก หรืออ้วนอยู่แล้ว หาทางออกไม่ได้ จึงต้องพึ่ง ยาลดความอ้วน  ซึ่งเป็นอันตรายต่อร่างกายเรามากค่ะ

    ดิฉันเคยเห็นคนแถวบ้าน  เค้ากินยาลดความอ้วน จนเสียชีวิตเลยค่ ะคิดแล้วน่ากลัวไหมล่ะคะ

    โทษของยาลดความอ้วนยังมีอีกมากมายสาระพัด มันอาจจะทำให้คุณ ดูผอมลงแค่ไม่กี่อาทิตย์  แต่เมื่อหยุดทานไปแล้วนี้สิคะ  กลับมาอ้วนมากขึ้นกว่าเดิม  มันเป็นบ่อนทำลายร่ายกายและสุขภาพของเรา......

.......ไม่ดีแน่ค่ะ  ที่เราจะอาศัย ยาลดความอ้วน มาทำให้บุคลิกภาพของเราเป็นที่ยอมรับของคนส่วนมาก  เราควรจะหันมาออกกำลังกายดีกว่านะคะ พร้อมทั้งกินอาหารที่มีประโยชน์ต่อุภาพ และท่านที่ต้องการจะลดน้ำหนัก ก็ต้องควบคุมอาหารไปด้วย ไม่กินเยอะเกินไป กินแต่พออิ่ม เพียงเท่านี้เร่างกายของเราก็จะแข็งแรง และ จิตใจของเราจะได้สดชื่นเบิกบาน ไปด้วยค่ะ

     ช่วงนี้ ดิฉันก็รู้สึกว่า  เอวหายไปไหนค่ะ  ...  ก็ได้แต่ปลอบใจตัวเองว่า ...เอวมันไปเที่ยว..เดี๋ยวเดียวก็คงกลับ....

     พอกลับจากมหาวิทยาลัยไป  จึงต้องไปวิ่งสักชั่วโมงก่อน และยึดเส้นยึดสาย   แล้วค่อยไปช่วยคุณแม่ทำกลับข้าวค่ะ  ถ้าไม่งั้นแล้ว  ที่บอกว่า...เอวไปเที่ยว  ..มันคงจะไปแล้วไปรับไม่กลับมาแน่ๆ ค่ะ

.....การออกกำลังกายนี้มีประโยชน์... ตรงกันข้าม กับผลที่เราทานยาลดความอ้วนทุกอย่างเลยค่ะ

    อยากให้ท่านผู้อ่านที่กำลังคิด จะพึ่งยาอันตรายพวกนี้ หยุดซะเถอะค่ะ  มันไม่ดีต่อสุภาพเรา ที่สำคัญมันทำลายชีวิตคนหลายคนแล้วค่ะ

     มาออกกำลังกายกันดีกว่า เหมือนสำนวนที่ว่า...

......จิตใจที่สดใส..อยู่ในร่างกายที่แข็งแรง.......

หมายเลขบันทึก: 154421เขียนเมื่อ 18 ธันวาคม 2007 12:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 พฤษภาคม 2012 18:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
  • ต้องใช้หลัก 3 อ. ครับ อารมณ์ อาหาร ออกกำลังกาย
  • อารมณ์สำคัญสุดครับ อารมณ์จะทำให้มีความตั้งใจมั่น
  • ออกกำลังกาย เอายาง ยืดชีวิตพิชิตโรคมาเผยแพร่ครับ

Dsc_0518

สวัสดีค่ะน้อง   Pam

แวะเข้ามาทักทายยินดีที่รู้จักค่ะ   จะเข้ามาเยี่ยมบ่อย ๆ ค่ะ

 . ขอบคุณค่ะ  คุณหมอ.. P KP

 . ที่มาแนะนำวิธีออกกำลังกายแบบใหม่ ที่หนูพึ่งทราบเดี๋ยวนี้เองค่ะ ว่า ยางก็ช่วยให้เรามีร่างกายที่แข็งแรงได้ด้วย

.......ขอบคุณมากค่ะ........

 .      สวัสดีค่ะ คุณหมอ  P  คนชอบวิ่ง

 .      ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

 .      ก่อนอื่นก็ต้องขอบคุณ ที่คุณหมอแวะมาเยี่ยมค่ะ

 .      และที่สำคัญหนูได้เข้าไปแวะชมที่บันทึก  คนเคยอ้วน    ของคุณหมอแล้ว

 .      รู้สึกดีใจมากค่ะ ที่ได้นำความรู้จากคุณหมอมาปฎิบัติตาม

 .      และที่สำคัญ หนูขออนุญาตนำไปเผยแพร่ให้คนรอบข้างทราบบ้างนะคะ

........ขอบคุณมากค่ะ.......

 . สวัสดีค่ะพี่  P  แดนไท

 . ขอบคุณที่พี่สาวเข้ามาเยี่ยมน้องสาวคนนี้

 . แล้วน้องจะเข้าไปเยี่ยมพี่บ่อยๆ เหมือนกันค่ะ

  .ขอบคุณนะคะ....

ต้องขอบคุณ  คุณ   P สายลม อักษรสุนทรีย์

ที่มาทักทาย  . pam    ค่ะ

จะดีใจมากเป็นพิเศษ  ถ้ามาทักทายบ่อยๆ

...อิ...อิ...อิ.....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท