ถ้าวันหนึ่งพ่อกับแม่จากไปเราจะเป็นอย่างไร?.....


สำหรับฉันหากพ่อแม่ไม่อยู่กับฉันแล้วฉันไม่เหลือใครที่ผูกพันธุ์ได้เท่ากับพ่อแม่....

ถ้าวันหนึ่งพ่อ กับแม่จากเราไปจะเป็นอย่างไร?....

  
ฉันกำลังนั่งดูทีวี อยู่ดีๆเพื่อนสนิทฉันก็ตั้งคำถามถามออกมาว่า ถ้าวันหนึ่งพ่อ กับ แม่เราจากไปจะเป็นอย่างไร? ….” เพียงแค่ได้ยินคำถามนั้นฉันก็ขนลุก รู้สึกกลัว......กลัวที่ว่าหากเหตุการณ์ที่ถามเกิดขึ้นวันใดวันหนึ่งแล้ว......ฉันจะเป็นอย่างไร?..... แต่ที่แน่ๆ....คือ  ฉันไม่อยากให้เกิดขึ้น  เพราะฉันต้องทำอะไรไม่ถูกแน่  ฉันต้องเสียใจร้องไห้......และฉันต้องไม่เหลือใครที่รักฉัน  และ  ฉันต้องไม่เหลือคนที่ฉันรักมากที่สุดนั่นคือพ่อกับแม่  และไม่รู้ว่าจะตั้งใจทำสิ่งดีๆให้ใครภูมิใจอีก 

 นี่เป็นเพียงแค่ความคิด...ฉันยังรับไม่ได้ แค่เพียงคิดตอบคำถามเพื่อน ฉันยังซึมไปเลย...คล้ายกับว่าอยากร้องไห้  จนเพื่อนสังเกตเห็นพร้อมแซวว่า

 ทำไมต้องคิดมากกับคำถามจนดูซึมๆไป

......ฉันอาจจะต่างไปกับคนอื่นที่เค้ามีพี่น้องท้องเดียวกัน   แต่......ว่าฉันเป็นลูกคนเดียว ไงล่ะ...ฉันไม่มีพี่น้องไว้คอยปรึกษาฉันจึงกลัว.....กลัวมากกว่าคนอื่น สำหรับคนที่มีพี่น้องอย่างน้อยๆหากพ่อ  กับ  แม่ ไม่อยู่แล้วพวกเค้ายังมีพี่น้องคนอื่นๆเหลือไว้ให้คอยปรึกษา  พูดคุยได้    แต่..........สำหรับฉันหากพ่อกับแม่ไม่อยู่กับฉันแล้ว  ฉันไม่เหลือใคร  เพราะคนอื่นถึงแม้จะเป็นญาติพี่น้อง  เพื่อนสนิท ความรู้สึกมันก็ไม่เหมือนพ่อ  กับแม่  เพราะพ่อ  กับ  แม่  ให้ความอบอุ่น ความปลอดภัยความผูกพันมากกว่าญาติพี่น้อง  มากกว่าเพื่อนสนิท 

ฉันคิดว่า......ตั้งแต่นี้ไปฉันจะตั้งใจทำอะไรให้ดีที่สุดเท่าที่ฉันจะสามารถทำ ให้พ่อกับแม่ภูมิใจในตัวฉันก่อนที่อะไรๆมันจะสาย ก่อนที่พ่อกับแม่จะไม่ได้อยู่กับฉัน  แล้วคุณล่ะ!......อ่านเรื่องนี้แล้วคุณมีคำตอบในคำถามเรื่องนี้อย่างไรบ้าง?...

กับคำถาม...

ถ้าวันหนึ่งพ่อ กับ แม่เราจากไปจะเป็นอย่างไร? ” คุณคิดเหมือนกับฉัน  หรือ คิดแตกต่างไปจากฉันอย่างไร ? ..... 
หมายเลขบันทึก: 154191เขียนเมื่อ 17 ธันวาคม 2007 15:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 เมษายน 2012 01:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท