พวงมะม่วง
นางสาว พวงสุวรรณ พันธุ์มะม่วง

ร่วมกิจกรรม พอสว. เคลื่อนที่


 

เมื่อวันที่ ๑๔ ธันวา  ได้ไปร่วมกิจกรรม หน่วยแพทย์ พอสว. เคลื่อนที่ มาที่วัดศรีประชาราม ตำบลบ้านเก่า  กศน. พานทอง ได้รับการประสานงานจากกำนันสายสามร ซึ่งเป็นกำนันประจำตำบล ให้ไปร่วมกิจกรรมนี้โดยนำอาชีพไปสอน กศน.ได้ไปมานัดหมาย พวกเราไปถึงเวลาประมาณ ๐๙.๐๐น. ซึ่งได้เริ่มกิจกรรมไปบ้างแล้วแต่เราได้ไม่รอช้าช่วยกันตั้งโต๊ะและหาที่ให้เหมาะสม ได้ให้ความรู้เรื่องการผึ่งน้อยห้อยโทรศัพย์ มีสมาชิกเป็นนักเรียน ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่พอสว.มาร่วมกิจกรรมด้วย  งานนี้ท่านนายอำเภอมาเยี่ยม กำนันสายสมร มาให้กำลังใจ พร้อมด้วยพี่จิ พัฒนาชุมชน  ส่วนกศน.มากันเกินเต็มทีม คือ อาภรณ์ ศศิธร ธนา  ยุพดี ไพศาล นรินทิพย์ และสาริศร์ มาช่วยกันให้ความรู้

เมื่อเสร็จกิจกรรมและทานข้าวเที่ยงด้วยกัน ท่านนายอำเภอเชิญ หน่วยแพทย์ พอสว. ไปบ้านผู้ใหญ่ที่ทำเรื่องเศรษฐกิจพอเพียง พวกเราสนใจเลยขอตามไปด้วย กำนัน พัฒนาชุมชน ก็ไปด้วย   กิจกรรมของผู้ใหญ่ ได้มีการเลี้ยงปลา เลี้ยงเป็ด ดูแลกันเองในครอบครัว เนื้อที่ประมาณ ๕๐๐ ไร่ ติดถนนสุขุมวิท  ก็ดูครบวงจรแต่ดูท่าท่านยังไม่ค่อยให้ใครเยี่ยมชม เมื่อลากันผู้ใหญ่ได้ให้ไข่เป็ดเป็นของที่ระลึกสำหรับทุกคน

คำสำคัญ (Tags): #กศน.พานทอง
หมายเลขบันทึก: 154271เขียนเมื่อ 17 ธันวาคม 2007 18:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณ ท่านผอ.ดิศกุลที่แวะมาเยี่ยม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท