ครูกระดาษทราย


ครูกระดาษทราย
ตั้งแต่วันที่พวกเรานั้น รู้จักครู
ไม่มีวันไหนครู ไม่บ่น

แต่ละคำระคายบาดหู ทุกทุกคน
ไม่มีใครอยากสนใจ ครู

ผิดอะไรนิดเดียว ครูเห็นเป็นเรื่องยาว
บ่นจนใครก็ดึง ไม่อยู่
พวกเราเองก็เลยรวมหัว ตั้งชื่อครู
เรียกคุณครู ว่าครู กระดาษทราย

แต่ครูคะรู้ไหม ที่ครูคอยว่าเรา ดุเรา อยู่ทุกวัน
ครูคะรู้ไหม กระดาษทรายแผ่นนั้น
นั่นเอง ขัดเกลาเราจนได้ดี

อยากให้วันนี้ครู ได้รู้และได้เห็น
ว่าครูทำให้เป็น อย่างนี้..

จากวันวานแม้พวกเรานั้น ไม่ค่อยดี
แต่เรามีวันนี้ เพราะครู

แต่ครูคะรู้ไหมที่ครูคอยว่าเรา
ดุเรา อยู่ทุกวัน

ครูคะรู้ไหม กระดาษทรายแผ่นนั้น
นั่นเอง ขัดเกลาเราจนได้-ดี

อยากให้วันนี้ครู ได้รู้และได้เห็น
ว่าครูทำให้เป็น อย่างนี้..

จากวันวานแม้พวกเรานั้น ไม่ค่อยดี
แต่เรามีวันนี้ เพราะครู
อยากจะบอกเรารัก-ครู
คุณครูกระดาษทราย

คำสำคัญ (Tags): #ครู
หมายเลขบันทึก: 151752เขียนเมื่อ 6 ธันวาคม 2007 12:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 17:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท