คุณเคยเจออะไรรบกวนอย่างนี้มั้ย


เจอ pop up ที่ไม่ใช่ทั้ง spam, adware, trojan แต่มันมาจาก M$ 1iv3 updat3

หากคุณพบปัญหาดังกล่าวโปรดโทรหาเราตอนนี้...แต่เดี๋ยวก่อน หากคุณโทรมาภายใน 5 นาที เราขอนำเสนอ AntiM$ ฟรีทันทีเมื่อคุณโทรเข้ามา....เอ้ยไม่ใช่แล้วของจริงข้างล่างนะครับ

Problem
เมื่อ windows XP  ทำการอัพเดตเป็นที่เรียบร้อยแล้วมันจะโชว์ popup อันน่ารักน่าเอ็นดู(ระดับ Intel Quad core 64 bit หายเลยครับท่าน) ทีนี้เราจะหยุดยั้งความที่ Intel หายนี้ได้อย่างไร เพราะมันมีวิวัฒนาการในการนับถอยหลัง restart ตัวเองด้วย(จะผูกขาดไปถึงไหน)

ถ้าใครใช้ Windows XP professional edition ให้ไปตาม Link นี้เลยนะครับ สำหรับ Home edition ผมหาได้แค่วิธีนี้เพราะว่าเราไม่สามารถใช้ Group Policy Edit ได้นะครับ

Solution

ไปที่ Services นะครับมีอยู่ 2 ทางคือ

  1. run -> services.msc
  2. ไปที่ control panel -> administration tools -> services

ทีนี้หาคำว่า Automatic updates แล้วก็ STOP มันซะโดยไม่ลังเล ขอย้ำนะครับ!!! อย่าลังเลที่จะ STOP มันเลย เพราะว่าเมื่อเรา Restart เครื่องมันจะกลับมาหลอกหลอนเราอีกอยู่ดี เพราะฉะนั้น STOP ไปเหอะ มันไม่บ่นเราหรอก :P

ที่มา : codinghorror.com

หมายเลขบันทึก: 154087เขียนเมื่อ 17 ธันวาคม 2007 08:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท