นิเทศเตรียมความพร้อมโรงเรียนในโครงการโรงเรียนในฝัน รุ่นที่ 2 (ฉบับที่ 2)


เพื่อเป็นการกระตุ้น ดูปฏิกิริยา(Action)ทั้งของครูและนักเรียน

       โรงเรียนวัดใหม่ผดุงเขต เป็นโรงเรียนอยู่ในเขตอำเภอบางกรวย รับผิดชอบจัดการศึกษาในระดับประถมศึกษาขยายโอกาส จัดการเรียนการสอนตั้งแต่ ระดับอนุบาล ระดับประถมศึกษา และมัธยมศึกษา มีจำนวนนักเรียนประมาณ 560 คน มีครูผู้สอนรวมทั้งครูอัตราจ้างและครูชาวต่างประเทศ ประมาณ 32 คน เป็นโรงเรียนที่มีเขตติดต่อกรุงเทพฯและมีเขตบริการที่รับนักเรียนติดต่อกับจังหวัดนครปฐม                                        
     ดังนั้นจึงเป็นองค์ประกอบหนึ่งที่ถูกคัดเลือกให้เป็นโรงเรียนในโครงการหนึ่งอำเภอหนึ่งโรงเรียนในฝัน(โรงเรียนดีใกล้บ้าน)   วันนี้(วันที่ 7 ธันวาคม 2550)ข้าพเจ้าและคณะได้มีโอกาสมาเยี่ยมโรงเรียนเพื่อ นิเทศติดตามผลการดำเนินงานตามโครงการโรงเรียนในฝัน เพื่อให้ความช่วยเหลือ แนะนำถึงวิธีการ และทบทวนกระบวนการดำเนินการตามแผนกลยุทธ์ เพื่อขับเคลื่อนไปสู่เป้าหมายตามที่กำหนดว่าภายในปีการศึกษา 2551 สามารถเข้ารับการตรวจเยี่ยมจากศูนย์บริหารโครงการโรงเรียนในฝันได้ จากการได้พบกับผู้บริหาร นางสาวสมศรี  ศักดิ์รุ่งพงศากุล รองผู้อำนวยการฯ หัวหน้าวิชาการ หัวหน้างานห้องสมุด , ICT และหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ 8 กลุ่มและ 1 กิจกรรม ประมาณ 10 คน ได้พูดคุยสอบถาม และได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในเชิงลึกกับทุกคน
       พบว่าโรงเรียนได้มีการดำเนินการไปบ้างแล้วในบางส่วน  แต่ส่วนใหญ่จะอยู่ในระหว่างที่เป็นแนวคิด และอยู่ในระหว่างจะดำเนินการ  ได้ให้ข้อแนะนำกับผู้บริหารและหัวหน้าวิชาการว่าโรงเรียนควรมีแผนงานหรือปฏิทินการปฏิบัติงาน เพื่อสามารถจะตรวจสอบ ประเมินความก้าวหน้า เพื่อเป็นการกระตุ้น ดูปฎิกิริยา(Action)ทั้งของครูและนักเรียนว่ามีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมไปจากเดิมหรือไม่ 

หมายเลขบันทึก: 152738เขียนเมื่อ 11 ธันวาคม 2007 08:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท