ผิดแผนอีกแล้ว


      ก่อนที่จะไปเวียนเทียน  แวะมาเขียนบันทึกซักหน่อย  วันนี้แม้เป็นวันหยุดก็ต้องไปทำงาน  เพราะ  นัดนักศึกษา Present งานเอาไว้  อยากงดสอนเหมือนกับบางวิชาบ้างก็ทำไม่ได้  ทั้งๆที่ถ้าจะงดจริงๆก็ไม่มีใครว่าอะไร  แต่รู้สึกเสียดายเวลาที่จะหายไป 1 วันก็เลยตัดสินใจไม่งด  ปรากฎว่านักศึกษา Present ได้ 5 กลุ่ม  จากทั้งหมด 10 กลุ่ม  เอาไว้ต่ออาทิตย์หน้าอีกอาทิตย์หนึ่งก็คงจะเสร็จ  วันนี้นั่งฟังด้วยความสนใจ  แต่ก็หงุดหงิดเล็กน้อยที่นักศึกษาคุยกันค่อนข้างมาก  ต้องเตือนเป็นระยะ  แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี  จากข้อมูลที่นักศึกษานำมาเสนอหลังจากที่ได้ลงไปศึกษาชุมชนที่ทางกลุ่มเลือกขึ้นมานั้น  ปรากฎว่ามีกลุ่มหนึ่งนำเสนอว่าที่บ้านสันตินิคมมีการรวมกลุ่มออมทรัพย์วันละหนึ่งบาทด้วย  ข้อมูลนี้ผู้วิจัยเคยได้ยินเป็นครั้งแรก  ถ้านักศึกษาเข้าใจไม่ผิดหรือไม่ได้มั่วข้อมูลมาส่งแสดงว่าในจังหวัดลำปาง  คงมีกลุ่มวันละบาทหลายกลุ่ม  นอกเหนือจากกลุ่มที่เป็นสมาชิกเครือข่ายฯ  ซึ่งน่าสนใจมากว่าเขาบริหารจัดการกันอย่างไร  เอาไว้วันหน้าถ้าพบนักศึกษากลุ่มนี้ผู้วิจัยจะเรียกมาถามอีกครั้งหนึ่ง 

       จั่วชื่อบันทึกไว้ว่า "ผิดแผนอีกแล้ว" ที่ตั้งชื่ออย่างนี้เพราะ  พรุ่งนี้ผู้วิจัยตั้งใจว่าจะเดินทางไปที่อำเภอวังเหนือเพื่อเข้าพบนายอำเภอเรื่องการฝึกภาคสนามของนักศึกษา  แต่ดันมีโปรแกรมมาคั่นจนได้  เนื่องจาก  ก่อนที่นักศึกษาจะลงไปศึกษาชุมชน  ทางคณะต้องจัดโครงการเตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษาก่อน  ในปีที่ผ่านมาไม่ได้จัด  แต่ปีนี้อาจารย์ที่ร่วมกันรับผิดชอบเห็นว่าควรจัด  ผู้วิจัยในฐานะผู้ประสานงานวิชานี้ก็เลยต้องรับหน้าที่เขียนโครงการและจัดเตรียมงาน  ดังนั้น  พรุ่งนี้จึงต้องเดินทางไปที่ ศพช. เพื่อติดต่อในเรื่องนี้  ส่วนตอนช่วงบ่ายนักศึกษาชั้นปี 4 ขอพบเพื่อปรึกษาภาคนิพนธ์  ก็เลยต้องยกยอดการไปพบนายอำเภอไปไว้วันอื่น  ยังไงก็ต้องรีบจัดการให้เสร็จภายในอาทิตย์นี้  ไม่งั้นวุ่นวายแน่นอนค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 15262เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2006 19:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท