เปิดให้บริการแพทย์แผนไทย


บริการแพทย์แผนไทยถือเป็นอีกหนึ่งบริการที่พวกเราทุกคนภาคภูมิใจและรอคอยมานาน ต่อแต่นี้ไปเราคงมีภาระงานที่เพิ่มมากขึ้นแต่เราทุกคนตั้งใจที่จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดอย่างเต็มความสามารถ....

ได้ฤกษ์เปิดอย่างเป็นทางการเสียทีสำหรับบริการแพทย์แผนไทยของชุมชนคนบ้านกร่าง หลังจากเตรียมงาน เตรียมความพร้อมกันมาเป็นเวลานานหลายเดือน ภายใต้การนำของ  คุณธนัญญา  พ่วงศร (หัวหน้าสถานีอนามัยบ้านกร่าง)  คุณวิภาพร  ขุนมธุรส หัวเรี่ยวหัวแรงคนสำคัญ และ อสม. 4 ท่านที่ได้ผ่านการฝึกอบรมการเป็นหมอนวด การศึกษาดูงานเรื่องแพทย์แผนไทยมาจากหลายๆแห่ง เพื่อมาปรับใช้ในการทำงาน

วันที่ 27 พฤศจิกายน 2550  ถือเป็นวันเริ่มต้นของบริการแพทย์แผนไทยในตำบลบ้านกร่าง เราได้เชิญท่าน สสอ.เมือง คุณทองพูล  บริยัง กำนัน  ผู้นำชุมชน  ผู้ใหญ่บ้าน  อบต  อสม และคณะกรรมการพัฒนาพีซียู  มาร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด

 

ซึ่งก็กระทำกันอย่างเรียบง่ายโดยนิมนต์พระ 1 รูปชึ่งเป็นเจ้าคณะตำบลมารับถวายอาหารปิ่นโตและสังฆทาน ประพรมน้ำมนต์ ให้พร เพื่อความเป็นสิริมงคล

 

มีผู้มาร่วมงานประมาณ 30 คน ท่ามกลางบรรยากาศแห่งมิตรไมตรีที่มีให้กัน <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">     บริการแพทย์แผนไทยถือเป็นอีกหนึ่งบริการที่พวกเราทุกคนภาคภูมิใจและรอคอยมานาน ต่อแต่นี้ไปเราคงมีภาระงานที่เพิ่มมากขึ้นแต่เราทุกคนตั้งใจที่จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดอย่างเต็มความสามารถ....</p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal" align="center"> </p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal" align="left"> อสม.หมอนวดทั้ง 4 ของเรายินดีและเต็มใจให้บริการ ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ ตั้งแต่เวลา 8.30 - 16.00 น</p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal" align="center">  </p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal" align="center"> มีบริการยาสมุนไพร          และตู้อบสมุนไพร</p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal" align="center"> </p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal" align="center"> </p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal" align="center"> สนใจการแพทย์ทางเลือก อีกศาสตร์หนึ่งของการดูแลสุขภาพขอเชิญมาพบกันได้ทุกวันที่ชุมชนคนบ้านกร่างค่ะ</p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal" align="center"> </p>

หมายเลขบันทึก: 150630เขียนเมื่อ 1 ธันวาคม 2007 00:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • มาเยี่ยมเยียนค่ะ คิดถึงมาก
  • ศสช.บ้านกร่างเนี่ยมีบริการครบวงจรจริงๆเลย...เดี๋ยวคงมีคนมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันมากมายแน่เลย
  • วันหลังจะมาใช้บริการนะคะ
     ขอให้ผสานกันให้ดีๆเลยนะหนูรัตน์ จะได้เป็นอีกทางเลือกนึงในการดูแลสุขภาพของชุมชนคนบ้านกร่าง
  • ดีใจที่สุดเลยค่ะที่พี่ nutim มีเวลาแวะมาเยี่ยมเยียนกัน
  • รออ่านบึนทึกดีๆของพี่อยู่นะ..เมื่อไหร่จะว่างเขียนสักที
  • ถ้ามาใช้บริการ..อย่าลืมหาลูกค้าติดรถมาด้วยเยอะๆเลยนะคะ  ..อย่าลืมแจ้งล่วงหน้าหน่อยนะจะได้จัด Q ไว้รอ

ทีมสุขภาพทุกคนจะพยายามอย่างเต็มความสามารถค่ะอาจารย์...ถ้ามีเวลาหรือผ่านมาขอเชิญมาใช้บริการบ้างนะคะ..พวกเราจะได้มีกำลังใจมากขึ้น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท