หนอนลูกหมี


หนอนลูกหมี ก็เปรียบเสมือนความวิตกกังวล อย่าปล่อยให้หนอนไต่เราจนคันคะเยอ

เมื่อคืน    ฝัน

ความฝันเป็นเรื่องของจิตสำนึกด้านใน   คนเราสามารถนอนฝันกันได้เรื่อยๆ  ทุกคืน  บางคนจำได้  บางคนจำไม่ได้

อย่างเช่นเมื่อคืน  ฉันฝันว่า   หนอนลูกหมี มันไต่ขา   ตั้ง  3-4  ตัว ( บางคนอาจไม่รู้จัก  เป็นหนอนตัวสีดำ  ขนฟู ตัวยาวประมาณ 1.5 นิ้ว  ถ้าโดนขนแล้วจะคันมาก บางคนแพ้ก็จะเป็นตุ่มพุพองได้ )

 

หนอนลูกหมี  ก็เหมือนความวิตกกังวลกับบางเรื่องราว  เมื่อหนอนมันไต่เรา  นั่นหมายความว่า  เราปล่อยให้ความวิตกกังวลเข้ามาเกาะกินภายในจิตใจ

หากเราไม่ปัดหนอนออก มันก็จะเกาะ และไต่เราไปทั่วตัว จนคันคะเยอ หรือหากเราไม่สนใจมัน เพราะเราไม่ได้แพ้หนอนชนิดนี้  มันก็จะเพียงแค่ไต่ไปมา ก่อความรำคาญในจิดใจเท่านั้น

แต่.......ฉันเอง  ป็นคนที่แพ้หนอน  ตอนนี้เลยคันคะเยอไปหมด  แต่เพียงแค่ขา  มันยังไม่ลามไปทั้งตัว  เพราะ   ปัดมันออกไปเสียทันที่ที่เริ่มรู้สึกถึงความผิดปรกติ....

.......หากเมื่อไหร่ที่ หนอน เริ่มไต่ขาเรา  อย่าปล่อยให้มันไต่เล่นจนทั่วตัว เพราะเราจะคันและเป็นตุ่มพุพองได้

และ......เมื่อไหร่ที่ความวิตกกังวล  และหรือความขัดแย้งเกิดขึ้นกันเรา  คนรอบข้างเรา และหรือระหว่างการร่วมงาน  กับใครก็ตาม  อย่าปล่อยให้มันลุกลามใหญ่โต  จงรีบจัดการเสียก่อน  สิ่งสำคัญที่สุดคือ การจัดการกับจิตใจและความรู้สึกของตัวเอง เป็นสิ่งสำคัยที่สุด แล้วค่อยขยายออกสู่บุคคล  และหรือ ท่านผู้เกี่ยวข้องอื่นๆ

และแล้ว.......หนอน ก็คงทำได้แค่สร้างความรำคาญชั่วครั้งชั่วคราวเท่านั้น

 

...................แต่  สำหรับฉันแล้ว  ต้องได้คันคะเยอไปเสียทุกทีซิน่า     เพราะไม่รู้จักมองให้ละเอียด ว่า...เฮ้อย  หนอนมันเริ่มไต่เราแล้วว่ะ .........กว่าจะรู้ตัว   ตุ่มคันก็ขึ้นมาเต็มขาเสียแล้ว

 

หมายเลขบันทึก: 151405เขียนเมื่อ 4 ธันวาคม 2007 17:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 เมษายน 2012 03:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท